HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hitler, Volkswagen và “con bọ”
Old 06-28-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Không nhiều người biết rằng, lịch sử của hãng xe danh tiếng Volkswagen lại ít nhiều có liên quan đến nhà độc tài Hitler.

Lời hứa của Hitler

Adolf Hitler có thú vui sưu tầm xe hơi mặc dù không hề thích lái chúng. Vào mùa hè năm 1933, ngay sau khi trở thành người lãnh đạo nước Đức, Hitler đã yêu cầu Ferdinand Porsche thay đổi kiểu dáng của chiếc xe năm 1931 để phù hợp hơn với những người đàn ông đang đi làm.


Hitler đã yêu cầu Ferdinand Porsche thiết kế một chiếc xe nhỏ, tiết kiệm

Mẫu xe mới phải đảm bảo theo tiêu chí nhỏ, có một động cơ bền bỉ làm mát bằng không khí, chỉ tiêu hao 6 lít/100km, nhưng với mức giá chỉ khoảng 1.000 Mark (250 USD). Dù biết đây là nhiệm vụ khó khăn nhưng Porsche không thể từ chối khi Hitler đưa ra lời hứa với nhân dân Đức về chiếc xe hơi giá rẻ nhỏ nhắn tại Triển lãm ôtô Quốc tế Berlin, Đức vào 1934.

Lời tuyên bố của Hitler trước nhân dân cũng đồng nghĩa với việc Porsche sẽ phải tìm giải pháp cho một chiếc xe giá rẻ mà vẫn đảm bảo các yêu cầu nhà độc tài đã đưa ra. Vào ngày 22/6/1934, Ferdinand Porsche đã đồng ý chế tạo “Volkswagen” (xe của nhân dân) cho Hitler.


Chiếc Volkswagen Beetle theo yêu cầu của Hitler đã ra đời

Năm 1936, Porsche cho ra đời ba mẫu xe đầu tiên. Ba phiên bản thử nghiệm được hoàn thiện và chạy thử 50.000 km trong bài kiểm tra độ bền tiến hành từ tháng 10 – 12/1936. Những kết quả này tiếp tục thử nghiệm trên 30 mẫu tiếp theo trong một cuộc kiểm bền quy mô với tên viết tắt “VW 30″. Để xây dựng hệ thống sản xuất hoàn chỉnh, Porsche đã đến những nhà máy sản xuất ôtô Mỹ tuyển dụng các kỹ sư gốc Đức giàu kinh nghiệm và sau đó, chiếc xe chính thức ra đời trong năm 1938.

Volkswagen và lịch sử hơn 70 năm

Volkswagen được (VW) thành lập năm 1937, là tài sản Chính phủ Đức cho đến khi nó được bán cho Volkswagen Beetle. Sau Thế chiến thứ hai, quân đội Anh nắm quyền kiểm soát nhà máy vốn bị bom đạn tàn phá và khởi động lại dây chuyền sản xuất Beetle.

Năm 1948, Chính phủ Anh trao trả lại công ty cho Đức, lúc đó nó được quản lý bởi Heinrich Nordhoff.


Đội hình xe Beetle xếp thành logo Volkswagen

Năm 1960, cùng với việc bán phần sở hữu của chính phủ Đức trong tập đoàn, hãng đổi tên thành Volkswagen Aktiengesellschaft. Tên trên được chuyển thành Volkswagen AG ngày 04/07/1985, để phản ánh sự đa dạng toàn cầu mà nền tảng là trụ sở và nhà máy chính của Volkswagen ở Wolfsburg, Đức. Tập đoàn còn có tên tiếng Anh là Volkswagen Group. Tập đoàn là hãng sản xuất xe hơn thứ tư thế giới, năm 2005, hãng chiếm 9,1% thị phần toàn cầu với 5,2 triệu xe bán ra.

