HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều sự cố hàng không nghiêm trọng tại Việt Nam 2014
Thao tác sai của cán bộ kỹ thuật làm sập nguồn điện tại Đài kiểm soát không lưu, điều hành không lưu thiếu quan sát khiến hai máy bay suýt đâm nhau... là những sự cố uy hiếp an toàn bay thời gian qua.
Năm 2014, hàng không Việt Nam đã xảy ra nhiều sự cố được xếp vào nhóm C (uy hiếp an toàn cao) và nhóm B (nghiêm trọng).
Rơi ốp bảo vệ
Ngày 26/3, máy bay A321 từ Đà Lạt (Lâm Đồng) hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM), bộ phận kỹ thuật tiến hành kiểm tra như thường lệ thì phát hiện ốp bảo vệ quạt làm mát phanh máy bay đã bị rơi. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện chiếc ốp này ở sân bay Liên Khương. Nguyên nhân là do nhân viên bảo dưỡng không siết chặt ốc khiến ốp bảo vệ quạt bị rơi.
Mất liên lạc với không lưu
Ngày 14/5, máy bay Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay VN1601 từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột. Chuẩn bị hạ cánh, tổ bay liên lạc với kiểm soát viên không lưu yêu cầu cung cấp thông tin thời tiết nhưng không thấy phản hồi. Máy bay đã phải bay vòng để chờ. 10 phút sau, tổ bay mới liên lạc được với kiểm soát viên không lưu sân bay để hạ cánh.

Năm 2014, hàng không Việt Nam đã xảy ra 311 vụ sự cố với nhiều mức độ, tăng so với 182 vụ năm 2013. Ảnh minh họa: Xuân Hoa.
Vụ việc tương tự cũng xảy ra với máy bay Jetstar Pacific khi tiếp cận sân bay Vinh ngày 23/7, tổ lái đã liên lạc với kiểm soát không lưu nhiều lần trên tần số khẩn nguy nhưng không thấy trả lời. Vì vậy, phi công phải bay lên rồi vòng lại để tiếp cận hạ cánh lần 2. Nguyên nhân là kiểm soát viên không lưu thao tác sai khiến tín hiệu mất liên lạc một chiều.
Hạ cánh nhầm sân bay
Sự cố vận chuyển khách đến nhầm sân bay được coi là hy hữu, lần đầu tiên xảy ra với hàng không Việt Nam. Thay vì đến Đà Lạt, hãng Vietjet Air đã vận chuyển toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hoá đến sân bay Cam Ranh, gây lo lắng cho hàng trăm hành khách. Nguyên nhân do tổ bay, tổ tiếp viên, nhân viên điều phối của Vietjet Air và cơ sở thủ tục thuộc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã không thực hiện đúng quy trình khai thác bay.
Nguy cơ va chạm
Kiểm soát viên không lưu đã cấp huấn lệnh bay sai tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ngày 27/6 cũng gây nên sự cố nghiêm trọng. Không quan sát đường băng, kiểm soát viên đã cho phép máy bay của Jetstar Pacific cất cánh trong khi máy bay của Vietnam Airlines chưa thoát ly khỏi đường băng, khiến hai máy bay có thể gặp nguy hiểm.
Vụ việc khác được xếp vào nhóm B là nguy cơ va chạm giữa chuyến bay VN1376 của hãng Vietnam Airlines và trực thăng quân sự ngày 29/10. Nguyên nhân được cho là do chuyên viên kiểm soát không lưu mắc lỗi. Cục Hàng không cùng cơ quan quân sự đã lập tổ điều tra và đưa ra giải pháp phối hợp điều hành giữa hàng không dân dụng với hoạt động bay quân sự.
Tình trạng trâu bò đi vào đường băng vẫn tiếp diễn như các năm trước, cũng là nguy cơ mất an toàn bay. Ngày 5/11, máy bay VN-A692 từ Đà Nẵng đi Hà Nội trong quá trình lăn ra đường băng, tổ bay đã phát hiện một con bò trên đường cất hạ cánh. Sau khi đuổi bò, máy bay cất cánh an toàn. Cục Hàng không đã đề nghị Quân chủng Phòng không Không quân chỉ đạo xử lý triệt để việc nuôi thả gia súc trong khu vực cảng hàng không.
Sân bay tê liệt vì mất điện
Vụ việc Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và Cơ quan kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất (AACC HCM) bị mất điện được coi là lần đầu tiên xảy ra ở Việt Nam. Nguyên nhân được cho là do kíp trưởng thao tác sai quy định khiến sập nguồn điện gây mất điện cung cấp cho hệ thống thiết bị điều hành bay. Sự cố này khiến AACC Hồ Chí Minh mất năng lực cung cấp dịch vụ điều hành bay làm ảnh hưởng đến 92 chuyến bay trong khoảng 30 phút.
Sự cố kỹ thuật máy bay
Điển hình là vụ máy bay Vietnam Airlines hỏng động cơ khi vừa cất cánh ở sân bay Melboune (Australia) vào tháng 5, được xếp vào sự cố nghiêm trọng nhóm B. Gần nhất vào tối 16/12, máy bay Vietnam Airlines từ TP HCM đi Vinh đã phải đổi hướng đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) do áp suất trong khoang giảm đột ngột, khiến máy bay đột ngột giảm độ cao, gây lo lắng cho nhiều hành khách trên máy bay.
Theo Cục Hàng không, năm 2014, đã xảy ra 311 vụ sự cố với nhiều mức độ, tăng 129 vụ so với năm 2013. Số lượng sự cố tăng tập trung chủ yếu ở mức độ uy hiếp an toàn mức D. Trong đó, nguyên nhân do hỏng hóc kỹ thuật là 143 vụ (năm 2013 có 83 vụ), do hành khách là 27 vụ (năm 2013 là 3 vụ).
Một trong những nguyên nhân khách quan gây nhiều sự cố là do sự gia tăng của số lượng tàu bay (tăng 10,8%), giờ bay (tăng 21%)và chuyến bay (tăng 12%) của các hãng hàng không so với năm 2013.
Đoàn Loan
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page


megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-21-2014
Reputation: 12346


Profile:
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	san-bay-1-7427-1419045306-4110-1419046792.jpg
Views:	0
Size:	188.5 KB
ID:	712441  
megaup_is_offline
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools


 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12390 seconds with 13 queries