Tại thị trường Việt Nam, ô tô Toyota là thương hiệu được ưa chuộng nhưng chiếc xe này hầu như không thấy người mua.Theo giới phân tích, ô tô mini cũng khá hấp dẫn người tiêu dùng v́ đây là một chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt và dễ điều khiển, tiêu thụ nhiên liệu ít. Do kích thước nhỏ gọn nên chi phí bảo dưỡng, thay thế phụ tùng thường rẻ hơn.
Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, đă xuất hiện ḍng xe nhỏ gọn như VF3 hay sắp tới là chiếc mini VF1. Số lượng đơn hàng từ VF3 cũng cho thấy sức hút với người tiêu dùng v́ giá hợp lư và chi phí vận hành rẻ.
Tuy nhiên, hăng xe phổ biến tại Việt Nam là ô tô Toyota lại không có nhiều lựa chọn ô tô mini. Cũng đă từng có chiếc ô tô Toyota mini IQ xuất hiện nhưng giá quá đắt và không đa dụng nên cũng sớm biến mất trên thị trường.
Mới đây Toyota cũng giới thiệu chiếc Ultra-Compact BEV, một chiếc xe mini chạy điện nhưng giá lên đến 16.000 USD, tương đương 406 triệu đồng.Với mức giá chưa tính thuế phí nhập khẩu này th́ người tiêu dùng Việt có nhiều lựa chọn hơn cho chiếc xe rộng răi.
Theo giới phân tích, người tiêu dùng Việt không thích ô tô Toyota mini v́ cho rằng giá bán của chúng quá cao so với những ǵ mà xe mang lại.
|