HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lìa chân, chảy máu do thiết kế xe máy bất cẩn
Xe máy từ lâu là phương tiện không thể thiếu với người Việt bởi tính thuận tiện và cơ động của nó. Tuy nhiên, trong số hơn 37 triệu xe máy toàn quốc, không ít mẫu xe có thiết kế bất tiện, thậm chí hiểm họa tiềm ẩn với sức khỏe người dùng.

Tấm chắn pô xe máy... chém “ngọt” tay chân

Đối với các dòng xe máy, việc lắp tấm chắn ống pô là cần thiết bởi giúp người dùng tránh nguy cơ bị bỏng. Thế nhưng, những tấm chắn này lại là thủ phạm của hàng loạt vụ tai nạn kinh hoàng.
Do được làm bằng innox mỏng, sắc cạnh nên chúng có thể “chém ngọt” tay, chân người đi đường mỗi khi xảy ra va quệt trên đường phố hay những khi lau chùi xe. Đặc biệt, sử dụng tấm chắn cho các dòng xe Air Blade hay Nouvo LX là vô cùng nguy hiểm bởi các tấm ốp pô cao ngang mức để chân của xe khác. Chưa kể, khoảng cách từ tấm ốp đến pô xe bị trống rất rộng nên ngay cả người ngồi đằng sau nếu vô ý cũng có thể bị cắt đứt chân lúc nào không biết.


Tấm chắn pô xe máy có thể cắt đứt mu bàn chân, đứt gân hoặc gãy xương

Khả năng sát thương của tấm chắn khiến nhiều người phát sợ vì nó có thể cắt đứt mu bàn chân, đứt gân hoặc gãy xương. Chị Thanh Cúc (26 tuổi, nhân viên văn phòng), chia sẻ: “Hai hôm trước mình đưa cu Bi đến trường, khi len lách giữa các dòng xe đột nhiên bé khóc thét lên. Mình quay lại hoảng hồn thấy chân con chảy đầy máu. Lúc định thần lại mới biết là tấm chắn pô xe máy của mấy chiếc bên cạnh đã cứa vào chân Bi. May mà bé chỉ đau qua loa, không bị cắt sâu như nhiều người khác”.
Hiểm họa của tấm nắp pô xe máy đã được cảnh báo, nhưng nhiều người dùng hiện vẫn thờ ơ không chịu tháo bỏ hay đổi sang vật liệu an toàn hơn. Vì thế, rất nhiều người chỉ biết dặn nhau cẩn thận khi lưu thông trên đường và chú ý đến “sát thủ” này.

Chỗ để chân người ngồi sau: Tiềm ẩn nguy cơ sát thương

Chỗ để chân cho người ngồi sau của một số dòng xe máy được làm bằng thép, khá sắc nhọn. Tuy không đến nỗi có thể cưa đứt tay chân người sử dụng như tấm chắn pô nhưng vẫn rất nguy hiểm khi va chạm. Chỉ cần quên không gạt lên, người sử dụng hoặc đi lại gần chỗ để chân này rất dễ bị va đụng, gây bầm tím chân thậm chí nặng hơn còn bị chảy máu.


Chỗ để chân cho người ngồi sau rất dễ bị va đụng trên đường
khiến người tham gia giao thông bị bầm tím chân thậm chí
nặng hơn có thể gây chảy máu.

Diệu Thúy (34 tuổi, Hà Nội) kể: “Mình đang đi xe Lead của Honda. Một tuần trước, khi ra đường mình quên không gạt chỗ để chân của người ngồi sau. Lúc xảy ra va chạm với một sinh viên, nó làm chân em ấy rách một đường dài. Sau này lúc nào mình cũng phải nhớ gạt lên ngay nếu không chở ai”.
Chị Hoàng (Long Biên, Hà Nội) cũng cho hay, bố chồng chị đi xe Lead. Một lần, ông quên không gạt miếng thép là chỗ để chân của người ngồi sau lên. Do không để ý, chị đi qua bị va quệt vào chân, chảy cả máu.
Thêm vào đó, đối với dòng xe Liberty của Piaggio, chỗ để chân lại được thiết kế rất gần với sàn để chân của người đằng trước. Người ngồi đằng sau gần như phải duỗi chân hết cỡ, còn người điều khiển xe máy khá vướng víu mỗi lần xe gặp chướng ngại vật phải phanh gấp hoặc dừng chống chân khi chờ đèn đỏ.

Ống xả thổi thẳng khí bẩn vào người đi sau

Một trong những thiết kế thiếu thân thiện với người dùng nữa của xe máy là ống xả hướng lên quá cao, tiêu biểu như dòng xe Air Blade, Click, Nouvo, Sirius...


Nếu xe phía trên có thiết kế ống xả ngang thì lại không có
tấm chắn pô, dễ gây bỏng chân người sử dụng thì xe dưới
lại có ống pô chĩa thẳng, làm người đi sau phải hít khí bẩn, độc

Do quá chú trọng tính thời trang của xe, việc thiết kế ống xả chéo thẳng vếch lên cao (mà phần cuối không hướng xuống đất) khiến những người nhiều khi phải hứng trọn khí độc, bẩn từ ống xả vào mặt. Đối với người ít để ý vệ sinh ống xả hoặc xe quá cũ, người đi sau còn bị những dòng khói đen xả thẳng vào mặt, vô cùng độc hại.

Bất tiện vì tấm chắn bùn thiết kế cao

Ngoài ra, tấm chắn bùn của nhiều dòng xe máy thường được đặt quá cao. Mỗi khi người lái xe nhấn ga tăng tốc thì người đằng sau sẽ bị nước bẩn, bùn bắn trực tiếp lên người, quần áo.

Chị Thanh Lam (27 tuổi, nhân viên ngân hàng) kể: “Mình rất ngại trời mưa khi đi làm. Mưa to mặc áo mưa thì không sao, chứ mưa nhỏ hoặc trời vừa tạnh thì cứ đến cơ quan là bộ đồng phục trắng tinh bị dính đầy họa tiết là nước bẩn, bùn đất. Nhất là khi đi qua vũng nước thì ôi thôi, gần như mình phải hứng toàn nước bùn lên người”.

Quên gạt chân chống dễ xảy ra tai nạn

Những tai nạn đáng tiếc xảy ra do quên gạt chân chống xe máy là lỗi chủ quan của người sử dụng. Hiện nay, để hạn chế tai nạn do sơ xuất quên không gạt, những dòng xe tay ga mới đã thay bằng chân chống tự động. Người điều khiển sẽ không thể khởi động xe nếu còn để chân chống.

Tuy nhiên, số lượng xe chưa được tích hợp công nghệ mới này đang lưu hành trên thị trường là rất lớn. Nhiều người khi nổ máy hoặc đi đường thường quên, không kiểm tra chân chống xe. Chỉ khi gặp chướng ngại vật trên đường hoặc qua đoạn đường dốc, chỗ ngoặt hoặc được người khác chỉ cho thì mới phát hiện ra. Cũng do quên gạt chân trống nên đã không ít trường hợp người điều khiển xe bị tai nạn.


Trithuctre
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
tonycarter's Avatar
Release: 06-16-2014
Reputation: 551


Profile:
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mat-duong-no.JPG
Views:	0
Size:	48.3 KB
ID:	625656   Click image for larger version

Name:	choi-sieu-xe.JPG
Views:	0
Size:	59.8 KB
ID:	625657   Click image for larger version

Name:	haisan.jpg
Views:	0
Size:	171.0 KB
ID:	625658  

tonycarter_is_offline
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 62
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Reply

User Tag List


Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12252 seconds with 15 queries