Cảnh sát giao thông lạm dụng “đánh đu”? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-29-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Cảnh sát giao thông lạm dụng “đánh đu”?

Thời gian gần đây, t́nh trạng lái xe vi phạm giao thông nhưng cố t́nh chống đối, bỏ chạy đă khiến nhiều chiến sĩ công an phải đánh đu lên cửa xe, cần gạt nước. Một hiện tượng tưởng chừng như hi hữu của thế giới lại trở thành chuyện thường xuyên ở Việt Nam.


Điều này chứng tỏ ư thức của người tham gia giao thông ở Việt Nam đang rất kém những cũng có ư kiến cho rằng, cảnh sát giao thông (CSGT) bám cần gạt nước, đánh đu trên đầu xe...là thiếu chuyên nghiệp và liều lĩnh trong khi vẫn có thể lựa chọn các cách xử trí khác tốt hơn. Có lẽ hiếm ở nơi nào, những người làm nhiệm vụ giữ ǵn trật tự an ninh trên các cung đường lại bị kháng cự nhiều như ở Việt Nam. Chuyện CSGT bị hất lên nóc ca-pô diễu phố, bị nhốt trên xe phóng vèo vèo hàng km.. đếm sơ sơ cũng đến cả chục lần. Thô lỗ hơn, có kẻ c̣n dám ngang nhiên dọa dẫm, thách thức cả lực lượng chức năng bằng cách… thoát y ngay trước mũi xe.



Gần đây nhất, sự việc một chiến sĩ cảnh sát liều lĩnh bám trước cần gạt nước đầu xe tải trên đoạn đường gần 1km khiến báo chí trong và ngoài nước, các diễn đàn trang mạng thêm một phen dậy sóng.
Cụ thể ngày 9/4, Trung úy cảnh sát Nguyễn Mạnh Phan (Đội CSGT Công an huyện Ba V́, Hà Nội) làm nhiệm vụ phân luồng giao thông trước cổng bệnh viện. Khi phát hiện chiếc xe khách 39 chỗ ngồi, mang biển kiểm soát Hà Nội có dấu hiệu phạm luật, trung úy Phan ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.
Tài xế không những không xuất tŕnh giấy tờ mà c̣n nhảy lên buồng lái, lao vút đi. Trung úy Phan phải đu bám vào cần gạt nước và liên tục t́m chỗ đứng an toàn. Pha tấn công cảnh sát mạo hiểm ấy chỉ được dừng lại khi công an và người dân ráo riết truy đuổi tài xế.


Không dừng lại ở việc đẩy CSGT lên capo, cho CSGT đánh đu cần gạt, một số đối tượng vi phạm luật giao thông c̣n sẵn sàng dùng vũ khí để chống đối. Và nhiều vụ đổ máu đáng tiếc đă xảy ra ngay tại địa điểm xử phạt.
Trao đổi với báo chí, một vị lănh đạo Bộ Công an cho biết: mỗi năm đối tượng chống người thi hành công vụ đều gia tăng với mức độ manh động, liều lĩnh hơn. CSGT thường là lực lượng bị chống đối nhiều nhất.
Cũng theo vị cán bộ này, CSGT chỉ được đào tạo về chỉ đường, điều khiển, xử phạt giao thông chứ không được học vơ nên dễ bị các đối tượng hành hung.
Bên cạnh việc phẫn nộ với những kẻ cố t́nh coi thường luật pháp, không ít người cho rằng CSGT ở Việt Nam làm việc thiếu bài bản, chuyên nghiệp, chưa nói thái quá trong việc xử trí một số t́nh huống. Điều đó không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân chiến sĩ công an mà c̣n nguy hiểm đến tính mạng người đi đường.
Cảnh sát bị tài xế hất lên nóc ca-pô diễn xiếc trên phố

