Việt Nam là... bếp ăn của thế giới? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-23-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Việt Nam là... bếp ăn của thế giới?

Với mỗi quốc gia, việc xây dựng thương hiệu đă trở thành yếu tố quan trọng trong việc tiếp thị du lịch thành công. Nhưng đến giờ Việt Nam vẫn yếu khâu này. Làm ǵ để định vị thương hiệu Việt – đó là câu hỏi mà hôm qua (22/8), những nhà làm công tác quản lư cũng như điều hành ngành du lịch đă làm "nóng" cuộc hội thảo cùng chủ đề.
Ẩm thực Việt phù hợp với yêu cầu của cuộc sống hiện đại (chế biến nhanh, giàu dinh dưỡng, ít béo)
Hai thập kỉ vẫn nghiệp dư
Theo các chuyên gia về du lịch, du lịch Việt Nam đă phát triển khá nhanh trong thời gian qua. Số khách quốc tế liên tục tăng, riêng năm 2012 đạt 6,8 triệu lượt gấp 27 lần so với năm 1990. Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn chưa tạo được một sản phẩm du lịch Việt Nam mang tầm vóc thương hiệu du lịch quốc gia, thiếu tính chuyên nghiệp.
Sự thiếu chuyên nghiệp đó thể hiện ở nhiều khâu, từ thiếu hiệu quả của các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch cho đến khâu liên quan đến du lịch. Có những điểm du lịch được giới thiệu như là thiên đường nghỉ ngơi trong các ấn phẩm du lịch, sách hướng dẫn du lịch, trên trang web... nhưng khi du khách mới đặt chân đến sân bay đă vấp phải không ít sự khó chịu. như cơ sở hạ tầng sân bay c̣n lạc hậu, môi trường bị ô nhiễm, kinh doanh chụp giật, chất lượng sản phẩm và dịch vụ không đúng như quảng cáo. Sự thất vọng làm giảm số lượng lớn khách quốc tế muốn quay trở lại.
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp c̣n chưa ư thức được vai tṛ và ư nghĩa quan trọng của thương hiệu trong hoạt động kinh doanh như nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường để thu hút khách du lịch. Toàn ngành nói chung th́ liên tục thay đổi logo (biểu tượng) và slogan (tiêu đề) khiến du khách càng lúng túng trong cách nhận diện thương hiệu riêng.
Năm 2000, du lịch Việt Nam lần đầu tiên đưa ra khẩu hiệu “Việt Nam - điểm đến của thiên niên kỷ mới” với h́nh ảnh logo là một cô gái Việt Nam đội nón lá. Năm 2003, du lịch Việt Nam lại thay bằng “Hăy đến với Việt Nam”.
Năm 2005, Tổng cục Du lịch tổ chức cuộc thi lựa chọn khẩu hiệu và biểu tượng mới. Kết quả khẩu hiệu “Việt Nam – vẻ đẹp tiềm ẩn” đă được lựa chọn. Tuy nhiên, vẫn chưa thực sự tạo được thông điệp rơ ràng cho du lịch Việt Nam.
Trong khi đó, theo ông Phạm Trung Lương, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển du lịch việc xây dựng và quảng bá thương hiệu nhằm xác lập h́nh ảnh du lịch của một quốc gia một cách rộng răi đối với khách du lịch trên toàn cầu là một nhiệm vụ rất quan trọng để khẳng định vị thế.


Tại sao không là “running man” hay bếp ăn của thế giới?
Tạo dựng thương hiệu là một quá tŕnh xây dựng và nhận dạng tính khác biệt, độc đáo và đặc trưng của một điểm đến du lịch. Thế nên, chia sẻ với các quan chức ngành du lịch, chuyên gia du lịch Florian Sengschmid đến từ dự án ESRT đă nhắc lại câu chuyện diễn ra tháng trước về “running man” Vũ Xuân Tiến.
Ông cho biết khi đó ḿnh đang ở Azecbaizan, thấy các phương tiện thông tin đại chúng ở đây đưa rất nhiều bài viết về Tiến bên cạnh đội bóng Arselnal. “Chàng trai này cũng là một thương hiệu du lịch được chứ?. Khi xem bản tin này, khách quốc tế sẽ đặt câu hỏi và quan tâm đến một đất nước có những nụ cười, t́nh yêu và sự hồn nhiên vui vẻ”.
Đến với Việt Nam là đến với bếp ăn của thế giới. Ông Nguyễn Quốc Ḱ - Tổng giám đốc Viettravel đă nêu lên một ư tưởng rất đáng chú ư trong hội thảo định vị thương hiệu du lịch.
Theo ông quảng bá du lịch Việt Nam, chúng ta thường chọn một giá trị, một thế mạnh nào đó trong chuỗi các giá trị văn hóa, thế mạnh địa lư, thiên nhiên để quảng bá. Trong đó, ẩm thực Việt Nam là giá trị văn hóa trường tồn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu với chi phí rất thấp.
Ẩm thực Việt mang tính triết lư cao, đậm đà bản sắc dân tộc nhưng cũng phù hợp với yêu cầu của cuộc sống hiện đại (chế biến nhanh, giàu dinh dưỡng, ít béo). Đó là thế mạnh và cực ḱ tiềm năng được thế giới coi trọng mà chúng ta chưa đánh thức trong thời gian qua, ông Kỳ nhấn mạnh.
Sơn B́nh
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images678898_am_thuc_Viet.jpg
Views:	218
Size:	44.1 KB
ID:	506350
 
User Tag List

Thread Tools

Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05237 seconds with 12 queries