HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Trung Quốc sẽ dùng J-31 trên tàu sân bay của hải quân?
Old 12-10-2012   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- Chiến đấu cơ J-31 có thể dùng để xuất khẩu, có thể trang bị cho Hải quân TQ, nhưng vấn đề động cơ tiếp tục gây đau đầu cho các kỹ sư TQ.



Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm J-31 Trung Quốc

Ngày 5/12, tờ “Người đưa tin công nghiệp quân sự” Nga cho biết, Trung Quốc đã chuẩn bị để trở thành nước sản xuất máy bay tiêm kích thế hệ thứ năm mới, nhưng máy bay tàng hình J-31 có thể chủ yếu dùng để xuất khẩu, nó giống với J-20, còn tương đối lâu mới có thể sản xuất hàng loạt.

Báo Nga cho rằng, trong Triển lãm Hàng không Chu Hải của Trung Quốc vừa kết thúc cách đây không lâu, một trong những sản phẩm trưng bày rất thu hút chính là loại máy bay tiêm kích tàng hình thứ hai J-31 của Trung Quốc.

Công nghiệp Hàng không Trung Quốc đã đưa ra mô hình J-31, loại máy bay do Công ty máy bay Thẩm Dương nghiên cứu chế tạo, còn chưa được đặt tên chính thức, nó tuy thỏa mãn lòng hiếu kỳ của một số chuyên gia, nhưng cũng gây ra sự hoài nghi cho các chuyên gia khác.

Trên thực tế, kết cấu thực tế của máy bay này cơ bản giống với kết cấu của máy bay với các hình ảnh được tiết lộ trên internet. Mô hình máy bay chiến đấu 2 động cơ F-60 tháng 9/2011 đã lần đầu tiên xuất hiện tại Bảo tàng hàng không Bắc Kinh.



Hình ảnh "máy bay bánh tét" Trung Quốc gây nhiều phỏng đoán cho dư luận

Tháng 6/2012, trên mạng đã công khai những hình ảnh máy bay (rất giống F-60) được vận chuyển từ Công ty máy bay Thẩm Dương đến Trung tâm bay thử Tây An (Diêm Lương) của Không quân Trung Quốc, máy bay này được bọc kín, nên còn được gọi là “máy bay bánh tét”.

Tháng 9/2012 đã xuất hiện hình ảnh máy bay ở gần sân bay. Ngày 31/10, máy bay J-31 có số hiệu 31001 đã bay thử lần đầu tiên.

Tại Triển lãm hàng không Chu Hải năm 2012, Công nghiệp Hàng không Trung Quốc cũng trưng bày máy bay J-31 ở trạng thái tĩnh – loại máy bay chiến đấu phiên bản xuất khẩu. Người phát ngôn của của công ty cho biết, công ty đặt ra yêu cầu nghiên cứu chế tạo loại máy bay này là phải có giá không cao, khả năng tàng hình khá mạnh, tải trọng hiệu quả và bán kính tác chiến lớn hơn.

J-31 là máy bay chiến đấu 2 động cơ 1 chỗ ngồi, thân hình thoi, cánh tam giác cao, 2 đuôi đứng xiên cố định. Theo giới thiệu tại triển lãm, J-31 có trọng lượng cất cánh là 17,5 tấn, dài 16,9 m, cao 4,8 m, sải cánh 11,5 m.

Máy bay J-31 bay thử tháng 10 năm nay trang bị 2 động cơ RD-93 do Công ty Klimov Nga nghiên cứu chế tạo. Nhưng, bên nghiên cứu chế tạo của chương trình này không hề cho rằng công suất của loại động cơ này đủ lớn.



Chiến đấu cơ J-31

Người phát ngôn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc cho biết, máy bay tiêm kích JF-17/FC-1 do Công ty máy bay Thành Đô nghiên cứu chế tạo, lắp 1 động cơ phản lực RD-93, lực đẩy là 8.618 kg.

Nếu muốn tự bảo đảm an toàn, không bị Nga có thể cấm Trung Quốc tiêu thụ máy bay chiến đấu J-31 cho nước thứ ba, bất kể là động cơ RD-93 có lực đẩy lớn thế nào, thì Công ty máy bay Thẩm Dương cũng có nhu cầu sử dụng động cơ nội địa.

