“Đột nhập “trường” “dạy“ lái xe trong pḥng trọ 30m2 - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-25-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default “Đột nhập “trường” “dạy“ lái xe trong pḥng trọ 30m2

Luật quy định người lái xe phải hiểu luật giao thông, đủ sức khỏe... Tuy nhiên, một số người và cơ quan quản lý đã bất chấp trách nhiệm, phù phép mua bán giấy phép lái xe (GPLX) bằng nhiều thủ thuật, khiến việc thi bằng lái chỉ là cơ hội bán mua, chỉ cần tiền, không phải học hay thi.
Trong "vai" một người khách có nhu cầu làm giấy phép lái xe, chúng tôi tấp vào một trung tâm nhận hồ sơ làm GPLX trên Khu phố 3 (phường An Phú, Thuận An, B́nh Dương). Gọi là trung tâm chứ thực chất chỉ là một căn pḥng trọ rộng chưa đến 30m2.
Dễ dàng gặp những “trường” dạy lái xe như thế này tại B́nh Dương
900.000 đồng cho gói "chống trượt"
Vừa dừng xe, một phụ nữ, khoảng dưới 30 tuổi đon đả chào mời “Chắc em thi lấy bằng A1 đúng không? Chị nói thẳng cho em biết nhé. Ở chỗ chị có hai gói, gói tự học tự thi và gói bao trọn. Gói tự học tự thi giá 350 ngàn đồng, các em sẽ được bên chị lo đầy đủ hồ sơ, giấy tờ, sách học… để các em ôn luyện và đi thi. Tuy nhiên với gói này, việc thi rớt hay đậu là hoàn toàn do các em, bên chị không có trách nhiệm. C̣n gói bao trọn giá 900 ngàn đồng, các em không phải lo lắng. Dù các em làm bài có tệ như thế nào, bên chị cũng có thể giúp các em đạt 15/15 điểm”.
Thấy chúng tôi bán tín bán nghi, người phụ nữ “giảng giải” thêm: “Rất nhiều người làm công nhân, phải tăng ca không có thời gian học, họ chọn phương án bao trọn cho an toàn. Có hai phần thi là thi lư thuyết và thi thực hành. Phần thi lư thuyết phải học thuộc 120 câu. Khi thi chỉ có 15 câu. Em phải làm đúng 12/15 câu mới đủ điểm qua. Nếu em không qua th́ đă có người sửa bài dùm em trên máy tính luôn.


C̣n phần thi thực hành, em cũng chỉ đi cho lấy lệ thôi, chứ kết quả đă được sắp xếp đâu vào đấy cả rồi. Em yên tâm là hồ sơ của em đă được đánh dấu, nên không có chuyện nhầm đâu mà sợ. Nếu nhầm th́ bên chị sẽ bỏ tiền ra cho em thi lại”.
Cũng theo lời người phụ nữ này th́ người thi chỉ cần đưa trước 200 ngàn đồng làm hồ sơ và nộp lệ phí thi. Số tiền c̣n lại sẽ đưa nốt sau khi thi xong phần thi lư thuyết hoặc phần thi thực hành.
Trong 5 phút cuối cùng phần thi lư thuyết, giám khảo sẽ kiểm tra bài, sau đó sẽ gọi ra thi thực hành. Trong thời gian này, thí sinh sẽ đưa nốt số tiền cho người trong trung tâm đăng kư hồ sơ, không được đưa tiền trực tiếp cho giám khảo. V́ nếu nhận tiền trực tiếp mà để người khác phát hiện, giám khảo sẽ bị kỷ luật và cho thôi việc. Dù có hai mức giá khác nhau nhưng giấy tờ, hồ sơ, địa điểm thi, thời gian lấy bằng đều giống nhau hết.
Đa số những người chọn h́nh thức trọn gói là người tuổi đă cao, không thuộc lư thuyết hoặc mới biết đi xe, “tay lái” c̣n yếu.
Vào cơ sở có bảng hiệu tên D. tại ấp Đông Chiêu (xă Tân Đông Hiệp, thị xă Dĩ An), chúng tôi gặp một người đàn ông tự xưng là giáo viên của một trường dạy lái xe bên Quận 12 (Tp. HCM).


Dường như để nâng cao “mác” giáo viên của ḿnh, D nâng mức giá lên 400.000 đồng và 900.000 đồng. Tinh quái và đắt đỏ hơn, D. bắt thí sinh phải nộp trước cho ḿnh một nửa số tiền, đến khi lấy GPLX mới nộp nốt số c̣n lại. Giả bộ chê đắt, chúng tôi đề nghị nếu giới thiệu thêm hai người làm hồ sơ thi th́ được giảm bao nhiêu tiền, D. cho biết chỉ giảm được nhiều lắm là 20.000 đồng/bộ 400.000 đồng.


