HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Làm thế nào để đối phó với nhiễu động khi ở trên máy bay?
Chắc hẳn ai cũng từng trải qua cảm giác lo lắng, thậm chí hoảng sợ khi chiếc máy bay bất ngờ gặp nhiễu động trên cao. Khi đang bay ở độ cao 37.000 feet, những cú rung lắc mạnh và tiếng ồn lớn có thể khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy hoang mang và lo lắng.

Đối với nhiều người, việc di chuyển bằng máy bay thường gắn liền với những cảm giác hồi hộp, lo lắng, đặc biệt là khi gặp phải hiện tượng nhiễu động không khí. Máy bay chao đảo, rung lắc mạnh khiến không ít hành khách hoảng sợ, thậm chí nghĩ đến viễn cảnh xấu nhất.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia hàng không, nhiễu động là hiện tượng phổ biến và hiếm khi gây nguy hiểm. Vậy, hành khách nên làm gì để giữ bình tĩnh và vượt qua những giây phút "thót tim" này?


Sự nhiễu động là hiện tượng bình thường

Hiểu về nhiễu động

Báo cáo của Airbus vào tháng 2/2022 chỉ ra rằng nhiễu động có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm:

Thay đổi mật độ không khí: Khi máy bay bay qua khu vực có mật độ không khí khác biệt, sự thay đổi đột ngột về áp suất sẽ dẫn đến hiện tượng rung lắc.

Luồng phản lực: Đây là những luồng khí di chuyển với tốc độ cao, có thể gây nhiễu loạn khi máy bay bay qua.

Địa hình: Bay qua khu vực núi non hoặc các tòa nhà cao tầng cũng có thể khiến luồng gió thay đổi đột ngột, dẫn đến nhiễu động.

Điều quan trọng cần ghi nhớ là nhiễu động không ảnh hưởng đến kết cấu hay khả năng điều khiển của máy bay. Nó chỉ đơn giản là sự thay đổi trong luồng không khí mà phi cơ di chuyển qua.

Giữ bình tĩnh

Khi gặp nhiễu động, điều quan trọng nhất là hành khách cần giữ bình tĩnh và tuân theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không. Việc hoảng loạn, la hét hay di chuyển đột ngột có thể khiến tình hình thêm rối ren và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Thắt dây an toàn

Hãy luôn đảm bảo dây an toàn được thắt chặt trong suốt hành trình bay, đặc biệt khi gặp nhiễu động. Dây an toàn là biện pháp bảo vệ hiệu quả nhất giúp bạn hạn chế nguy cơ bị thương do va đập mạnh.

Hãy luôn thắt dây an toàn

Theo Airbus, tập đoàn hàng không châu Âu, thắt dây an toàn là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa thương tích khi máy bay gặp nhiễu loạn. Đây là lời khuyên quan trọng dành cho hành khách nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh trong suốt hành trình bay.

Khi gặp nhiễu loạn, máy bay có thể rung lắc mạnh và thay đổi độ cao đột ngột. Việc thắt dây an toàn sẽ giúp giữ bạn cố định vào ghế, hạn chế nguy cơ va đập vào các vật dụng trên máy bay hoặc bị văng ra khỏi ghế. Dây an toàn được thiết kế để phân tán lực tác động trong trường hợp va chạm, giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương nghiêm trọng.

Tập trung vào hơi thở

Khi gặp nhiễu động và cảm thấy bản thân bắt đầu hoảng sợ, kiểm soát hơi thở là cách tuyệt vời để bạn bình tĩnh lại và ngăn chặn sự lo lắng leo thang.

Theo các chuyên gia trị liệu, bài tập thở sâu sau đây có thể giúp kích thích dây thần kinh phế vị, từ đó kích hoạt hệ thần kinh phó giao cảm (PNS) - hệ thống chịu trách nhiệm giữ cho cơ thể bạn ở trạng thái bình tĩnh và thư giãn:

Cách thực hiện:

Hít vào sâu bằng mũi: Để cơ hoành nở rộng ra bụng khi bạn hít vào.

Giữ hơi thở trong vài giây: Tập trung vào cảm giác hơi thở trong cơ thể.

Thở ra chậm rãi bằng miệng: Cho phép hơi thở thoát ra một cách tự nhiên.

Đảm bảo thời gian thở ra gấp đôi thời gian hít vào: Điều này giúp bạn thư giãn hiệu quả hơn.

Lặp lại: Tiếp tục thực hiện bài tập thở sâu trong vài phút cho đến khi bạn cảm thấy bình tĩnh hơn.

Tránh nhìn ra ngoài cửa sổ, lắng nghe phi hành đoàn

Việc nhìn vào những chuyển động mạnh của máy bay và bầu trời xám xịt có thể khiến bạn thêm sợ hãi. Thay vào đó, hãy tập trung vào những thứ khác như đọc sách, nghe nhạc hoặc trò chuyện với người bên cạnh.

Trong khi cố gắng xua tan lo lắng và tập trung vào việc khác, điều quan trọng là hành khách phải chú ý lắng nghe thông báo từ phi công và tiếp viên hàng không. Họ sẽ cung cấp thông tin cập nhật về tình hình nhiễu loạn, mức độ nghiêm trọng và các biện pháp an toàn cần thiết.