Nhận thức người dân c̣n thấp
Luật sư Trần Mỹ Long, Văn pḥng luật sư Sao Biển, Đoàn luật sư Hải Pḥng cho rằng: “Khoản 1, Điều 257 BLHS quy định, người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ th́ bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
Hiện nay khung h́nh phạt, chế tài xử lư tội danh chống người thi hành công vụ với các hành động chống đối mang tính bột phát đă có tính răn đe.
Tuy nhiên, nhận thức của người dân về vấn đề này c̣n rất thấp, tính thực thi của luật c̣n yếu. Chính v́ vậy, muốn hạn chế được các vụ việc tương tự, cần phải có sự tự giác từ cả hai phía: người dân và CSGT”.

Ư thức chấp hành luật tỷ lệ thuận với h́nh ảnh CSGT

Chị Trần Thị Thu, Thanh Tŕ, Hà Nội cho rằng: “Chống người thi hành công vụ là một việc làm đáng lên án. Song không phải ngẫu nhiên mà t́nh trạng trên xảy ra phổ biến. Không ít người cứ nh́n thấy CSGT đều có tâm lư hoảng sợ, bực bội. V́ vậy, khi bị bắt khó tránh khỏi phản ứng quá khích, tiêu cực.
Tôi cho rằng, lực lượng CSGT cần phải chú ư đến tác phong khi xử lư các lỗi vi phạm giao thông. Có lần vào TPHCM, tôi bắt gặp một nữ CSGT, mặt mũi đỏ rực, mồ hôi nhễ nhại đứng phân làn ḍng xe đang tắc nghẹn dưới trời nắng gắt.
Nh́n những h́nh ảnh ấy, chẳng ai bảo ai mà xe cộ cứ qua lại răm rắp, trật tự. Tôi tin khi h́nh ảnh CSGT đẹp hơn trong mắt người dân th́ chắc chắn ư thức chấp hành giao thông của họ cũng sẽ được cải thiện”.

“Đánh đu” là thiếu chuyên nghiệp

Một thành viên trên diễn đàn Autopro cho rằng: “Cảnh đu người bắt xe của CSGT được nhiều người cho là dũng căm. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, lại cho thấy CSGT này có ǵ thiếu chuyên nghiệp. Chúng ta không thiếu ǵ cách an toàn để bắt dừng một chiếc xe vi phạm.
CSGT không nhất thiết cứ phải lao ra giữa đường trước bao nhiêu xe cộ nườm nượp qua lại để chặn xe, vừa nguy hiểm, lại vừa phản cảm.
CSGT dùng dùi cui đánh chặn người vượt đèn đỏ cũng chứng tỏ cách ứng xư thô bạo. Và tôi chắc rằng, trên khắp thế giới không, có đất nước nào lại xử lư vi phạm bằng cách thọc gậy bánh xe hay tung lưới đánh cá khiến người dân đang chạy xe phải khiếp đảm lăn quay ra đường”.
H́nh ảnh cảnh sát giao thông đánh đu trên cần gạt nước gây xôn xao dư luận

CSGT cũng cần phải xử sự chuẩn mực
Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Sơn - Phó pḥng hướng dẫn luật và điều tra tai nạn giao thông Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (Bộ Công an) cho biết:
“Vị trí đứng của CSGT khi làm nhiệm vụ phải tuân theo quy định về quy tŕnh tuần tra, kiểm soát vi phạm do Bộ ban hành. Một tổ thường có từ 2-3 cảnh sát, nhiều nhất là 5 người. Vị trí đứng của mỗi người, ai ra tín hiệu dừng xe, ai lập biên bản xử lư, kiểm tra giấy tờ xe... đều có đội h́nh”.
Liên quan đến phản ứng của CSGT, ông Sơn cũng đưa ra ư kiến b́nh luận:
“CSGT cần phải rút kinh nghiệm từ những sự việc báo chí nêu, nên xử sự chuẩn mực và không quá cứng nhắc. Ngoài ra cũng phải biết coi trọng sự an toàn của bản thân và tổ công tác. Các vụ CSGT bất đắc dĩ phải diễn xiếc trên nóc capo thường là do hành vi cố t́nh của lái xe, song mỗi cán bộ phải biết t́m cách ứng xử sao cho linh hoạt, thông minh”.