Không cần thi vẫn có GPLX
Ngoài hai mức giá trên, vẫn c̣n một mức giá thứ 3 “ác chiến” hơn cho “thí sinh” là... không đi thi mà vẫn có GPLX. Tuy nhiên, ngoài mức tiền cao hơn, điều kiện để lấy GPLX dạng này cũng khắt khe hơn.
Thời gian lấy từ 1,5 tháng đến hơn 2 năm, người đứng tên phải trên 25 tuổi, phải đưa chứng minh thư gốc cho người đi thi hộ. Khoảng 3 năm trước, loại h́nh này hoạt động khá nhộn nhịp, nhưng gần đây th́ im ắng hơn do sự siết chặt quản lư của các cấp chính quyền.
Ông D. ỏng eo chảnh chọe một lúc lâu mới đồng ư nhờ người thi giúp với giá 1,8 triệu đồng. D. còn nói với vẻ ra ơn: “Anh sẽ nhờ bạn làm giúp em chứ anh không làm loại này. Anh không ăn chia hoa hồng ǵ ở đây, chỗ anh em th́ anh giúp thôi. Anh sẽ cho em số điện thoại rồi em liên lạc với người ấy, anh không liên quan. Và người này cũng chỉ giao dịch với em qua điện thoại, không gặp mặt. Tiền thanh toán trước một nửa”.
Không chỉ với xe máy, mô tô, với bằng B, C dành cho người lái xe ô tô, cũng có những cung cách "bao trọn gói" như thế với khung giá cao hơn. Nhưng với bằng A có thể “qua mặt” cả phần thi lư thuyết và thực hành th́ bằng B, C chỉ có thể qua được phần lư thuyết nhờ vào mẹo riêng của "c̣".
Ở phần thi thực hành ô tô, do đối chiếu chứng minh thư gốc và siết chặt công tác quản lư nên t́nh trạng thi hộ, nâng điểm rất hiếm khi có thể xảy ra. Mức giá cho bằng ô tô dao động từ 6,5 – 7 triệu đồng (bằng B2) đến 10 triệu đồng (C).


Với mức giá này "c̣" sẽ lo phần giấy tờ, hồ sơ, tiền “hối lộ” cho cán bộ chấm thi và tiền cho "c̣" kèm cho chính thí sinh trong 2 giờ trước khi thi.
Nếu thí sinh muốn “ôn thực hành” từ trước đó mấy ngày, "c̣" sẵn sàng bỏ thời gian đi dạy, nhưng ô tô phải do thí sinh bỏ tiền ra thuê. Nếu vẫn bị đánh rớt phần thực hành th́ thí sinh phải bỏ tiền túi ra để thi lại, "c̣" không chịu trách nhiệm.
Những cơ sở mà nhóm phóng viên có dịp t́m hiểu đều cho biết đă có thâm niên hoạt động trên dưới 10 năm. Một nam thanh niên vừa đăng ký dịch vụ của "cò" rụt rè tâm sự với chúng tôi: “Em chọn gói 900 ngàn cho chắc ăn. V́ thực hành th́ không lo, chứ c̣n lư thuyết th́ sợ không học thuộc được, đến lúc thi rớt lại mất công, mất tiền thi lại. V́ đă bao trọn gói nên lư thuyết em chẳng cần học làm ǵ cho mất công”.
Chiến Thắng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images672622_H1.JPG
Views:	5
Size:	50.1 KB
ID:	464086
Old 04-25-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

nguyên nhân tai nạn là ở đây.
NongDan_is_offline  
Old 04-25-2013   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,515
Thanks: 0
Thanked 6,094 Times in 3,253 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1002 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

th́ ra là vậy
Minhrau_is_offline  
Old 04-25-2013   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,942
Thanks: 81,070
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 76
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

bằng dỏm, đường xấu tai nạn là không tránh khỏi. Bây giờ khỉ lái xe hơi nhiều Hehehe
cha12 ba_is_offline  
Old 04-25-2013   #5
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,100
Thanks: 2,796
Thanked 3,499 Times in 1,840 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 32
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Trường dạy "khỉ nái ô tô" nà đây
ez4me_is_offline  
 

Tags
Đột nhập, 30m2, dạy, lái xe, trường, trong pḥng trọ
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09795 seconds with 12 queries