HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lái xe cần lưu ý 5 điểm sau!
Những điểm sau cần lưu ý thêm khi bạn học hoặc đang lái xe. Thường thì cầm lái luôn phải chú ý nhiều hơn tập trung hơn. Cùng vietbf.com khám phá thêm.

Mới đây, các chuyên gia huấn luyện của Audi đã có buổi chia sẻ về những kinh nghiệm hữu ích trong việc cầm lái hàng ngày.

1. Xác định khoảng cách vô lăng tối ưu
Nên để ghế lái ôm trọn phần lưng bạn để đảm bảo an toàn khi vào cua.
Nên để ghế lái ôm trọn phần lưng bạn để đảm bảo an toàn khi vào cua
Nhiều tài xế thường chọn vị trí ngồi khi cầm lái theo cảm giác. Họ thường ngồi sao cho có được cảm giác thoải mái cũng như cho phép họ “với” được tới vô lăng, thuận tiện điều khiển cần số và các nút bấm chức năng nào đó. Tất nhiên việc ngồi sao cho thoải mái nhất là điều hoàn toàn đúng nhưng chưa đủ. Bởi lẽ việc ngồi đảm bảo thoải mái không đồng nghĩa với việc tạo được không gian tối ưu cho thao tác lái.

Theo các chuyên gia của Audi, lái xe có thể xác định khoảng cách lý tưởng từ ghế ngồi tới vô-lăng bằng cách đặt lòng bàn tay lên điểm 12 giờ của vô-lăng và duỗi thẳng cánh tay. Lúc này, lưng của bạn phải sát hết mức với ghế lái.

Ở tư thế ngồi thông thường, khi vào cua hoặc trong các tình huống di chuyển khó như lách hoặc vượt xe khác thì người lái (nhất là các lái mới) thường có xu hướng tiến gần tới vô-lăng để ôm lấy nó, thậm chí có nhiều người còn kéo ghế sát với vô-lăng để có được cảm giác tự tin hơn. Tuy vậy, việc làm này lại khiến thao tác xoay vô-lăng bị vướng víu và đa phần người lái sẽ không thể phản ứng kịp khi cần góc lái lớn.

2. Ghế ngồi không phải chỉ để dựa!
Ngoài xu hướng ôm lấy vô-lăng, rất nhiều lái xe thích sử dụng các loại đệm lưng, lót ghế và đặc biệt là sử dụng tấm thảm lót có các viên gỗ tròn vì cho rằng nó mang đến cảm giác thoáng và dễ chịu. Tuy vậy, theo các chuyên gia Audi, đây là thói quen rất không tốt. Thực tế, hầu hết các hãng sản xuất xe hơi đều thiết kế ghế ngồi (nguyên bản) có dáng lõm, ôm lấy người cầm lái. Đặc biệt, càng những xe có tốc độ cao thì độ lõm của ghế càng lớn. Chắc chắn các hãng sản xuất xe hơi không phải tự nhiên mà đồng loạt thiết kế ghế ngồi như vậy.

Theo các chuyên gia của Audi, sau khi chọn vị trí ngồi tối ưu như trên, điều quan trọng bạn cần chú ý là phải đảm bảo cho lưng bạn “dính” ghế trong suốt hành trình xoay vô-lăng. Tư thế ngồi này giúp cho toàn bộ phần thân giữa của bạn được ghế ôm trọn và giữ vững ổn định kể cả khi xe vào cua ở tốc độ cao hay xảy ra tình huống khẩn cấp. Trong quá trình lái, vì bất kỳ lý do gì mà bạn tự đẩy lưng mình lên cao, ra khỏi phần lõm của lưng ghế cũng tức là bạn đã làm mất hiệu quả của thiết kế này.
Bên cạnh đó, các nghiên cứu về quá trình lái xe đã chỉ ra rằng, trong các tình huống khẩn cấp, con người thường có phản xạ tự nhiên là bấu víu vào thứ gì đó. Đối với lái xe, vật mà họ thường bấu víu chính là vô-lăng. Trong tình huống xảy ra va chạm, xe đang văng ngang mà lưng của bạn không được giữ ở lưng ghế thì theo phản xạ, bạn sẽ cố bấu lấy vô-lăng. Như vậy, chắc chắn bạn sẽ bị mất lái.