Cố t́nh tông vào CSGT là hành vi giết người

Thượng tá Nguyễn Đức Tân - Phó trưởng pḥng CSGT Bắc Ninh cho rằng: “Nguyên nhân xảy ra t́nh trạng chống người thi hành công vụ là do một bộ phận thanh niên có tính côn đồ, không chấp hành luật pháp, thậm chí chủ động khiêu khích, thách thức lực lượng chức năng. Trong khi đó, việc xử lư h́nh sự quy định trong một số điều luật c̣n quá nhẹ”.
Thượng tá Tân dẫn chứng, mới đây, TAND tỉnh Bắc Giang đă mở phiên toà xét xử một thanh niên sinh năm 1972 về hành vi Chống người thi hành công vụ (người thanh niên này đă hất CSGT lên nắp capô chạy hơn 1km).
TAND tỉnh Bắc Giang đă ra quyết định tuyên phạt bị cáo mức án 30 tháng tù giam. Nhưng theo Thượng tá Tân, với những trường hợp cố t́nh tông thẳng vào CSGT cần nghiêm khắc truy tố tội giết người.

Đôi khi CSGT là người có lỗi

Tiến sỹ luật Đỗ Trí Học (Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho rằng: “Nên có cái nh́n đa chiều về t́nh trạng chống người thi hành công vụ. Cũng có trường hợp CSGT xử lư quá cứng nhắc, áp dụng luật không linh hoạt khiến lái xe không phục.
Nhiều trường hợp CSGT là người có lỗi. Chẳng hạn, trường hợp CSGT đang đứng quá sát ở đầu xe ô tô mà lái xe rồ ga th́ buộc CSGT phải nhảy lên nắp capô hay bám cần gạt nước của xe nếu không th́ nguy hiểm cho tính mạng.
C̣n trường hợp cách xa khoảng 3-4m mà CSGT cố t́nh không tránh th́ cũng có lỗi. Hay nhiều trường hợp, cũng không cần phải liều ḿnh truy đuổi đến cùng nếu như việc đó không đảm bảo an toàn giao thông”.

Theo Người đưa tin
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin-anh3-canhsat.jpg
Views:	10
Size:	61.6 KB
ID:	377248
Old 04-29-2012   #2
fundisk
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
fundisk Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nguyên nhân chính là do CSGT sợ mất ăn hối lộ nên phải liều, hàng ngày sau ca làm c̣n phải lo chung chi cho cấp trên theo tiêu chuẩn hụi chết, tŕnh độ văn hóa của CSGT quá tồi tệ hành động đu xe nhảy lên capô cho thấy CSGT phản ứng theo sự suy nghỉ ngu dốt ăn bạ của đám ăn mài, nằm vạ để ăn hối lộ, c̣n người dân th́ bị ăn hối lộ lâu ngày dồn nén nên phản ứng chống lại CSGT, có người kềm chế được sự nóng giận có người không, dù sao th́ tất cả CSGT Việt Nam nên cần phải huấn luyện và giáo dục lại để nhận thức được hành động ngu xuẩn chỉ có tác dụng xấu mà thôi.
fundisk_is_offline  
Old 04-30-2012   #3
jfkkfc
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 2,831
Thanks: 204
Thanked 132 Times in 88 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 20
jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4jfkkfc Reputation Uy Tín Level 4
Default

sút vật có mặt nhiều quần áo đẹp cở nào đi nửa th́ cũng là sút vật, thích leo trèo nhất th́ chắc là khỉ đột
jfkkfc_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12634 seconds with 12 queries