HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Vớt nhiều thi thể hành khách chuyến bay QZ8501 của AirAsia
Tính đến tối qua, lực lượng t́m kiếm, cứu nạn vớt được 3 thi thể và một số đồ từ khu vực máy bay Airbus số hiệu QZ8501 của AirAsia rơi ở vùng biển Indonesia, tại độ sâu khoảng 20-25m. Không có dấu hiệu cho thấy c̣n người sống sót.


Thân nhân hành khách trên chuyến bay QZ8501 ngất khi nghe tin
t́m thấy mảnh vỡ máy bay. Ảnh: Xinhua

Trong cuộc họp báo tối 30/12 ở thành phố Surabaya, Giám đốc Cơ quan T́m kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia, ông Bambang Sulistyo thông báo, mới vớt được 3 thi thể (2 nam, 1 nữ), chứ không phải 40 như thông tin ban đầu.

Trước đó, Hải quân Indonesia thông báo t́m thấy 40 thi thể và đặt trên chiếc tàu chiến tên Bung Tomo. Lực lượng t́m kiếm, cứu nạn cũng vớt được một số đồ vật từ máy bay QZ8501, trong đó có các b́nh dưỡng khí, một máng trượt thoát hiểm của máy bay và một vali màu xanh da trời.

Ông Sulistyo nói rằng, Cơ quan T́m kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia hy vọng t́m thấy thân máy bay gặp nạn ngay trong tối 30/12. Tại buổi họp báo, Tổng thống Indonesia Joko Widodo thông báo, tất cả tàu thủy, máy bay sẵn có sẽ được huy động để trục vớt thi thể hành khách và thành viên phi hành đoàn càng nhanh càng tốt.

Ông cũng bày tỏ cảm ơn các lực lượng t́m kiếm, cứu nạn cũng như những nước đă giúp đỡ Indonesia t́m kiếm máy bay QZ8501. Tuy nhiên, tại nơi máy bay rơi có nhiều sương mù, sóng biển cao 2-3m, nên chiến dịch t́m kiếm thi thể hành khách, thành viên phi hành đoàn, mảnh vỡ, đặc biệt là thân của máy bay QZ8501 đă phải tạm ngừng v́ thời tiết xấu và sóng to.

“Công tác này sẽ được nối lại ngay lập tức, ngay cả khi đêm tối, miễn là điều kiện thời tiết tốt lên”, ông Sulistyo nói. Ba tàu thủy tại khu vực máy bay gặp nạn đă được lệnh khoanh vùng mảnh vỡ rơi và tính trước khả năng các thi thể nạn nhân nổi lên mặt biển.

“Vấn đề chúng tôi đang phải đối mặt là sóng cao tới 2-3m ở khu vực t́m kiếm và thời tiết không thuận lợi. Nếu sóng thấp hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục công việc nhờ ánh đèn từ ba con tàu”, ông nói. Ít nhất 14 thợ lặn đă được yêu cầu tham gia công tác t́m kiếm, cứu nạn.

Những tàu thủy khác, gồm 3 tàu chiến của hải quân Indonesia, 2 tàu khảo sát, có thể phát hiện vật thể trong ḷng biển. Trong khi đó, 3 tàu Singapore đang trên đường tới khu vực máy bay rơi, dự kiến đến nơi vào nửa đêm 30/12 hoặc rạng sáng 31/12, ông Sulistyo cho biết.

Tàu đổ bộ RSS Persistence của Hải quân Singapore vừa tới khu vực t́m kiếm QZ8501 cùng với 2 chiếc trực thăng Super Puma, CNA đưa tin. Các chuyên gia của Cục Điều tra Tai nạn Hàng không Singapore cùng trang thiết bị liên quan sẽ đến khu vực t́m kiếm vào ngày 31/12.

Theo Jakarta Post, chiến dịch t́m kiếm, cứu nạn có sự tham gia của ít nhất 30 tàu và 15 máy bay đến từ 9 nước. Sau khi chiếc máy bay QZ8501 biến mất hôm Chủ nhật, Singapore, Malaysia, Indonesia, Úc, Mỹ đă đưa tàu và máy bay cùng thiết bị sang Indonesia. Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và New Zealand cũng đề nghị giúp đỡ.

Thân nhân phẫn nộ


Xác chiếc máy bay vẫn chưa được t́m thấy, nhưng không quan chức nào nêu ra khả năng có người c̣n sống sót. Chờ đợi suốt mấy ngày ở Surabaya, nơi chiếc máy bay xấu số cất cánh, người thân của 162 hành khách, thành viên tổ lái đă ôm lấy nhau, khóc ngất khi nghe thông báo t́m thấy một số mảnh vỡ máy bay. Ít nhất 2 thân nhân đă được chuyển bằng cáng ra khỏi pḥng chờ ở Surabaya - thành phố lớn thứ hai của Indonesia.