Trong đó, một phương án thay thế có thể là động cơ WS-13 “Thái Hành” do Công ty động cơ hàng không Lê Dương, Quý Châu, Trung Quốc sản xuất. Cho dù như thế nào, nhìn vào kích cỡ mô hình J-31 được trưng bày tại triển lãm có thể nhận định, J-31 thích hợp với động cơ có kích thước lớn hơn.

Theo số liệu của Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, J-31 không mang theo thùng dầu phụ sẽ có bán kính tác chiến là 1.250 km, nếu mang theo thùng dầu phụ ở bên ngoài thì bán kính tác chiến có thể đạt 2.000 km. Tốc độ tối đa là 1,8 Mach, cự ly chạy cất cánh là 400 m, cự ly chạy hạ cánh là 600 m.

Hiệu quả tác chiến của máy bay rõ ràng cao hay thấp hơn so với máy bay tiêm kích thế hệ thứ tư loại hoàn thiện hiện đại hóa hiện vẫn chưa có gì kiểm chứng, tuy nhiên báo chí TQ luôn "tự tung" rằng sản phẩm J-31 có thể đứng cạnh, so sánh với F-35 và F-22 của Mỹ!.





Máy bay chiến đấu J-31 (trên) và J-20 (dưới)

Theo báo Nga, J-31 có sự khác biệt tương đối lớn so với J-20 có kích cỡ lớn hơn. J-20 áp dụng bố cục kiểu con vịt cánh tam giác; hình ảnh J-20 xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2010, bay thử lần đầu tiên có thể là năm 2011.

Nhìn vào hình ảnh, kích cỡ máy bay J-31 của Công ty máy bay Thẩm Dương nhỏ hơn nhiều máy bay J-20, công suất động cơ bằng khoảng 2/3 máy bay J-20.

Nhìn vào bố cục kết cấu, về cơ bản, J-31 giống với F-22 của Mỹ. Về kích thước thì giống với F-35A. Khoang vũ khí của J-31 bố trí ở bên dưới của thân máy bay, từ cửa nạp đến buồng động cơ, hoàn toàn khác với J-20. J-31 áp dụng phương thức thao tác thông thường, có cần điều khiển riêng và cánh tà đơn – cánh phụ.

J-31 cũng như J-20, phần lớn công nghệ tàng hình tương tự máy bay F-22 và F-35 của Mỹ, nhưng vòi phun động cơ của nó có hình tròn bình thường, chứ không phải là hình chữ nhật như F-22. Vòi phun động cơ của máy bay nguyên mẫu thử nghiệm J-31 cơ bản phù hợp với đặc trưng của RD-93, nhưng không chỉnh vòi phun động cơ tới bờ nổi hình tròn của phần đuôi thân máy bay.



Máy bay chiến đấu tàng hình F-35 của Mỹ

Hiện nay, Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển vòi phun xoay của động cơ đẩy véc-tơ, nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra thử nghiệm. J-20 và J-31 hiện đều đã trải qua giai đoạn định hình khái niệm, tức là hai loại máy bay này sẽ đều trang bị khoang vũ khí, trở thành mẫu thật, nhưng hai loại máy bay chiến đấu này hầu như còn chưa sử dụng bất cứ bộ kiện máy bay kiểu sản xuất hàng loạt nào.

Hiện nay, một vấn đề đáng quan tâm là, tại sao Công nghiệp Hàng không Trung Quốc lại trưng bày máy bay mới tinh J-31 tại Triển lãm Hàng không Chu Hải?

Tờ “Aviation Week & Space Technology” Mỹ phân tích, mặc dù các quan chức Trung Quốc không tiến hành bất cứ hoạt động tuyên truyền nào về máy bay tiêm kích tàng hình nội địa, nhưng thông tin phi chính thức của các tờ báo điện tử Trung Quốc đã tiết lộ rất nhiều tình hình có liên quan của J-31, hơn nữa thông tin nhiều hơn nhiều so với máy bay do Công ty máy bay Thẩm Dương tiết lộ.

Một số chuyên gia cho rằng, một trong những nguyên nhân có thể là chương trình J-31 không hề hoàn toàn do Không quân Trung Quốc tài trợ, Công ty máy bay Thẩm Dương có thể xoay sở một phần nguồn vốn. Có thể, Quân đội Trung Quốc bỏ vốn chỉ là muốn xây dựng một nơi trình diễn công nghệ, chứng minh nó có triển vọng tốt đẹp tiếp tục phát triển thành máy bay tác chiến tiên tiến, để sau này xuất khẩu ra nước ngoài.



