HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 9 thương hiệu Mỹ phổ biến nhất tại Trung Quốc
Old 05-17-2013   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Apple, Nike, General Motors … là những thương hiệu chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc.

Trung Quốc không phải là một thị trường mở, nhiều công ty nước ngoài không thể thâm nhập vào một số lĩnh vực tại quốc gia này. Theo Hội đồng Kinh doanh Mỹ - Trung, Chính phủ Trung Quốc hiện áp đặt rào cản đối với các doanh nghiệp ngoại tại 100 lĩnh vực khác nhau trong đó có sản xuất và công nghiệp dịch vụ, sản xuất thực phẩm, nông nghiệp, điện toán đám mây, dịch vụ tài chính, hóa dầu, bảo hiểm y tế…

Trong những lĩnh vực mở cho công ty ngoại, Trung Quốc là một thị trường đầy tiềm năng cho các thương hiệu với dân số thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng.

Dưới đây là 9 thương hiệu Mỹ phổ biến nhất tại Trung Quốc

1. General Motors

Thị phần: 14,7% (2012)
Lĩnh vực: Sản xuất xe hơi
Đối thủ: Toyota, Volkswagen

General Motors là hãng xe hơi có thị phần lớn nhất tại Trung Quốc trong gần một thập kỷ qua. Hãng này thâm nhập thị trường xe hơi Trung Quốc chủ yếu qua hình thức liên doanh. Một trong những công ty liên doanh là Shanghai GM, với 50% cổ phần thuộc về GM. Theo GM Trung Quốc, công ty này và các đối tác liên doanh đã bán hơn 2,8 triệu chiếc xe trong năm 2012. Trong khi đó, hãng này chỉ bán 2,6 triệu chiếc tại Mỹ. Mới đây, GM công bố xây dựng nhà máy trị giá 1,3 tỷ USD tại Trung Quốc để sản xuất dòng xe xa xỉ Cadillac.

2. Apple

Thị phần: 83% (quý IV/2012) máy tính bảng
Lĩnh vực: Thiết bị điện tử
Đối thủ: Samsung, Microsoft

Apple hiện thống lĩnh thị trường máy tính bảng tại Trung Quốc. Trong quý IV/2012, iPad và iPad mini của Apple chiếm tới 83% tổng số máy tính bảng được bán trên thị trường này.

3. Nike

Thị phần: 12,1% (quý IV/2012)
Lĩnh vực: Giày và phụ kiện thể thao
Đối thủ: Adidas, Reebok

Tính tới cuối năm 2012, Nike là hãng có thị phần lớn nhất trên thị trường giày thể thao Trung Quốc. Cũng trong năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận của Nike tại Trung Quốc đại lục tăng lần lượt là 23% và 17%, tương đương 2,5 tỷ USD và 900 triệu USD.

4. Starbucks

Thị phần: 61%
Lĩnh vực: Cà phê
Đối thủ: McDonald’s, Pacific Coffee

Hãng bán lẻ cà phê lớn nhất thế giới này mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Trung Quốc đại lục vào năm 1998. Đến nay, hãng có hơn 800 cửa hàng tại 60 thành phố tại quốc gia này.

5. Hệ điều hành Microsoft

Thị phần: 91% thị trường hệ điều hành máy tính
Lĩnh vực: Phần mềm ứng dụng
Đối thủ: Kylin (Canonical), Apple, Google

Microsoft chiếm hơn 91% mảng hệ điều hành máy tính tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hãng này đang phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ Kylin, Apple và Google.

6. KFC

Thị phần: Có nhiều cửa hàng nhất (4.260 cửa hàng)
Lĩnh vực: Đồ ăn nhanh
Đối thủ: McDonalds, Subway, Wendy’s

Hiện thương hiệu Yum!, công ty mẹ của KFC là công ty đồ ăn nhanh lớn nhất tại Trung Quốc. Năm ngoái, hãng này mở thêm 560 cửa hàng mới tại đây. Hãng này dự định sẽ mở thêm 700 cửa hàng trong năm tới.

7. Gillette
Thị phần: 70%
Lĩnh vực: đồ dùng cá nhân
Đối thủ: Schick

Gillette có mặt lần đầu tiên tại Trung Quốc năm 1992. Hiện Gillette chiếm tới 70% thị phần dao cạo râu nam toàn thế giới với khoảng 800 triệu người sử dụng sản phẩm này mỗi ngày. Đây là một trong những sản phẩm của P&G, công ty đang thống lĩnh thị trường tiêu dùng Trung Quốc cùng với các hãng khác như Safeguard, Olay, Pampers và Tide.

Từ 2002 tới 2012, doanh thu ròng của Procter & Gamble tại Trung Quốc mỗi năm tăng trung bình 17%. Năm 2012, công ty này đạt doanh thu gần 2 tỷ USD tại thị trường Trung Quốc.

8. Coca-Cola

Thị phần: 16,6% (toàn thế giới)
Lĩnh vực: nước giải khát
Đối thủ: Pepsi

Coca Cola thống lĩnh thị trường nước giải khát Trung Quốc với thị phần 16,6% trong năm 2012. Trong khi đó đối thủ Pepsi chỉ chiếm 5,1% thị phần. Trong đầu năm nay, các sản phẩm của Coca-Cola gồm Coke, Sprite và Fanta, có doanh thu tăng gần 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện hãng này có 42 nhà máy tại Trung Quốc và sử dụng gần 50.000 công nhân.

9. Intel

Thị phần: 85,2% thị trường thiết bị chất bán dẫn máy tính (toàn cầu)
Lĩnh vực: Thiết bị chất bán dẫn
Đối thủ: Advanced Micro Devices, Samsung

Tính tới quý I/2013, Intel chiếm tới 85,2% thị trường thiết bị chất bán dẫn máy tính toàn cầu. Máy tính Lenovo sử dụng chip của Intel hiện chiếm gần 40% thị trường máy tính tại Trung Quốc và hãng này chiếm 11% doanh thu của Intel trong năm 2012. Ngoài ra, doanh thu của Intel có 18% từ Hewlett-Packard và 14% Dell, cả hai đều chiếm thị phần lớn tại Trung Quốc.


Hoài Thu
Theo 247Wallst/Infonet
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	7
Size:	86.5 KB
ID:	471932  
 
User Tag List

Thread Tools

Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11067 seconds with 13 queries