HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam > 2005-2023 Vietnam News


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây chính là nguyên nhân Hà Nội dừng triển khai tuyến buưt nhanh BRT thứ 2
Về dự án xây dựng tuyến buưt nhanh số 02 dài hơn 30km từ bến xe Kim Mă đến khu Công nghệ cao Ḥa Lạc. Thành phố Hà Nội đă chính thức cho tạm dừng triển khai dự án này. Trong khi người dân vẫn đang c̣n cảm thấy bất tiện khi đi tuyến xe bus nhanh.


Tuyến buưt nhanh số 01.



Thường xuyên đi trên tuyến xe buưt nhanh BRT 01, ông Trần Văn Thành ở đường Trần Phú, phường Văn Quán, quận Hà Đông cho biết, mặc dù gọi là xe buưt nhanh, nhưng b́nh quân mỗi chuyến ông đi từ nhà đến chỗ làm, gần bến xe Kim Mă, quận Ba Đ́nh, mất khoảng 40 phút.

So với xe buưt thường, thời gian đi xe buưt “nhanh” này cũng chẳng rút ngắn được là bao.

Dọc hành lang tuyến buưt BRT hiện có 42 điểm dừng. Trong đó, có 10 điểm dừng có cự ly đi bộ tới nhà chờ hơn 200m, gây khó khăn cho hành khách trung chuyển. Hành khách phải đi ṿng tới nút giao, sang đường và đi ngược lại nhà chờ.

Trong khi đó, lượng khách đi phương tiện này so với xe buưt thường cùng tuyến từ Hà Đông về Kim Mă cũng không đông nhiều hơn, thậm chí nhiều chuyến chỉ có vài người:

"Về mặt kinh tế, vắng khách như vậy là làm ăn không hiệu quả. Chúng tôi là khách đi đường, thấy thực tế như thế, c̣n điều chỉnh thế nào là do những người có chức năng cần nghiên cứu", ông Thành chia sẻ.

C̣n ông Nguyễn Sỹ Phú, tài xế xe taxi th́ bức xúc khi tham gia giao thông cùng tuyến đường mà xe buưt nhanh đi qua. Ông Sỹ cho rằng, những con đường Kim Mă, Lê Văn Lương, Tố Hữu thường xuyên bị ùn tắc, trong khi làn xe dành cho BRT th́ để trống. Nếu phương tiện khác đi vào là bị phạt. Đó là điều không hợp lư.

"Theo tôi, giờ cao điểm cần cho các phương tiện khác đi vào cùng làn đường để giải tỏa ách tắc. Chứ hiện nay, trong giờ cao điểm mà làn đường đó chỉ để xe buưt nhanh đi mà đường bên cạnh cứ ùn tắc là không nên", ông Phú nêu ư kiến.


Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh Văn pḥng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng, dù được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, nhưng tuyến xe buưt nhanh ở Hà Nội c̣n nhiều bất cập trong quá tŕnh tổ chức vận hành.

Nếu thực hiện được những mục tiêu đề ra ban đầu, th́ xe buưt nhanh ở Hà Nội sẽ mang lại nhiều lợi ích kể cả đối với người dân và những lợi ích vĩ mô hơn. Xe buưt nhanh cũng góp phần hỗ trợ người yếu thế và dễ bị tổn thương khi tham gia giao thông.

Nếu so sánh dịch vụ xe buưt nhanh của Hà Nội với các mô h́nh xe buưt nhanh trên thế giới đă tổ chức thành công, th́ chúng ta c̣n nhiều việc phải làm.

Trong điều kiện giao thông của Thủ đô c̣n hạn hẹp như hiện nay, việc thành phố điều chỉnh thời gian và sắp xếp để các phương tiện khác có thể đi vào làn đường này, góp phần khai thác hiệu quả hơn tuyến đường dành cho xe buưt nhanh, tránh lăng phí. T

hành phố cần đánh giá lại tính hiệu quả sau hơn 1 năm đưa vào hoạt động tuyến xe buưt nhanh số 01, từ đó tổ chức lại hệ thống giao thông cho hợp lư hơn.

