HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Kiến nghị cấm ô tô cá nhân giờ cao điểm
Old 04-13-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội vừa có bản kiến nghị gửi Bộ GTVT, các cơ quan có thẩm quyền và các tổ chức chính trị xă hội xem xét tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp vận tải liên quan đến việc thực hiện thu phí bảo tŕ đường bộ, đồng thời đề xuất cấm ô tô cá nhân giờ cao điểm để chống ùn tắc…

Bản kiến nghị được gửi đến Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Đoàn đại biểu QH Hà Nội, HĐND TP Hà Nội, UBND TP Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội.

Bất ngờ với việc thu phí bảo tŕ

Tại bản kiến nghị, Hiệp hội cho biết những người làm vận tải rất bất ngờ và chưa chuẩn bị tâm lư, tài chính để thực hiện Nghị định của Chính phủ về phí bảo tŕ đường bộ (sẽ được thực hiện từ ngày 1/6/2012 tới đây).

Theo Hiệp hội, có một điều “không thuận”, đó là khi Thủ tướng Chính phủ ra Nghị quyết số 30 về việc “đơn giản thủ tục hành chính” (nếu đề án được thực hiện th́ có lợi cho doanh nghiệp vận tải, giảm thiểu thủ tục giấy tờ), hạn định đến 30/3/2011 phải xong. Tuy nhiên, dù Bộ GTVT đă tổ chức hội thảo lấy ư kiến các Sở, Ngành, các Hiệp hội vận tải, nhưng đến nay “các doanh nghiệp vẫn mỏi mắt trông chờ”, trong lúc đó, việc thu tiền của các doanh nghiệp th́ “nói là làm ngay”.

Cho rằng, để có sự đồng thuận xă hội, giảm và giăn gánh nặng cho người dân, Hiệp hội đề nghị các cơ quan “tiên lượng” trước để thực hiện các văn bản pháp luật có hiệu quả, "đừng để phải lùi thời hạn hiệu lực như bằng FC, lắp đặt GPS"…



Việc thu phí ngay lập tức sẽ làm cho doanh nghiệp khó khăn

Hiệp hội cũng đánh giá, việc thu phí ngay lập tức sẽ làm cho doanh nghiệp khó khăn bởi v́ điện vừa tăng, xăng dầu cũng tăng, trước ngày 1/7 phải lắp đặt xong thiết bị giám sát hành tŕnh (mỗi đầu xe gần 7 triệu đồng), thu ngay th́ doanh nghiệp rất khó khăn.

“Ai đă làm vận tải th́ mới thông cảm: lái xe lam lũ một nắng hai sương, ráo mồ hôi là hết tiền, dừng xe là hết tiền. Có ai làm giàu được nghề xe đâu? Vốn hầu hết vay ngân hàng. Nếu không đủ tiền nộp phí th́ xe không được lưu hành, hàng hoá xuất nhập khẩu ách tắc, công nhân lái xe thất nghiệp th́ hậu quả khôn lường” - Bản kiến nghị viết.

Theo Hiệp hội, phí Bảo tŕ đường bộ thực hiện ngay sẽ có tác động tiêu cực đến sản xuất kinh doanh, đến các doanh nghiệp vận tải và sự đồng thuận của xă hội. Nếu lùi thời gian thực hiện, giảm một phần mức phí, đảm bảo sự b́nh đẳng công bằng th́ sẽ tạo nên sự đồng thuận xă hội.

Do đó, Hiệp hội đề nghị lùi thời gian bắt đầu thu phí đến 1/1/2013 để cơ quan nhà nước chuẩn bị quy tŕnh thu phí và chủ phương tiện chuẩn bị tài chính. Mức thu phí năm 2013 bằng 60% mức đề nghị hiện nay và phấn đấu sang năm 2014 thu phí bằng thẻ, xe chạy nhiều thu nhiều để đảm bảo công bằng.

Đề xuất cấm ô tô cá nhân giờ cao điểm

Liên quan đến phí lưu thông trong nội đô, Hiệp hội vận tải TP Hà Nội cho biết, Bộ GTVT đă đưa 2 loại phí là phí hạn chế phương tiện cá nhân và phí hoạt động trong giờ cao điểm. Nếu có “lộ tŕnh” th́ thời gian c̣n dài, nếu là giải pháp “cấp bách” để giảm bớt ùn tắc giao thông th́ Hiệp hội đề xuất phương pháp.

Phương pháp thứ nhất, đó là cấm ô tô là xe cá nhân, taxi hoạt động trong một số tuyến phố dễ ùn tắc trong giờ cao điểm. Cá nhân nào cần đi trong giờ cao điểm th́ xin cấp giấy phép vào phố cấm, ngoài giờ cao điểm đi lại tự do như xe tải nhỏ.

Phương pháp thứ 2 là cấm xe ô tô vào vanh đai 1, tiếp theo cấm vào vành đai 2, xe ngoài vành đai 3 tự do hoạt động.

“Việc cấm xe máy chắc phải 5-10 năm nữa mới thực hiện được khi hạ tầng giao thông được cải thiện. Bây giờ cấm xe máy th́ dân đi bằng phương tiện ǵ? Bây giờ có tăng thêm xe buưt th́ không có đường cho xe buưt chạy và cũng không có vốn đầu tư. bến băi tập kết, xưởng sửa chữa bảo dưỡng, nhân lực…” - Bản kiến nghị viết.



Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội đề xuất cấm ô tô cá nhân giờ cao điểm

Theo Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội, phí lưu hành trong phố cấm chỉ thực hiện khi sử dụng chip tài khoản, người dân phải làm quen với sử dụng thẻ từ để đảm bảo công bằng và thuận lợi, giảm bộ máy quản lư, xe chạy nhiều đóng nhiều, xe tải trọng lớn đóng cao hơn xe nhỏ.
Với taxi, hiệp hội cho rằng đây là loại h́nh vận chuyển hành khách chở nhiều người, luân chuyển hành khách trên một phương tiện cả ngày nên không đánh đồng vào phương tiện cá nhân mà nên đưa vào loại h́nh vận tải hành khách công cộng để địa phương quản lư quy hoạch có kế hoạch hạn chế, đầu tư điểm đỗ, bến băi, ưu đăi với các loại phí.

Trước mắt, Hiệp hội đề nghị Thành phố cho Hiệp hội thuê đất ở một số khoang gầm cầu: từ Linh Đàm - Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng để làm điểm đỗ taxi và xe du lịch.

Theo Hiệp hội, phí Bảo tŕ đường bộ về cơ bản đồng thuận xă hội, nhưng phí lưu thông nội đô c̣n nhiều vấn đề cần cân nhắc, nhất là tính công bằng xă hội, tính minh bạch.

“Bà con ở Ba V́, Phú Xuyên nói: Chúng tôi có xe nhưng có vào nội đô đâu mà mỗi năm phải đóng 20 triệu trở lên và hàng năm tăng thêm 5% nữa. Sát nhập về Hà Nội mới chịu “quả” này!” - Bản kiến nghị trích dẫn.

Xuân Hưng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_442646.JPG
Views:	5
Size:	31.8 KB
ID:	373180  
 
User Tag List

Thread Tools

Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12895 seconds with 13 queries