HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default QZ8501: Chúng ta biết gì và không biết gì?
Ngày hôm nay, thời tiết tại khu vực Biển Java khiến công tác tìm kiếm những nạn nhân và các mảnh vỡ của chiếc máy bay AirAsia QZ8501 thêm khó khăn.
Tàu, máy bay và trực thăng vẫn đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm những nạn nhân trong thảm họa. Hầu hết vẫn cònmất tích. Các quan chức vẫn chưa xác nhận, họ đã tìm thấy thân máy bay ở đâu.

Dưới đây là những gì chúng ta biết và chưa biết về QZ 8501.


QZ8501 mất tích một cách khó hiểu chỉ sau 35 phút cất cánh
Chuyến bay

Những gì chúng ta biết: Chuyến bay QZ8501 cất cánh lúc 5h35 (giờ địa phương) sáng Chủ nhật (28/12) từ Surabaya, Indonesia đến Singapore. Khoảng 35 phút sau, phi công yêu cầu trạm kiểm soát không lưu cho phép rẽ trái và nâng độ cao để tránh thời tiết xấu. Nhưng bị từ chối vì lý do giao thông không gian. Vài phút sau, chiếc máy bay biến mất khỏi radar kiểm soát không lưu.

Những gì chúng ta không biết: Điều gì đã xảy ra trên máy bay sau khi mất liên lạc. Không có cuộc gọi cấp cứu nào được nhận. Một số chuyên gia đã dự đoán rằng, máy bay có thể đã bị hỏng động cơ vì tăng tốc quá chậm, hoặc quá nhanh trong điều kiện thời tiết xấu. Các nhà phân tích cũng cho rằng, hệ thống radar định vị bị ảnh hưởng do điều kiện thời tiết bên ngoài như mưa, mưa đá trong giông bão khiến phi công không nhận được thông tin chính xác.

Cho tới nay, một số các mảnh vỡ của máy bay được tìm thấy, cùng với các file ghi âm thời điểm cuối cùng phi công liên lạc về tình trạng chuyến bay, nhưng vẫn là rất ít bằng chứng để hỗ trợ cho những suy đoán về điều gì đã xảy ra.

Công tác tìm kiếm

Những gì chúng ta biết: cơ quan tìm kiếm và cứu hộ của Indonesia cho biết, đã tìm thấy một số mảnh vỡ và xác chết vào hôm thứ ba (30/12), tại khu vực cách 100 đến 200 km (khoảng 60 đến 120 dặm) từ vị trí cuối cùng máy bay liên lạc trên biển Java.

Cơ quan chức năng cho biết, cho đến nay, đã vớt được 7 thi thể, trong đó có một thi thể phụ nữ mặc đồng phục tiếp viên hàng không.

Indonesia đang dẫn đầu các nỗ lực tìm kiếm quốc tế, với sự hỗ trợ từ một loạt các quốc gia gồm Malaysia, Singapore và Hoa Kỳ.

Những gì chúng ta không biết: Các vị trí chính xác của xác máy bay. CNN dẫn lời một quan chức tìm kiếm của Indonesia hôm thứ tư, ông nghĩ rằng hệ thống định vị dưới nước bằng sóng âm đã phát hiện ra nhiều mảnh vỡ của QZ 8501 dưới đáy biển Java, nhưng xác chiếc máy bay chưa được tìm thấy. Thời tiết xấu đã cản trở các hoạt động tìm kiếm.


Anh Chi - man Choi, quốc tịch Anh, nạn nhân trên chuyến bay QZ8501

Những hành khách trên máy bay

Những gì chúng ta biết: Chiếc máy bay chở 155 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Đại đa số những người trên máy bay đều là người Indonesia. Cũng có những công dân của nước Anh, Pháp, Malaysia, Singapore và Hàn Quốc. Cho tới nay đã vớt được 7 thi thể.

Những gì chúng ta không biết: Danh tính các thi thể đã được đưa lên. Nhà chức trách Indonesia đang làm việc để xác định danh tính cho những nạn nhân này.

Những hành khách và phi hành đoàn còn lại của trong chuyến bay định mệnh hiện vẫn còn mất tích ở vùng biển Java. Nhiều thành viên trong gia đình họ đang chờ đợi tin tức những người thân yêu của họ ở Surabaya.

Công tác điều tra

Những gì chúng ta biết: Chìa khóa để biết những gì xảy ra có thể được chứa trong hộp đen. Nếu hộp đen được phục hồi, chính quyền Indonesia sẽ ngay lập tức mở và tìm kiếm thông tin. Hộp đen có mầu cam, được đặt ở đuôi máy bay Airbus 320-200.

Những gì chúng ta không biết: Hộp đen nằm ở đâu? Cho tới nay, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm ra nó. Chuyên gia an toàn hàng không, Michael Barr nói, điều kiện làm việc dưới nước thực sự khó khăn hơn nhiều so với trên mặt đất. Nên việc tìm ra được hộp đen và biết chính xác điều gì đã xảy ra cũng vậy.




Những mảnh vỡ và hành lý được trục vớt đưa về nơi tập kết
Máy bay và phi công

Những gì chúng ta biết: Chiếc Airbus A320-200 đã hoạt động 6 năm tại AirAsia Indonesia. Nó đã thực hiện khoảng 23.000 giờ bay trên 13.600 chuyến bay. Lần cuối cùng bảo trì định kỳ cho QZ8501 là vào ngày 16/11.

Cơ trưởng Iriyanto là 1 cựu chiến binh 53 tuổi, đã có tổng cộng 20.537 giờ bay. Trong đó, ông đã thực hiện 6.100 giờ bay với AirAsia trên chiếc Airbus A320. Cơ phó, Remi Emmanuel Plesel, 46 tuổi đã có tổng cộng 2.275 giờ bay trong sự nghiệp làm việc của mình.

Những gì chúng ta không biết: Cho dù chiếc máy bay này gặp nạn do các vấn đề kỹ thuật, lỗi của con người hoặc các vấn đề khác có liên quan, thì theo thông tin từ cơ sở dữ liệu Trung tâm an toàn hàng không, đã có 54 sự cố liên quan đến A320.

Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa thể biết chính xác điều gì đã xảy ra với QZ8501, cũng như số phận của 162 người xấu số trên chuyến bay này.

Hoàng Kim
CL
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 01-01-2015
Reputation: 136963


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,066
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chandungkhachqz8501jpg1420104912.jpg
Views:	0
Size:	71.3 KB
ID:	720239   Click image for larger version

Name:	Airasiacrashjpg1420104912.jpg
Views:	0
Size:	84.5 KB
ID:	720240  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,860 Times in 6,989 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List

Thread Tools

Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11866 seconds with 15 queries