HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Mỗi chủ phương tiện gồng mình gánh 9 loại phí
Old 03-17-2012   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,996
Thanks: 11
Thanked 14,100 Times in 11,261 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Trước phí bảo trì đường bộ, người sử dụng ô tô, xe máy đã phải gánh đến 7 loại phí: phí trước bạ, phí đăng ký cấp biển số, phí xăng dầu, phí đăng kiểm… chỉ một chiếc ô tô, xe máy nhưng chủ phương tiện đang phải gánh quá nhiều loại phí. Nhiều người ví von các loại phí trên đang “đè ngã” chủ sử dụng phương tiện.

Thủ tướng vừa ban hành Nghị định về việc lập, quản lý và sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ. Nguồn hình thành quỹ từ phí sử dụng đường bộ thu được hàng năm trên đầu phương tiện giao thông cơ giới, bao gồm: ôtô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ôtô, máy kéo và môtô hai bánh, môtô ba bánh. Quỹ cũng được hình thành từ nguồn ngân sách nhà nước cấp bổ sung hàng năm.

Theo nghị định trên, phí sử dụng đường bộ thu được đối với ôtô được phân chia cho quỹ trung ương 65% và cho các địa phương là 35%. Mặc dù, Chính phủ chưa quy định loại phí là bao nhiêu nhưng theo dự thảo tờ trình Quỹ Bảo trì đường bộ do Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất mức thu phí ôtô được chia theo bảy nhóm.

Mức thấp nhất đối với ôtô dưới 12 ghế, xe tải dưới 2 tấn là 180.000 đồng/tháng; mức cao nhất đối với xe tải từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet là 1,44 triệu đồng/tháng. Đối với môtô, xe gắn máy mức thu 80.000-120.000 đồng/năm (tùy theo dung tích xilanh).


Từ 1/6, chủ sở hữu ô tô, xe máy sẽ phải nộp Quỹ Bảo trì đường bộ. Ảnh: Ngọc Lân

Mới đây nhất, đầu tháng 1 vừa qua, cho rằng sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông tại 5 thành phố lớn: Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc giao thông, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm tại các thành phố trên. Lý giải cho đề xuất trên, đơn vị đầu ngành giao thông cho rằng, làm vậy là để lấy quỹ để đầu tư lại xây dựng đường bộ.

Cụ thể, theo phương án thu phí lưu hành được Bộ Giao thông trình Chính phủ, tới đây, chủ sở hữu xe ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi chở xuống (kể cả xe ô tô vừa chở người, vừa chở hàng), có dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 trở xuống mức phí 20 triệu đồng/năm. Dung tích trên 2.000 - 3.000 cm3 mức phí 30 triệu đồng/năm, dung tích trên 3.000 cm3 mức phí 50 triệu đồng/năm.

Với xe máy Bộ Giao thông cũng đề xuất thu loại xe có dung tích dưới 175 cm3 mức phí 500.000 đồng/năm, loại dung tích từ 175 cm3 trở lên mức phí 1 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề xuất mức thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm (miễn thu phí với các loại xe công và xe buýt), dự kiến 30.000 đồng/lượt với ô tô chở người đến 7 chỗ ngồi và 50.000 đồng/lượt với các loại ô tô còn lại.

Chỉ có điều trước 2 loại phí này, người sở hữu phương tiện ô tô, xe máy đã phải nộp tới 7 loại phí, gồm: phí trước bạ, phí đăng ký cấp biển số, phí xăng dầu 1.000 đồng/lít (được cho là sẽ hoàn lại sau khi thu thuế môi trường từ 1/1/2012 nhưng hiện tại vẫn chưa rõ phương án hoàn), phí bình ổn giá xăng dầu 500 đồng/lít, đăng kiểm, bảo hiểm…

Như vậy, với phí Quỹ Bảo trì đường bộ vừa được Chính phủ phê duyệt và thu phí lưu hành phương tiện vừa được Bộ Giao thông vận tải đề xuất, chủ phương tiện sẽ phải gánh tới 9 loại phí. Việc một chiếc ô tô, xe máy phải gánh quá nhiều loại phí khiến cho nhiều người so sánh việc này đang gây “quỵ ngã” cho người sử dụng phương tiện.

Có lẽ chính vì thế cho nên ngay sau khi chúng tôi đăng thông tin về việc từ 1/6 người đi ô tô, xe máy sẽ phải nộp Quỹ Bảo trì đường bộ, nhiều bạn đọc đã gửi mail về toà soạn nói lên nỗi lo lắng của mình vì phải đóng quá nhiều loại phí để sử dụng một phương tiện ô tô hay xe máy.

Trong thư gửi về toà soạn, một bạn đọc lấy tên Muốn thu phí ở Hà Nội cho rằng, nếu có thu phí nên thu qua xăng dầu, vì thu như vậy sẽ công bằng giữa xe đi nhiều, xe đi ít, vừa giảm buôn lậu xăng dầu qua biên giới khi giá trong nước thấp hơn nước láng giềng, vừa không phát sinh bộ máy thu phí.

Lo lắng hơn, bạn Nguyễn Quang Huy, Hà Nội thì viết rằng, Nhà nước thấy cần thiết phải thu phí thì nhân dân sẽ đóng góp để phục vụ cho công cuộc xây dựng đất nước. Tuy nhiên, trong một tháng có rất nhiều khoản phải chi, vậy nên cần phải thu theo tần suất sử dụng đường bộ của phương tiện. Hoặc quá lắm thì đa dạng hóa hình thức như bán vé theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo năm. Bây giờ mà cứ nộp một cục tiền cho cả năm vào một tháng thì người sử dụng phương tiện lấy đâu ra, lương thì chỉ có hạn.

Còn ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam thì cho rằng, nếu Chính phủ thu thêm hai loại phí: Quỹ Bảo trì đường bộ và phí lưu hành phương tiện thì trên thực tế chủ sử dụng ô tô, xe máy sẽ gánh khoảng 9 loại phí.

Theo tính toán của ông Chủ tịch Hiệp hội ô tô Việt Nam, chỉ riêng tại Hà Nội, người đi ô tô sẽ phải đóng phí trước bạ 20%, lệ phí cấp biển ô tô 20 triệu đồng. Tức là một gia đình trung lưu nếu dồn góp mua được chiếc xe 400 triệu đồng đã phải trả ngay 100 triệu đồng phí. Nếu phí lưu hành được thông qua, ngoài các khoản phí cố định trên, hằng năm sẽ phải đóng thêm 20 triệu đồng để được “lăn bánh”.

Như vậy, theo tính toán của ông Chủ tịch Hiệp hội ô tô Việt Nam, để được sử dụng một chiếc ô tô, chủ sử dụng phương tiện ở Hà Nội sẽ phải đóng 120 triệu tiền phí một năm. Nếu phải đóng tới 120 triệu một năm để sử dụng phương tiện thì đây sẽ là những loại phí làm “gục ngã” chủ sở hữu phương tiện ở Thủ đô?.

Theo VnMedia.vn
vuitoichat is_online_now  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phi_giao_thong_giaoduc.net.vn.gif
Views:	7
Size:	82.2 KB
ID:	366734  
Old 03-17-2012   #2
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 27
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

chua het dau , se con nhieu chi phi nua do rang ma cho di
canhdieubay_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10653 seconds with 13 queries