HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên nhân gì khiến máy bay được đánh giá an toàn bậc nhất như A320 lại liên tiếp gặp tai nạn
Cả thế giới lại được một phen bàng hoàng khi vào ngày 24/3, một chiếc Airbus A320, thuộc hãng hàng không Germanwings đã gặp tai nạn ở Pháp khi đang bay từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf (Đức). Đây là thảm họa rất đáng tiếc bởi máy bay của họ được đánh giá là an toàn bậc nhất thế giới. Vậy nguyên nhân có thể là do đâu?



A320 là một trong hai mẫu máy bay được sử dụng nhiều nhất thế giới. Mẫu máy bay có mức độ phổ biến tương đương là Boeing 737. “Đó là hai loại máy bay được ưa chuộng bậc nhất” - David Learmount, biên tập viên của tạp chí Flight International và là một chuyên gia về các vấn đề hàng không, cho biết.
“Chiếc máy bay rất đáng tin cậy”
Thành viên đầu tiên của họ máy bay A320 - chính là chiếc A320 - được giới thiệu vào tháng 3/1984. Chiếc máy bay này cất cánh lần đầu trong ngày 22/2/1987 và được bàn giao vào tháng 3/1988.
Họ máy bay này nhanh chóng mở rộng lên gồm các mẫu A321 (bàn giao lần đầu vào năm 1994), A319 (1996) và A318 (2003). Họ máy bay A320 đi tiên phong trong việc sử dụng hệ thống điều khiển bay số hóa, bên cạnh cần điều khiển nhỏ gọn. Ngoài ra, nhà sản xuất liên tục nghiên cứu, nâng cấp dòng máy bay này kể từ khi nó xuất hiện lần đầu.
Mỗi chiếc A320 bình thường có thể chứa 150 hành khách, với phiên bản chia 2 hạng thường và thương gia, hoặc tới 180 hành khách trong phiên bản dành cho các chuyến bay giá rẻ.
Có thể nói A320 là “ngựa thổ” của rất nhiều hãng hàng không. Chuyên gia an toàn hàng không Alex Macheras nói với hãng tin Sky News: “A320 được gần như mọi hãng hàng không có các tuyến bay ngắn sử dụng, từ British Airways tới easyjet. Người ta thích A320 vì chúng rất hiệu quả, hiện đại và được trang bị các công nghệ mới nhất, khiến việc bay cùng chúng trở thành niềm vui”.
“Thật sảng khoái khi bay trên một chiếc A320” - John Cox, cựu phi công kiêm Giám đốc điều hành công ty tư vấn hàng không Safety Operating Systems cho biết thêm - “Đó là một chiếc máy bay rất đáng tin cậy”.
Một vụ tai nạn hiếm hoi
Tính tới ngày 31/1/2015, đã có tổng cộng 6.415 chiếc Airbus thuộc họ A320 được bàn giao cho khách hàng và 6.157 chiếc trong số đó vẫn đang hoạt động. Ngoài ra, có 5.099 chiếc khác vẫn đang trong đơn đặt hàng sản xuất. A320 được xem là họ máy bay chở khách bán chạy hàng đầu thế giới, theo dữ liệu thống kê từ năm 2005 tới năm 2007.
Kể từ những năm 1980, chỉ có vài vụ tai nạn liên quan tới A320. Gần đây nhất là vào năm 2008, khi một chiếc máy bay của Taca Airlines - hãng hàng không quốc gia El Salvador, đáp trượt đường băng làm 3 hành khách và 2 người dưới đất thiệt mạng.
Trước đó chiếc máy bay chỉ rơi có 7 lần, gồm một lần do biểu diễn đường bay khó tại hội chợ triển lãm hàng không Pháp 1988. Lần ấy, chiếc máy bay đã không lấy đủ độ cao và đâm vào cây. Năm 2000, một chiếc A320 rơi xuống biển ở Bahrain trong lần thử hạ cánh thứ 3. Năm 2006, nó rơi vì thời tiết xấu khi cố hạ cánh ở Sochi.
A320 có liên quan tới vài vụ tai nạn chấn động. Chiếc máy bay mang số hiệu 8501 của hãng AirAsia đã rơi xuống biển Java khi đang trên đường từ Indonesia tới Singapore hồi tháng 12 năm ngoái, là một phiên bản A320. Vụ tai nạn khiến 162 người thiệt mạng và nguyên nhân tai nạn vẫn đang được làm rõ.
Tháng 2/2009, phi công Chesley “Sully” Sullenberger đã lái một chiếc A320, gặp sự cố do bị chim trời đâm trúng làm hỏng cả hai động cơ, hạ cánh xuống mặt sông Hudson ở Mỹ, cứu sống toàn bộ các hành khách.
Thảm kịch của hãng Germanwings cũng là lần đầu tiên A320 bị đâm vào núi. “Chuyện này rất khó xảy ra. Nó rất hiếm hoi” - ông Learmount nói.
Thảm họa đã xảy ra rất nhanh
Chiếc A320 rơi trong ngày 24/3 đã hoạt động được 24 năm và đang chở theo hơn 140 người trên máy bay khi gặp nạn. Phía Pháp nói rằng có khả năng không còn ai sống sót sau tai nạn.
Do máy bay không gặp tai nạn trong quá trình cất cánh hoặc hạ cánh, các chuyên gia tin rằng nó đã vướng phải sự cố nào đó bất ngờ. “Có thể một vấn đề nghiêm trọng đã xuất hiện, không cần biết đó là do lỗi cơ khí hay do một người trên máy bay gây ra”. - cứu phi công Anthony Roman nói với trang tin MSNBC - “Nhưng cho dù chuyện gì xảy ra, thảm họa đã tới rất nhanh”.
Chuyên gia hàng không Schiavo của hãng tin CNN nói rằng dựa trên chương trình theo dõi đường bay trực tuyến, chiếc máy bay đã hạ từ độ cao 38.000 feet (11.582,4m) xuống độ cao 24.000 feet (7.315,2m) chỉ trong 6 phút. Điều gì đã gây ra hiện tượng này vẫn chưa được làm rõ.
Airbus thông báo trên trang Twitter rằng, hãng đã biết về vụ tai nạn và hiện đang “dồn mọi nỗ lực để đánh giá tình huống”

Tường Linh / Thể thao & văn hóa
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-24-2015
Reputation: 136989


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26f4e29300000578-3009151-image-a-51427221645275_RAPT.jpg
Views:	0
Size:	75.3 KB
ID:	751358  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,873 Times in 7,002 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List

Thread Tools

Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10863 seconds with 13 queries