HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Người dân “chết lụt” vì… hóa đơn nước “bạc triệu“ một tháng
Old 06-21-2013   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Bỗng dưng một ngày bạn nhận được một tờ hóa đơn thanh toán tiền nước với những con số cực “khủng”. Câu đầu tiên nhà máy nước yêu cầu bạn là “phải thanh toán” dù con số đó có thể bạn không "xài". Nếu không "xài" nhưng đồng hồ nước vẫn “nhảy múa” thì phải tự bảo vệ mình bằng cách nào?.

Người dùng nước ở Hà Nội, Sài Gòn chưa hết “hoa mắt” vì những hóa đơn thanh toán không tưởng thì lại bị các đơn vị kinh doanh nước “bồi” thêm những lời giải thích cực kỳ “chối tai” và không thể ngờ tới…

Hóa đơn nước “khủng” của khách hàng Lê Anh Trung (trú tại 12/29/18 Nguyễn Khoái, phường 2, quận 4, TP.HCM).
“Khách hàng đục ống, gây thất thoát”?
Sau khi nhận được tờ hóa đơn 1.000 m3 nước/tháng, ông Trần Đức Long (người kế thừa Hợp đồng nước của ông Trần Sinh Tài) tại địa chỉ tổ 30/203/39 đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) lập tức khiếu nại lên Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Đống Đa (thuộc Cty Kinh doanh nước sạch Hà Nội); đồng thời cung cấp nhiều căn cứ tới bộ phận chăm sóc khách hàng nhằm chứng minh những con số trong tờ hóa đơn tiền nước tháng 2/2013 của mình là “trên trời rơi xuống” so với nhu cầu nước sinh hoạt bình quân thực tế của gia đình này - khoảng 20 - 30m3/tháng.
“Người của nhà máy kiểm tra, giải thích “sự cố” nước ở nhà tôi không thỏa đáng. Họ chỉ biết đòi thu tiền, trong khi chỉ số đồng hồ hoàn toàn bất bình thường. Chúng tôi là khách hàng, đáng ra họ phải cùng chúng tôi tìm ra nguyên nhân để khắc phục, đằng này họ liên tục dọa cắt nước nếu không nộp đủ số tiền ngàn “khối”. Phải chăng họ cậy mình độc quyền cấp nước nên làm vậy?”, ông Long bức xúc.
Trao đổi với PLVN, khách hàng này cho biết thêm, ông không chỉ “hoa mắt” vì tờ hóa đơn tiền nước không tưởng nói trên mà còn “choáng” vì những lời giải thích không ngờ tới từ cán bộ Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Đống Đa.
Ông Long thuật lại: “Hôm hai vợ chồng tôi đến Xí nghiệp nước gặp ông Đỗ Hữu Thành ở Bộ phận Chăm sóc khách hàng để trình bày con số 1.000 m3 nước là không thực tế với 4 người trong gia đình tôi thì ông Thành không quan tâm đến điều này và chỉ khẳng định “phía sau đồng hồ là trách nhiệm của khách hàng”.
Thậm chí, ông ấy còn nói “biết đâu nhà tôi tự đục ống nước cho nước chảy xuống cống dẫn tới thất thoát thì sao…”. Nói thật, nghe xong “giả thiết” mà ông Thành đưa ra, tôi và vợ tôi ngao ngán luôn!”.
Do sự việc chưa được giải quyết triệt để nên ông Long không nộp tiền và tiếp tục khiếu nại thì người của Xí nghiệp này lại lấy cớ chỉ phạt và xử lý khiếu nại đối với ông Trần Sinh Tài (chủ nhà mà ông Long đã mua lại hơn 10 năm nay) để “vặn vẹo”.
Trong khi suốt chục năm nay, ông Tài đã chuyển đi nơi khác, nhưng người của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Đống Đa hàng tháng vẫn đến địa chỉ này để thu tiền nước từ ông Long mà không có bất kỳ tư vấn hay khuyến cáo người dân phải sang tên, đổi chủ trong hợp đồng nước…
“Mới đây - ngày 5/6, Cty Kinh doanh nước sạch Hà Nội và Xí nghiệp nước Đống Đa có đến nhà tôi làm việc. Tuy nhiên, hôm đó vẫn chưa giải quyết được gì, ngày 7/6 họ lại quay lại lập biên bản cắt nước, trong khi lúc đó, cả hai vợ chồng tôi đều đi vắng, trong nhà chỉ có mấy đứa trẻ con”, ông Long nói thêm.
Đồng hồ “nhảy múa”: không phải hiếm
Lý giải về tờ hóa đơn tiền nước tháng 5/2013 trị giá hơn 22 triệu đồng (tương đương 1.721m3) của khách hàng Lê Anh Trung (trú tại 12/29/18 Nguyễn Khoái, phường 2, quận 4, TP.HCM), ông Châu Quốc Tuấn chuyên viên Bộ phận Giải đáp sự cố về nước của Cty CP Cấp nước Nhà Bè nói rằng, việc đồng hồ chạy với tốc độ “phi mã” như trường hợp của ông Trung không phải là chuyện cá biệt, hiếm gặp.
Bởi đơn vị này đã ghi nhận một trường hợp nước sinh hoạt bị rò rỉ tới 3m3/h. Và vẫn với “điệp khúc” rất cũ mà các đơn vị kinh doanh nước thường giải đáp cho khách hàng mỗi khi có sự cố, ông Tuấn nói: “Quận 4 và quận 7 là hai khu vực áp lực nước sinh hoạt rất mạnh nên thường xuyên xảy ra sự cố bể ống, rò rỉ nước sau đồng hồ. Theo quy định, các trường hợp sự cố xảy ra sau đồng hồ thì người sử dụng phải chịu trách nhiệm”.
Ông Lê Anh Trung bức xúc vì lượng nước thất thoát trong một tháng ở mức khủng như thế thì ngôi nhà của ông chắc chắn sẽ ngập trong một bãi lầy, bởi 10 tháng trước khi xảy ra sự cố ngàn “khối”, bình quân mỗi tháng gia đình này sử dụng hết từ 150 - 235 ngàn đồng.
Câu hỏi đặt ra ở đây là chỉ số nước cao do thất thoát hay đồng hồ cũ nên báo sai. Việc này, đại diện Cty CP Cấp nước Nhà Bè giải thích, theo quy định, hạn sử dụng đồng hồ nước là 5 năm hoặc chỉ số trên đồng hồ báo 4.000 m3 trở lên mới được thay và phải do bên cấp nước thực hiện. Trường hợp chậm thay đồng hồ nước (cũ) theo doanh nghiệp này là rất thiệt thòi cho đơn vị kinh doanh nước “vì đồng hồ cũ thường chạy rất chậm”.
Rõ ràng, không chỉ đưa ra những giải thích gây sốc, phần lớn các đơn vị kinh doanh nước thường vận dụng một cách rất máy móc các quy định liên quan để cốt làm sao bảo vệ tốt nhất quyền lợi của mình, ngoài ra họ ít quan tâm, tư vấn, chia sẻ trách nhiệm với khách hàng cho dù khách hàng là đối tác, là người mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp kinh doanh nước sạch.
AP
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1371800217037.jpg
Views:	10
Size:	65.8 KB
ID:	484579  
 
User Tag List

Thread Tools

Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13496 seconds with 13 queries