Mô hình máy bay chiến đấu J-31 tại Triển lãm Hàng không Chu Hải, Trung Quốc 2012

J-20 sở dĩ không trưng bày ở Triển lãm Hàng không Chu Hải, là do nó hoàn toàn không dùng để chào bán cho nước khác, trong tương lai chỉ sử dụng để trang bị cho Không quân Trung Quốc, vì vậy phía Trung Quốc không muốn tiết lộ quá nhiều thông tin.

Ngược lại, J-31 trưng bày ở triển lãm hàng không được xác định là hàng xuất khẩu, Không quân Trung Quốc rõ ràng không quan tâm lắm đối với nó. Công ty máy bay Thẩm Dương xoay vốn phát triển chương trình J-31 thực chất là để nghiên cứu chế tạo một loại sản phẩm triển vọng công nghệ cao, chào bán cho các nước không thể có được máy bay tiêm kích phương Tây trong tương lai.

Ở góc độ này, J-31 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh chủ yếu của máy bay tiêm kích Nga, đặc biệt là trước năm 2025, quy mô hàng hóa quân sự của Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất (OAK) Nga phải cắt giảm tới 30%, máy bay dân dụng, trong đó có máy bay vận tải sẽ chiếm 70% toàn bộ hoạt động của công ty, vì vậy đối với các nhà sản xuất máy bay chiến đấu Nga, tình hình xuất khẩu có thể phức tạp hơn.

Tổng giám đốc công ty, ông Pogosyan cho biết, công nghiệp hàng không Nga mỗi năm sản xuất 70-80 chiếc máy bay chiến đấu, hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay. Nhưng, khoảng 70% thị trường quốc tế đóng cửa đối với sản phẩm hàng không quân sự Nga, bởi vì họ cần sản phẩm của Mỹ và các nước NATO, chỉ có 30% thị trường là mở cửa đối với Nga.



Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm T-50 của Nga
Báo Nga cho rằng, Công ty máy bay Thẩm Dương đương nhiên muốn khách hàng máy bay chiến đấu phương Tây mở rộng phạm vi lựa chọn, bởi vì trong 10-20 năm tới, một số máy bay chiến đấu của Mỹ và châu Âu sẽ hết hạn hoạt động.

Điều quan trọng hơn là, máy bay chiến đấu Trung Quốc “giá rẻ”, JF-17 do Trung Quốc-Pakistan hợp tác chế tạo vừa có thể bảo đảm kỹ thuật bay và tính năng kỹ chiến thuật cần thiết, ít nhất là tính năng tàng hình, giá cả cũng rất rẻ.

Còn có suy đoán cho rằng, Hải quân Trung Quốc có thể là người tài trợ chính thức cho máy bay J-31 của Công ty máy bay Thẩm Dương, công ty này còn là nhà nghiên cứu chế tạo máy bay chiến đấu hải quân đầu tiên J-15 của Trung Quốc.



Máy bay chiến đấu tàng hình J-31 Trung Quốc

Một số chuyên gia TQ cho hay, J-31 sử dụng cho tàu sân bay thích hợp hơn là J-20, nó được nâng đỡ bởi 2 bánh đáp phía trước kiểu tăng cường, 2 đuôi đứng xiên cố định, có thể tăng cường tính ổn định theo chiều thẳng đứng, cho dù J-31 vẫn cần tiếp tục cải tiến, như tăng diện tích cánh máy bay, nâng cao lực nâng, cải thiện hệ thống kiểm soát bay.

Có thể dự đoán, Hải quân Trung Quốc từng xem xét trang bị máy bay J-31 cho liên đội hàng không, triển khai trên một chiếc tàu sân bay của Trung Quốc. Nhưng, cho dù suy đoán này là sự thực, J-31 cũng sẽ không dùng để giải quyết nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, Hải quân Trung Quốc chưa hẳn sẽ giống như Không quân, muốn công khai trưng bày máy bay tương lai.

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	5
Size:	3.2 KB
ID:	430477  
 
User Tag List

Thread Tools

Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11440 seconds with 13 queries