3. Phanh khẩn cấp, không đơn giản như bạn nghĩ

Với việc thử phanh ABS trên chiếc Audi Q5 và A6 mới được công bố, Giám đốc đào tạo Audi khu vực Đông Nam Á, ông Richard Sorensen đã chỉ ra cách sử dụng phanh khẩn cấp rất hữu ích. Trong tình huống bạn di chuyển lên đỉnh dốc, khi vừa vượt qua cao điểm mà bất chợt phát hiện một chiếc xe tải đang đỗ bên vỉa hè thì theo thói quen thông thường, lái xe sẽ đạp chân ga. Việc làm này sẽ tạo ra quán tính, đẩy người lái về phía trước khiến lực phanh bị ảnh hưởng. Thêm vào đó, phanh ABS cũng sẽ không hoạt động chính xác và hiệu quả khi chân phanh không nhận được áp lực liên tục.

Ông Sorensen cho biết, trong trường hợp này, thay vì ngồi và đạp phanh theo cách thông thường thì người dùng nên đạp phanh bằng toàn bộ trọng lượng thông qua việc đứng hẳn lên bàn phanh. Điều này sẽ cung cấp cho hệ thống phanh ABS một lực tối đa và hoạt động hiệu quả.

4. Bí quyết sử dụng ABS


Lái xe hoàn toàn có thể làm chủ vô lăng và hướng xe khi hệ thống ABS đang hoạt động

Hầu hết mọi người đều hiểu nguyên tắc hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS là giúp bánh xe tránh rơi vào hiện tượng bó cứng do người dùng hoảng hốt đạp chết phanh khi xảy ra tình huống khẩn cấp, giữ độ bám đường. Tuy vậy, rất ít người biết rằng ABS còn có chức năng quan trọng là giúp xe vẫn có thể điều khiển được khi có tình huống phanh khẩn cấp xảy ra (kể cả khi bạn đã phanh cứng chết, không nhả giữa chừng). Điều này đồng nghĩa với việc, khi xe di chuyển trong lúc phanh (phanh mà xe chưa dừng hẳn), người lái vẫn có thể điều chỉnh lái khá thoải mái giúp xe tránh các chướng ngại vật chứ không phải là buông tay, phó mặc cho số phận. Chuyên gia của Audi khuyến cáo rằng trong tình huống trên, người lái vẫn tiến hành điều khiển xe và chỉ nên nhả phanh khi xe đã dừng lại hẳn.

5. Tư thế ngồi lái để tránh xương đùi đâm vào tim khi xảy ra va chạm
Trong buổi chia sẻ với các lái xe, ông Sorensen cho biết, đa phần các lái xe (nhất là lái xe số tự động) thường có xu hướng duỗi thẳng chân khi điều khiển xe. Thói quen này thực sự gây nguy hiểm khi xảy ra va chạm mạnh. Bởi lẽ, khi va chạm mạnh xảy ra, phần đầu xe sẽ bị ép khiến cho toàn bộ phần ngăn cách với khoang lái và tablo bị đẩy mạnh về phía lái xe. Trong trường hợp này, chấn thương là điều không tránh khỏi. Tuy vậy, nếu lái xe duỗi thẳng chân thì nhiều khả năng xương ống đồng hoặc xương đùi bị ép lên, đâm vào phần ngực khiến mức độ nguy hiểm càng trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, các chuyên gia của Audi khuyên bạn, nên mở đầu gối sang hai bên một chút thay vì để ghế ngồi quá xa và tại tư thế lái thẳng tuột để hạn chế tối đa các rủi ro.

Nguồn: Otofun.net
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-20-2015
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57.jpg
Views:	0
Size:	170.4 KB
ID:	789273  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
sdh9 (07-20-2015)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14724 seconds with 13 queries