HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Doanh nghiệp vận tải “kêu” không đủ tiền nộp… “thuế đường”
Old 03-22-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Xung quanh việc thu Quỹ Bảo trì đường bộ, sáng nay (22/3), nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng, không thể có đủ vốn để có thể nộp cùng một lúc mức phí trên và kiến nghị cơ quan chức năng nên thu dần dần, có thể gộp vào giá xăng hoặc thuế.


Đề nghị giảm mức thu phí Bảo trì đường bộ

Sáng 22/3, Hiệp hội vận tải Hà Nội đã tổ chức họp tổng kết công tác năm 2011. Một trong những chủ đề lớn được bàn luận nhiều đó là việc các doanh nghiệp này phải nộp phí Bảo trì đường bộ từ 1/6.

Mở màn tại cuộc họp, đại diện hãng taxi Hùng Vương cho biết, hiện nay, tất cả các doanh nghiệp vận tải đã phải chịu quá nhiều phí bao gồm:phí xăng dầu, phí cầu đường đi tới đâu đã phải trả phí tới đấy. Việc thu thêm phí bảo trì đường bộ theo Nghị định số 18/2012/NĐ-CP ở mức quá cao như như thế sẽ làm người dân và ngành vận tải không thể chấp nhận được, doanh nghiệp sẽ lụi bại nhanh chóng.

Ông Hoàng Quang Ngọc, Công ty vận tải Hoàng Hà chuyên vận chuyển hàng hóa container cho biết, rất nhiều chính sách trước đây của Bộ Giao thông Vận tải thực hiện quá gấp sẽ ảnh hưởng lập tức đến ngành vận tải như: Bằng FC, thiết bị giám sát hành trình (GPS).

“Chính sách gì cũng phải gắn liền với lợi ích của nhân dân và doanh nghiệp. Khó khăn Nhà nước cứ đổ đầu doanh nghiệp thì không khác gì gây khó khăn cho doanh nghiệp,” ông Ngọc bày tỏ quan điểm.

Đề cập đến số tiền mà doanh nghiệp này sắp phải nộp Quỹ Bảo trì đường bộ, ông Ngọc cho biết, đơn vị vận tải không thể có đủ vốn để có thể nộp cùng một lúc mức phí bảo trì đường bộ.

“Mức phí bảo trì đường bộ phải đóng theo quy định với xe container là 1,4 triệu/tháng. Nhưng không ai có thể đảm bảo xe ôtô có thể chạy 30/30 ngày được. Xe cũng như con người, có lúc ốm đau hỏng hóc và cần phải bảo dưỡng mà vẫn phải nộp phí. Nếu 50 đầu xe 6 tháng phải đi đăng kiểm sẽ phải nộp phí bảo trì số tiền là bao nhiêu?,” ông Ngọc đưa ra câu hỏi.

Theo ông Trịnh Xuân Đức, Giám đốc Công ty Anh Đức, Quỹ Bảo trì đường bộ cần phải có lộ trình về phương thức thu như thế nào, mức phí bao nhiêu bởi doanh nghiệp phải tự bỏ vốn kinh doanh, không được vay ưu đãi nên sẽ gặp khó khăn khi thực hiện.

“Mức phí nên thu dần dần và gộp vào giá xăng hoặc thuế. Nếu thu doanh nghiệp 20 triệu đồng/tháng thì doanh nghiệp không có tiền mà đóng,” ông Đức khẳng định.


Nhiều doanh nghiệp vận tải lo lắng không đủ tiền nộp Quỹ Bảo trì đường bộ. Ảnh: Tùng Nguyễn

Trước khó khăn trên, tại cuộc họp, hầu hết ý kiến của các doanh nghiệp vận tải tham dự đều kiến nghị, Bộ Giao thông Vận tải nên chậm lại thời hạn việc thu phí bảo trì đồng thời giảm mức thu phí xuống 60% như Hiệp hội đề xuất.

Ngoài ra, các doanh nghiệp đề xuất, ngành vận tải đang phải gồng mình “gánh” quá nhiều chi phí nên cần phải xem xét tất cả cụ thể các loại phí bảo trì, phí phương tiện. Khi thực hiện, cơ quan chức năng cũng cần phải có lộ trình để doanh nghiệp và người dân làm quen.

Kiến nghị đưa taxi vào loại hình vận tải khách công cộng

Bên cạnh việc thu Quỹ Bảo trì đường bộ, các doanh nghiệp cũng có ý kiến về việc xem xét đưa taxi vào loại hình vận tải hành khách công cộng và làm rõ khái niệm tách biệt giữa xe cá nhân - xe kinh doanh để không cào bằng và đánh đồng chung mức phí.

Theo đại diện taxi Hùng Vương, Bộ Giao thông Vận tải đưa taxi vào diện hộ kinh doanh cá thể, nhỏ lẻ là không đúng bản chất và tạo áp lực cho doanh nghiệp.

“Một hãng taxi có tới 300 đầu xe và 600 lao động là một tập thể lớn. Khi kinh doanh sẽ phải tính tới tất cả các chi phí vào ăn chia với lái xe. Quy mức phí bảo trì vào taxi thì doanh nghiệp sẽ lụi bại,” đại diện taxi Hùng Vương cho hay.

Đại diện Hợp tác xã taxi Nội Bài kiến nghị, Nhà nước cần xem xét lại và đưa taxi vào diện vận tải hành khách công cộng để có chế độ, ưu đãi bởi taxi không thua kém gì với xe buýt về vận tải khách.

Đưa ra dẫn chứng, tại một số nước Châu Âu đã đưa taxi vào vận tải công công nên giá cước taxi rẻ hơn nhiều bởi khi mua xe được Nhà nước bù giá tới 40% trong khi nước ta hiện phí lại cào bằng đặc biệt là phí trước bạ cao.

Theo các hãng taxi, xe taxi không mong được ưu ái như xe buýt nhưng cũng mong sự công bằng bởi taxi phục vụ chở hàng vạn lượt khách công cộng. Còn ôtô vận tải phục vụ đời sống dân sinh nên cần phải làm tách bạch rõ ràng đâu là xe cá nhân-xe kinh doanh để không cào bằng và quy chụp cùng một mức phí.

Tùng Nguyễn
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_435771.gif
Views:	9
Size:	83.2 KB
ID:	368236  
Old 03-22-2012   #2
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,810
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 26
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Doanh nghiệp vận tải “kêu” không đủ tiền nộp… “thuế đường”

ĐÚNG

này nha, tính sơ sơ thôi: vay nợ để làm vốn, đóng thuế, tiền công nhân, tiền nhà đất, tiền lộ phí, tiền bảo trì cộng với chi phí lặc vặt cho: điện; nước; gas... và một số linh tinh...
còn lại phải: tiền lót đường mổi khi công an đường lộ kêu lại, nếu bị vi phạm nặng, chủ xe phại ''nhậu'' với hà bá mới lảnh xe ra được, đút lót cho tụi thuế vụ, lo cho công an địa phương tiền bảo vệ, một bầy bảo vệ cho cơ sở và cho vợ và con chủ hảng và là.. chủ ăn xài phung phí, cất nhà lầu, mua xe dẹp, mướn tài xế riêng và mướn một lô người ở để xai vặt..

không tiền trả tiến đường là ĐÚNG
5com_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13631 seconds with 13 queries