Để dễ dàng nhận diện mức độ nhiễu loạn, các hãng hàng không áp dụng thang đo chia thành ba cấp độ dựa trên tác động lên quỹ đạo bay và cảm nhận của hành khách trong cabin. Việc sử dụng thuật ngữ chung này giúp phi hành đoàn và tổ bay có cùng nhận thức về mức độ nhiễu loạn dự kiến, từ đó phối hợp nhịp nhàng để đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp.

Cụ thể, khi gặp nhiễu loạn nhẹ, phi hành đoàn sẽ thông báo cho hành khách bằng loa về mức độ nhiễu loạn và các biện pháp an toàn cần thiết. Nếu nhiễu loạn ở mức độ trung bình hoặc nặng, phi hành đoàn sẽ hướng dẫn hành khách thực hiện các thao tác cụ thể như cúi đầu, siết chặt dây an toàn,...

Nhờ có hệ thống giao tiếp hiệu quả, hành khách sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin và hướng dẫn cần thiết, giúp họ giữ bình tĩnh và tuân thủ đúng quy định an toàn trong suốt hành trình bay. Do vậy, hành khách nên chú ý lắng nghe thông báo từ phi hành đoàn và tuân thủ hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Tin tưởng vào phi hành đoàn

Được đào tạo bài bản và dày dặn kinh nghiệm, phi công sở hữu khả năng điều khiển máy bay một cách an toàn trong điều kiện thời tiết xấu, bao gồm cả nhiễu loạn. Họ rèn luyện khả năng nhận biết các dấu hiệu cảnh báo nhiễu loạn, dự đoán mức độ và thời điểm xảy ra để có biện pháp xử lý phù hợp.

Trong trường hợp gặp nhiễu động, phi công sẽ thực hiện các thao tác điều khiển linh hoạt để giữ ổn định cho máy bay, đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn. Kỹ năng xử lý tình huống nhanh nhạy, chính xác là yếu tố then chốt giúp họ hóa giải nguy hiểm và đưa hành trình bay đến đích an toàn.

Ngoài ra, các thiết bị hỗ trợ lái tự động cũng góp phần nâng cao độ an toàn cho chuyến bay. Hệ thống này có thể tự động điều chỉnh hướng bay và độ cao của máy bay để duy trì trạng thái ổn định, hỗ trợ phi công tập trung xử lý các tình huống phức tạp.

Nhớ rằng nhiễu động chỉ là hiện tượng tạm thời

Nhiễu động thường chỉ kéo dài trong vài phút và sẽ kết thúc khi máy bay bay ra khỏi khu vực thời tiết xấu. Sau khi mọi thứ ổn định trở lại, tiếp viên sẽ thông báo cho hành khách.

Theo các chuyên gia hàng không, "nhiều người lo lắng khi gặp nhiễu động vì họ nghĩ rằng điều đó có thể khiến máy bay rơi. Tuy nhiên, trên thực tế, ngay cả nhiễu loạn nghiêm trọng nhất cũng hiếm khi gây ra tai nạn máy bay."

Lần gần đây nhất nhiễu loạn được xác định là nguyên nhân chính gây tai nạn máy bay là vào năm 1966, cách đây hơn 50 năm. Kể từ đó, kỹ thuật hiện đại và công nghệ tiên tiến đã giúp phi công dự đoán và né tránh nhiễu động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, thiết kế cải tiến của máy bay hiện đại cũng giúp chúng có khả năng xử lý tốt hơn và ít bị ảnh hưởng bởi nhiễu loạn hơn so với các thế hệ máy bay trước đây.

Liệu có loại máy bay nào "miễn nhiễm" với nhiễu loạn?

Theo các chuyên gia hàng không, không có quy tắc hay dữ liệu cụ thể nào chứng minh rằng một mẫu máy bay tốt hơn mẫu khác trong việc xử lý nhiễu loạn. Kích thước chỉ là một yếu tố ảnh hưởng, bên cạnh nhiều yếu tố khác như thiết kế khí động học, hệ thống điều khiển, trọng lượng máy bay, v.v.

Nhìn chung, máy bay có mặt phẳng lớn thường có khả năng hấp thụ nhiễu loạn tốt hơn. Ví dụ, Airbus A380 và Boeing 747 được đánh giá là hai trong số những máy bay xử lý nhiễu loạn tốt nhất do kích thước khổng lồ của chúng.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc máy bay lớn luôn xử lý nhiễu loạn tốt hơn. Ví dụ, một số mẫu Boeing 757 đời đầu - từng là một trong những máy bay lớn nhất được sử dụng cho các chuyến bay đường ngắn - lại có lịch sử dễ bị ảnh hưởng bởi nhiễu loạn.

Theo Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA), trung bình mỗi năm chỉ ghi nhận khoảng 33 trường hợp thương tích do nhiễu loạn trên các chuyến bay tại Mỹ trong giai đoạn từ 2002 đến 2018. Con số này cho thấy nguy cơ xảy ra tai nạn do nhiễu động là vô cùng thấp.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-21-2024
Reputation: 13837


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 47,138
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bc9713d1299ec0c0998f.jpg
Views:	0
Size:	20.7 KB
ID:	2377100  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 2,096 Times in 1,935 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 59
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”
Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 15:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14250 seconds with 13 queries