“Vướng bận” nào c̣n lại sau khi Vinashinlines chết? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 07-25-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 128,092
Thanks: 9
Thanked 6,418 Times in 5,379 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 36 Post(s)
Rep Power: 163
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default “Vướng bận” nào c̣n lại sau khi Vinashinlines chết?

Vinashinlines sắp được cho phá sản, từ nay đến thời điểm ấy, nợ nần có được thanh toán, tàu có được bán hết và các thuyền viên có được trở về nhà? Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đến 2015 được Thủ tướng phê duyệt chỉ rơ Vinalines sẽ buộc phải thoái vốn tại 37 doanh nghiệp, thực hiện giải thể, phá sản đối với 4 doanh nghiệp, trong đó có Công ty TNHH MTV Vận tải viễn dương Vinashin (Vinashinlines). Trong lĩnh vực vận tải biển, Vinalines phải cơ cấu lại đội tàu phù hợp với nhu cầu của thị trường, có phương án bán những tàu cũ khai thác không hiệu quả để giảm lỗ và chú trọng khai thác thị trường vận tải biển trong nước.
Theo TS Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Quản lư Kinh tế Trung ương: Cho Vinashinlines phá sản là bước đi mạnh dạn nhưng muộn màng v́ mọi chuyện đă đi quá xa. Đây là bài học đắng trong việc giám sát nguồn vốn nhà nước. Phải truy trách nhiệm của cả kiểm toán, các cơ quan giám sát ra sao mà để t́nh trạng bê bết quá mức. Trong chuyện này, Hội đồng quản trị và Ban giám sát đă không phát hiện được ǵ.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận định: Việc Chính phủ cho phép Vinashinlines phá sản là đúng và cần thiết chứ không thể nào theo cách như trước đây đă từng xử lư đối với Vinashin.
C̣n về các khoản nợ nần của Vinashinlines, TS Lê Đăng Doanh cho biết, theo đúng thủ tục phá sản, sẽ có sự phán xét của ṭa án, tính toán việc trả thuế của nhà nước, lương công nhân và trả nợ cho các chủ nợ khác. Tùy theo tỉ lệ nhưng ngân hàng sẽ thiệt nhất.
Được biết, liên quan đến các kiến nghị của Vinalines về việc khoanh nợ, xóa nợ tại các ngân hàng thương mai quốc doanh và Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu giao Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Vinalines làm việc trực tiếp với từng ngân hàng, tŕnh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Với các khoản nợ tại các tổ chức tín dụng khác, Bộ GTVT phối hợp với NHNN để xử lư việc khoanh nợ, xóa nợ theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Công ty Mua bán nợ quốc gia và Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp sẽ tham gia mua lại các khoản nợ của Vinalines, giao Bộ Tài chính hướng dẫn, xử lư cụ thể theo thẩm quyền.
Trong khi đó, về việc phát hành trái phiếu có bảo lănh của Chính phủ để đảo nợ vay ngân hàng, giao Bộ Tài chính chủ tŕ, phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết theo quy định.
Việc "chia nợ" trong nước phần nào đă được tính toán, nhưng trong trường hợp này, dư luận quan tâm tới số phận của các thuyền viên vẫn c̣n đang kẹt tại nước ngoài, đang khốn khổ giữ những con tàu "tai tiếng" ở xứ người.
Dư luận được biết quá nhiều những lời kêu cứu của anh em thuyền viên từ nước ngoài và cả những bức xúc, băn khoăn của gia đ́nh, người thân của các thuyền viên bởi con em họ đi tàu dài ngày nhưng không có lương, không được hồi hương. Mới đây nhất, gia đ́nh của các thuyền viên tàu Hoa Sen, Sea Eagle và New Horizon đă kéo đến trụ sở của Vinashinlines để yêu cầu đưa con em của họ về nước. Họ cho biết điều kiện ăn uống, sinh hoạt của các thuyền viên đang gặp nhiều khó khăn. Các gia đ́nh đă yêu cầu công ty đưa thuyền viên về nước từ 2 năm nay mà không có kết quả.