Tháng 10/2005, Porsche mua 18,53% sở hữu tập đoàn và đến 07/2006 nâng lên 25%. Báo chí cho rằng hành động này là để đề phòng hãng bị thôn tính bởi các chủ đầu tư nước ngoài. Đến cuối năm 2006, Porsche tiếp tục nâng sở hữu trong tập đoàn lên 28% và nhiều nhà bình luận cho rằng khoản đầu tư này phù hợp với chiến lược của Porsche.

Hiện nay, VW là một trong những Tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Thị trường chủ yếu của hãng là châu Âu, những thương hiệu nổi tiếng trực thuộc hãng bao gồm Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen.

Thị trường lớn thứ hai của Volkswagen là Trung Quốc, đồng thời hãng có liên doanh lớn thứ hai tại đây là Tập đoàn Volkswagen Trung Quốc.

Huyền thoại “con bọ”

Vào những năm giữa thế kỉ 20, khi đa số người Mỹ thích lái những chiếc xe có khoang lái rộng và vận tốc rất cao… thì sự xuất hiện của Volkswagen Beetle được xem như mối đe dọa đối với thị trường ôtô Mỹ. Đó là một chiếc xe rất nhỏ trông như một con bọ, chỉ chở được 4 người, thiếu tiện nghi, không thể chạy quá nhanh hoặc leo dốc quá đứng… nhưng nó là một phương tiện hữu dụng và có thể đến được bất cứ đâu.

Quan trọng hơn hết, giá của con bọ phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Chúng chiếm được sự tin yêu của người tiêu dùng trên thế giới suaốt một thời gian dài.


Nhà máy Volkswagen trong chiến tranh

Tháng 9/1939, chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra, VW chuyển sang sản xuất những xe Beetle quân sự vận hành tốt trong mọi điều kiện khí hậu và địa hình. Tháng 8/1945, chính quyền quân sự Anh tiếp quản nhà máy cho đến năm 1949, đưa nhà máy sản xuất VW với sản lượng 20.000 chiếc/năm. Năm 1946 đánh dấu sự kiện quan trọng đầu tiên: chiếc Beetle thứ 10.000 hoàn thiện.


Volkswagen Beetle luôn đạt doanh số cao

VW bắt đầu xuất khẩu Beetle từ tháng 8/1947. Anh em Pon từ Hà Lan trở thành nhà nhập khẩu VW Beetle và đã nhận được 56 chiếc sedan đầu tiên. Một năm sau đó, xuất khẩu mở rộng sang Bỉ, Đan Mạch, Luxembourg, Thụy Điển và Thụy Sĩ. Sau cuộc cải cách tiền tệ ở Đức, sức mua trung bình của tất cả mặt hàng đều hạ, chỉ riêng “con bọ” vẫn đạt doanh số tăng trưởng cao.

Năm 1949, một chiếc Beetle rời Hà Lan chính thức cập bến Mỹ mở đầu hành trình chinh phục thế giới. Những cải tiến tính năng liên tục ra đời. Năm 1952, lần đầu tiên số lượng xe hàng năm sản xuất vượt quá 100.000 chiếc. Năm 1953 chiếc Beetle thứ 500.000 được sản xuất giúp VW chiếm tới 42,5% thị phần sản xuất xe hơi tại Cộng hòa Liên bang Đức. Năm 1992, con số vượt ngưỡng 21 triệu chiếc. Tính đến nay, Beetle là chiếc xe hơi được bán chạy nhất trên thế giới.


Volkswagenn Beetle hiện đại

VW Beetle hiện cũng đang được phân phối tại Việt Nam thông qua công ty World Auto gồm bản mui cứng lẫn mui trần với mức giá khởi điểm từ 1,3 tỉ đồng.

Thu Hà (TTTĐ)
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Autodaily_VW-8.jpg
Views:	12
Size:	39.7 KB
ID:	486710  
Old 06-28-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,587
Thanks: 0
Thanked 6,159 Times in 3,278 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

chế tạo chứ thiết kế cái quần què
Minhrau_is_offline  
 

Tags
hitler, lịch sử, volkswagen, Volkswagen Beetle, World Auto, xe cổ, xe hơi
User Tag List

Thread Tools

Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12152 seconds with 13 queries