Kiều Trinh không sợ bị gạ sex
"Tôi được rất nhiều người đàn ông 'làm phiền', ngay cả những người không cần biết tôi sống mấy ḿnh, hoặc thậm chí cả những người đă biết tôi đang nuôi con một ḿnh. Tôi không thấy vấn đề ǵ".
T́nh dục như ly chanh đá, c̣n t́nh yêu là cơn khát…
- Khi nhận vai trong “Bi! Đừng sợ”, chị có băn khoăn về những cảnh sex "quá mặn"?
Nếu nói hoàn toàn không băn khoăn có lẽ tôi không thật thà, nhưng nếu tôi nói rất háo hức th́ có tin không? Đùa vậy! Tôi cũng lo lắng v́ phim thu âm đồng bộ, tôi lại không phát âm được giọng Bắc. Thế nhưng tôi cũng nhờ được một “gia sư” dạy giọng Bắc cho ḿnh, và chính người này đă khuyến khích tôi khi nhập vai diễn những cảnh nóng.
Họ đă nói với tôi rằng: Nghệ thuật không có giới hạn. Và tôi đă vượt qua vai diễn nhạy cảm với anh Hà Phong như vậy đấy.
- Diễn viên Hà Phong nhận xét thế nào về một Kiều Trinh “nóng bỏng” qua các vai diễn?
Ồ! Cái này th́ phải hỏi anh Hà Phong đi (cười!)
Một cảnh nóng của Kiều Trinh trong phim
Bi, đừng sợ.
- Phim ra mắt ở Việt Nam nhưng phải cắt bớt những cảnh “nhạy cảm”, theo chị, bộ phim c̣n giữ được “hồn vía” thực?
Theo tôi, cho dù phim có bị cắt toàn bộ cảnh nóng, mà chỉ được ẩn dụ bằng những chân giường kẽo kẹt, khung ảnh treo tường lập cập, đôi tay siết chặt, những ngón tay quào cấu, tiếng thở hổn hển, tiếng rên khe khẽ … cũng đủ để khán giả hiểu ra rằng họ đang "yêu".
Nhưng nếu chỉ cần như vậy để thay thế những cảnh bị cắt trong phim mà đạo diễn Di cũng không biết, th́ anh đă không phải là chủ nhân của nhiều giải thưởng phim đến vậy. Tôi nghĩ, "hồn vía" của phim hoàn toàn không phải là các cảnh nóng mà chính là những ǵ khán giả được thấy thông qua ánh mắt của một đứa trẻ tên Bi.
- Chị quan điểm như thế nào về t́nh dục?
Đối với tôi, t́nh dục phải là t́nh yêu. Ví như câu thơ thế này: T́nh dục không t́nh yêu là phạm pháp/ T́nh yêu không là giấy nháp/ T́nh dục c̣n ǵ ấm áp nếu không yêu. Tôi thấy nó cũng như một ly chanh đá không mang lại sự thỏa măn nào, nếu ta thiếu đi cơn khát.
T́nh dục ở nam giới rất nhạy…
- Cuộc sống t́nh dục của “bà mẹ đơn thân” như chị hiện nay thế nào?
Tôi có rất nhiều bạn nam. Và tôi cũng quen khá thân với bà con cḥm xóm, họ đều hiểu rơ cuộc sống của tôi nên cũng không có ǵ ngại mỗi khi có anh bạn nam nào ghé chơi. Tôi chỉ cần t́nh dục khi có t́nh yêu. C̣n khi chưa có t́nh yêu, th́ công việc và con cái chính là t́nh yêu của tôi.
- Sống một ḿnh nuôi con, chị có hay bị “làm phiền” bởi những người đàn ông?
Tôi được nhiều người đàn ông "làm phiền", ngay cả những người không cần biết tôi sống mấy ḿnh, hoặc thậm chí cả những người đă biết tôi đang nuôi con. Tôi không thấy vấn đề ǵ. Tôi chỉ giận một người, hận một người và cũng chỉ cần một người ấy.
- Từ góc nh́n của ḿnh, chị thấy đàn ông Việt Nam có văn hóa về t́nh dục không?
T́nh dục ở đàn ông xưa nay vẫn được coi là có tính chủ động, trái ngược với phụ nữ là thụ động. Một đặc thù khác của t́nh dục ở nam giới là sự không tập trung, thường hướng vào nhiều phụ nữ, rất hiếm khi vào một phụ nữ duy nhất nào đó, gần như định luật chung thủy ở mức 0,5% (cười).
T́nh dục ở nam giới rất nhạy, họ đă được tạo hóa gắn cho một "con chip vi tính", chỉ cần nh́n thấy một thân h́nh phụ nữ cân đối, nở nang là nó phát tín hiệu ngay. Nếu tôi dùng cụm từ “văn hóa t́nh dục” để b́nh phẩm hay phê b́nh đàn ông Việt Nam th́ hơi nặng.
- Chị cho rằng phụ nữ Việt cũng được b́nh đẳng t́nh dục như đàn ông Việt chứ?
Là diễn viên, tôi may mắn được giao lưu, tiếp cận khá nhiều tầng cấp trong xă hội, nên đă có dịp được tâm sự cùng nhiều chị em phụ nữ ở nhiều môi trường, gia cảnh và địa vị khác nhau. Tôi thấy họ có quyền được đ̣i hỏi như nam giới, nhưng rất hiếm khi tôi thấy họ công khai hoặc sỗ sàng như một số nam giới.
Theo Mốt&CS