Ông Trần Hữu Minh nói: "Khi đánh giá hiệu quả của tuyến xe buưt nhanh này, chúng ta không nên dùng chỉ tiêu b́nh quân mà chúng ta phải xem vào giờ cao điểm th́ xe buưt này chở được bao nhiêu phần trăm, điều này rất quan trọng. C̣n vào giờ thấp điểm th́ không những xe buưt mà tất cả các loại h́nh vận tải đều có tỷ lệ sử dụng ghế rất thấp.

Vận tải công cộng đặc điểm là thế, giờ cao điểm th́ phục vụ rất nhiều người, giờ thấp điểm th́ việc sử dụng ghế thấp, đó là điều chúng ta phải chấp nhận".

Theo Trung tâm Quản lư và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội, sau 1 năm hoạt động, đơn vị này đă thực hiện hơn 124.400 lượt xe, chở gần 5 triệu lượt khách (trung b́nh 40,1 người mỗi chuyến). Tốc độ của xe buưt nhanh trung b́nh là gần 20 km/giờ.

Hiện nay, xe buưt nhanh đang chạy 5 phút 1 chuyến đối với giờ cao điểm và 10 phút 1 chuyến trong những giờ khác. Trong khi đó, công suất có thể khai thác là 3 phút 1 chuyến.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lư và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị này đang đề xuất và thực hiện xén vỉa hè để di chuyển 10 điểm dừng xe buưt tiếp cận với nhà chờ BRT nhằm giảm khoảng cách đi bộ của hành khách trung chuyển với xe buưt thường xuống dưới 100m.


Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ phát triển 8 tuyến xe buưt nhanh. Mặc dù chưa “chốt” từng tuyến cụ thể, nhưng định hướng sẽ triển khai loại h́nh vận tải này vào những hành lang có đông người đi, ví dụ như những tuyến có đường sắt trên cao.

Tuy nhiên, Trung tâm Quản lư và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội chưa có đề xuất chính thức với Sở Giao thông vận tải và UBND thành phố về việc xây dựng thêm tuyến xe buưt nhanh số 02 từ Kim Mă đến Khu công nghệ cao Ḥa Lạc.

Ông Nguyễn Hoàng Hải Khẳng định: "Hiện nay chưa có một kế hoạch và chỉ đạo nào để chúng ta triển khai tuyến BRT 02. Chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu loại h́nh này. Khi nào có đủ điều kiện th́ chúng ta mới tiếp tục phát triển. Chúng tôi tiếp tục rà soát lại việc tổ chức giao thông trên tuyến. Ban ngày chúng ta có thể cho các xe buưt thường vận hành linh hoạt ở những vị trí cần thiết".

Các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông cho rằng, dự án BRT Hà Nội chưa đáp ứng kỳ vọng và mục tiêu khi đặt ra. Mặc dù hiệu quả chỉ cao hơn 20% so với xe buưt thường, nhưng xe buưt nhanh lại chiếm 1/3 diện tích đường của thành phố vốn đă chật hẹp.

Công tác xử lư vi phạm các phương tiện đi vào làn xe buưt nhanh BRT của lực lượng chức năng đang gặp phải phản ứng từ người dân, nhất là khi diện tích mặt đường trên tuyến Lê Văn Lương – Láng Hạ - Giảng Vơ quá hẹp.

Tuy nhiên, nếu cho xe buưt thường đi vào làn đường “ưu tiên” này th́ sẽ gây ra sự xung đột về giao thông, bởi xe buưt nhanh được thiết kế cửa bên trái, đón trả khách ở giữa đường.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, thành phố Hà Nội cần nghiên cứu kỹ trước khi triển khai các dự án BRT tiếp theo, bởi kinh phí để thí điểm tuyến BRT số 01 vừa qua của thành phố đă tiêu tốn đến hơn 1.000 tỷ đồng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-06-2018
Reputation: 22130


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,641
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vov_xe_buyt_nhanh_brt_3_blax_qzad-1208399.jpg
Views:	0
Size:	54.9 KB
ID:	1185470  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,400 Times in 4,375 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10158 seconds with 15 queries