Nhiều người trách móc đài truyền h́nh Indonesia chiếu đoạn phim có cảnh một thi thể nổi trên mặt biển nh́n từ máy bay t́m kiếm trên cao. Một nữ quản lư của AirAsia hét vào màn h́nh TV khi chiếu cảnh thi thể nổi trên mặt nước, trong khi khoảng 200 nhà báo bị ngăn vào căn pḥng nơi người thân hành khách đang tập trung, AP đưa tin.

Ông Munif, 50 tuổi, người có em trai tên là Siti Rahmah đi chuyến bay xấu số, nói: “Không khí trở nên khác hẳn sau khi truyền h́nh chiếu đoạn phim ghi cảnh thi thể nổi. Các gia đ́nh bắt đầu bị kích động”, ông Munif kể.

Trong khi đó, Tổng giám đốc điều hành, người sáng lập AirAsia (trụ sở ở Malaysia), tỷ phú Tony Fernandes, nói rằng, vụ tai nạn của QZ8501 là vết sẹo sẽ theo suốt quăng đời c̣n lại của ông.

Kế hoạch bay nguy hiểm


Trên mạng internet, nhiều phi công tập trung bàn về dữ liệu radar thứ cấp không được xác nhận từ Malaysia cho thấy máy bay đang bay lên ở tốc độ 353 knot (hơn 180m/s). Tốc độ này bị coi là chậm, và có thể đă dẫn đến t́nh trạng chết máy.

Động cơ của chiếc máy bay gặp nạn, được sản xuất bởi hăng CFM International, đồng sở hữu bởi hăng General Electric và Safran của Pháp, không có hệ thống chẩn đoán hay giám sát động cơ theo thời gian thực, phát ngôn viên của GE cho biết.

Những hệ thống như vậy chủ yếu được sử dụng cho các chuyến bay đường dài, có thể cung cấp dữ liệu cho hăng hàng không và các nhà điều tra khi có vấn đề xảy ra.

Ngày 30/12, một chuyên gia hàng không Úc nói rằng, lỗi con người đă dẫn tới sự biến mất của chuyến bay QZ8501, sau khi phi công bay thẳng vào khu vực nguy hiểm khét tiếng phía trên biển Java, Xinhua đưa tin. Chuyên gia Neil Hansford cho rằng, cơ trưởng người Indonesia hoặc cơ phó người Pháp đă đưa ra một kế hoạch bay nguy hiểm.

Ông Hansford nói rằng, các phi công dày dạn kinh nghiệm luôn tránh khu vực nguy hiểm, họ không bay qua đó v́ máy bay có thể rơi. “Họ gọi khu vực đó là nhà máy sản xuất băo kèm sấm sét và mưa to”, ông nói. Theo vị chuyên gia Úc, nguyên nhân máy bay mất tích không thể là lỗi kỹ thuật.

Ông Hansford cũng nêu nghi vấn về vấn đề tổ lái chuyến bay QZ8501 có nghiên cứu kỹ thông tin thời tiết ở thành phố Surabaya hay không và cách thức họ liên lạc. “Ngôn ngữ chính của cơ trưởng là Bahasa, của cơ phó là tiếng Pháp. Tiếng Anh của hai người tốt đến mức nào?”, chuyên gia Úc đặt câu hỏi.

Các quan chức an ninh và thực thi pháp luật Mỹ nói rằng, danh sách hành khách và thành viên phi hành đoàn đang được kiểm tra, nhưng không có điều ǵ đáng chú ư, và đây vẫn được coi là tai nạn chưa được giải thích.


Trithuc
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 12-31-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	AirAsia.jpg
Views:	0
Size:	31.4 KB
ID:	719244  
tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Old 12-31-2014   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hiện trường tai nạn máy bay AirAsia QZ8501 rơi

tonycarter_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lănh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đă hứa trao lănh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn pḥng Ṭa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một ḍng “sông” trong biển lệch nhịp: v́ sao mặt biển Nhật Bản đang ph́nh lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra ṭa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ kư giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng ḥa kế của Trump New Orleans trong ṿng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Vơ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm ǵ có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Ḥa b́nh Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn băo “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc b́nh xịt gây tê Hồi kư Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
V́ sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong h́nh ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của ḿnh gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục ḿnh trước thế giới Nhiều người hỏi ḿnh: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ ph́nh to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đ́nh Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gơ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10240 seconds with 13 queries