HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Giảm phí đường cao tốc TPHCM-Trung Lương
Old 04-18-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Ngoài đề nghị giảm mức thu phí, Bộ GTVT còn thống nhất tạm thời chưa thu phí trên Quốc lộ 1A, đoạn từ huyện Bình Chánh - TPHCM đến ngã ba Trung Lương - tỉnh Tiền Giang

Trước những khó khăn của doanh nghiệp (DN) khi đóng phí dịch vụ đường cao tốc TPHCM – Trung Lương, Bộ GTVT đã có những động thái chia sẻ bằng việc gửi văn bản cho Bộ Tài chính đề nghị giảm mức phí đối với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.

Điều chỉnh giảm 25%-30%

Theo biểu mức thu phí trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương áp dụng từ ngày 25-2 đến nay, xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet (nhóm 4) có mức thu phí 4.000 đồng/km, xe trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet (nhóm 5) thu 8.000 đồng/km.


Trạm thu phí trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương Ảnh: TẤN THẠNH

Ông Thái Văn Chung, Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM, cho biết mức thu phí như trên đối với xe nhóm 5 thì khi đi hết chiều dài 40 km của đường cao tốc, DN phải trả mức phí 320.000 đồng/lượt, tương ứng với 640.000 đồng/chuyến (đi và về) là quá cao so với lợi nhuận từ một chuyến hàng. Theo phân tích của ông Chung, một chuyến xe chở hàng trong bán kính 100 km, chủ xe chỉ lãi khoảng 300.000 – 400.000 đồng.

Nếu chủ hàng không chấp nhận tăng cước vận tải tương ứng với mức phí giao thông thì lợi nhuận từ một chuyến hàng không đủ đóng phí đường cao tốc. Để bảo đảm lợi nhuận, chủ xe chọn đi Quốc lộ 1A (đoạn từ Bình Chánh đến Trung Lương, dẫn đến tình trạng kẹt xe thường xuyên trên tuyến đường này. Trong trường hợp chủ hàng chấp thuận tăng giá cước vận tải thì giá cả hàng hóa cũng sẽ tăng theo để bù lỗ cho chủ hàng, khi đó người dân sẽ “lãnh đủ”, lạm phát cũng tăng cao. Vì vậy, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM kiến nghị giảm 50% mức phí cho xe nhóm 5.

Trước những phân tích thực tế của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM, tại cuộc họp mới đây giữa Bộ GTVT, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương, sau khi có ý kiến của đại diện các bộ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã giao Vụ Tài chính - Bộ GTVT dự thảo văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị trước mắt, điều chỉnh giảm 25% - 30% mức thu phí đối với xe nhóm 5 nhằm kiềm chế lạm phát, tạo điều kiện cho DN vượt qua khó khăn trong thời điểm hiện nay. Như vậy, với đề xuất này của Bộ GTVT, mức phí đối với xe nhóm 5 khi lưu thông trên đường cao tốc có thể sẽ giảm xuống còn 448.000 – 480.000 đồng/chuyến.

Dừng thu phí trên Quốc lộ 1A

Ngoài giảm mức thu phí cho xe nhóm 5, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường còn thống nhất đề nghị tạm thời chưa thu phí trên Quốc lộ 1A đoạn từ huyện Bình Chánh (TPHCM) - Trung Lương (tỉnh Tiền Giang), đồng thời giao Vụ Tài chính dự thảo văn bản xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đối với việc lập trạm thu phí trên tuyến đường này.

Sở dĩ Bộ GTVT dừng thu phí trên Quốc lộ 1A vì sắp tới sẽ triển khai thu phí bảo trì đường bộ, khi đó các trạm thu phí nộp ngân sách Nhà nước sẽ bị xóa bỏ để tránh phí chồng phí, không phải vì vi phạm Pháp Lệnh Phí và lệ phí như Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM nhận định.

Đối với thông tin này, ông Nguyễn Văn Phòng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM), đơn vị quản lý đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, cho biết hiện tại chỉ biết dừng thu phí trên Quốc lộ 1A và đợi ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng trạm thu phí. Hiện nay, trạm thu phí này vẫn chưa được xây dựng vì còn vướng mặt bằng. Kinh phí dành để xây dựng trạm thu phí này ước tính khoảng 80 tỉ đồng, trong đó 20 tỉ đồng dành cho giải phóng mặt bằng.

Doanh nghiệp hài lòng

Ông Thái Văn Chung cho biết tuy Bộ GTVT không giảm 50% mức phí cho xe nhóm 5 theo kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM nhưng nhiều DN cũng đã tạm hài lòng với mức giảm 25% - 30%. Tuy nhiên, theo ông Chung, hiện nay vẫn còn bất cập trong việc thu phí xe container 20 feet và 40 feet. Cụ thể là xe container 20 feet và 40 feet thường có trọng lượng hàng hóa bằng nhau, việc sử dụng container 20 feet và 40 feet để chở hàng căn cứ vào loại hàng hóa đó cần thể tích nhiều hay ít. Vì vậy, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM tiếp tục kiến nghị gom chung xe nhóm 4 và nhóm 5 với mức phí 4.000 đồng/km.

Thu khoảng 1 tỉ đồng/ngày

Chiều 17-4, ông Trần Hậu Ninh, Giám đốc Trung tâm Quản lý đường cao tốc TPHCM - Trung Lương, cho biết trung bình mỗi ngày có khoảng 17.000 – 18.000 phương tiện lưu thông trên đường cao tốc. Số phí thu được trung bình mỗi ngày khoảng 1 tỉ đồng. So với lúc vừa thu phí thì số lượng phương tiện không tăng cũng không giảm.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang, do phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A tăng hơn so với trước khi đường cao tốc có thu phí nên tai nạn giao thông cũng có xảy ra nhưng chỉ là va quẹt nhẹ, chưa xảy ra những vụ nghiêm trọng.

M.Sơn
theo nld
tonny_thuong_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List

Thread Tools

Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12433 seconds with 13 queries