Được biết, ngoài tàu New Phoenix đă bán được hồi cuối tháng 3/2013 với giá hơn 3,7 triệu USD và tàu Hoàng Sơn 28 đang cho thuê, th́ số lượng các thủy thủ trên 5 con tàu c̣n lại đang bị giữ ở nước ngoài là: Tàu Diamond Way 8 thuyền viên, tàu New Horizon 20 thuyền viên, tàu Cái Lân 4 có 22 thuyền viên, tàu Sea Eagle có 9 thuyền viên và tàu Hoa Sen có 9 thuyền viên. Những con tàu này đang neo an toàn tại cảng biển ở các nước Pakistan, Trung Quốc, UAE và Ấn Độ.
Lănh đạo Bộ GTVT, Vinalines và Vinashinlines đă nhiều lần cho báo giới biết, phải chờ bán được tàu th́ mới giải quyết được tiền lương và đưa anh em thủy thủ về nước.
Ông Lê Phan Linh, Chủ tịch Công đoàn Vinalines cũng cho hay: Công đoàn đang nỗ lực cùng với chính quyền nghiên cứu các giải pháp để cố gắng bán tàu cho nhanh và giải quyết cho anh em thuyền viên và gia đ́nh của họ về vấn đề kinh tế, tinh thần. Ông Linh cũng khẳng định: Chắc chắn phải bán được tàu và đưa anh em về nước rồi mới tổ chức cho phá sản Vinashinlines. Vinashinlines cam kết sẽ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động và không có chuyện bỏ rơi anh em thuyền viên ở nước ngoài khi Vinashinlines phá sản.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cũng cho báo giới biết, Bộ này đang cố gắng bằng mọi khả năng có thể và ưu tiên giải quyết những vấn đề liên quan đến thuyền viên trên các tàu của Vinashinlines đang bị lưu giữ ở nước ngoài. Việc bán tàu đang được xúc tiến triển khai tích cực và hy vọng thời gian tới sẽ bán được tàu. Khi chưa bán được tàu vẫn phải động viên anh em thông cảm với khó khăn chung của Vinashinlines để ở lại giữ tàu, ngay khi bán được tàu th́ sẽ giải quyết mọi thủ tục liên quan để đưa anh em thuyền viên về nước.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng cho biết, hiện Chính phủ đă cho Vinashinlines vay 200 tỷ đồng để tổ chức bán tàu và giải quyết chế độ tiền ăn, sinh hoạt cho các thuyền viên.
Ngày 23/7, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Quế Dương, Tổng giám đốc Vinashinlines cho biết: Hiện Vinashinlines đă thuê công ty luật xây dựng phương án phá sản theo luật định, tuy nhiên chưa xong. Với 7 tàu đang nằm tại nước ngoài đă cho phép bán, hiện mới bán được 1 chiếc và giải quyết chế độ cho thuyền bộ trên tàu. Tổng công ty cũng đang cố gắng đàm phán bán nốt các tàu c̣n lại, nhưng chưa đạt kết quả. Với các thuyền viên trên tàu, Tổng công ty vẫn cung cấp tiền ăn, sinh hoạt duy tŕ hoạt động của tàu. Mới đây, Tổng công ty cũng đă trả tạm 3 tháng lương cho thuyền viên tại 4 tàu Diamon Way, New Horizon, Hoa Sen và Sea Eagle để giảm bớt khó khăn cho gia đ́nh các thuyền viên.
TM
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thuyenvien-kt_YWAJ.jpg
Views:	186
Size:	22.2 KB
ID:	496678
Old 07-25-2013   #2
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,942
Thanks: 81,070
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 76
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

từ ch́m tới chết, sau chết là hết...tiên trôi vô túi quan...hehehehe
cha12 ba_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09828 seconds with 12 queries