Hiểu được Xă hội Quan sự là thế nào để không c̣n phải thắc mắc, tại sao Công an h́nh sự giả dạng khách làng chơi để đi bắt gái đĩ th́ “làm tốt nghiệp vụ”, nhưng nhà báo Hoàng Khương giả dạng khách đi đường để đi bắt Công an ăn hối lộ, lại bị ghép tội h́nh sự và phạt giam những 4 năm tù.
*
Qua bản án 4 năm tù dành cho
nhà báo Hoàng Khương tại phiên ṭa sơ thẩm ngày 7 tháng 9 năm 2012 về “tội” phanh phui hành vi tham nhũng của Công an Nhân dân ngành giao thông, nhà cầm quyền của nước CHXHCNVN khẳng định thêm họ đă chiến thắng oanh liệt trên con đường
Quan Sự hóa xă hội Dân Sự.
Nếu “Xă hội dân sự” chỉ là “một thủ đoạn của diễn biến ḥa b́nh” như nhà lư luận thiên tài liền với thiên tai một vần Dương Văn Cừ khẳng định, th́ “xă hội quan sự”, ngược lại, là một “chính sách của biến hóa bạo lực”.
Thế nào là “xă hội quan sự”, và ra răng là “biến hóa bạo lực”?
Xă hội quan sự là một xă hội của quan do quan và v́ quan. Nói cách khác, đó là một xă hội do quan làm chủ tập thể. “Tập thể” đây không chỉ là con người mà là mọi sự từ hữu h́nh đến vô h́nh.
Hữu h́nh như ba cục đá của bà Trần Thị Sắc và ông Lê Hùng Dũng ở xă H’bông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Rai lấy trong rẫy về chơi v́ thấy nó hay hay, nhưng khi “quan” biết được, thích và muốn cái “hay hay’ đó là quan tức th́ ra lệnh “bắt giam” để “xử lư” như câu chuyện ly kỳ thời
Sở Hụi Chủ Nghĩa
“Ḥn Đá Bị Giam”.
|
Ảnh: Tiến Thành (CTV) |
Hữu h́nh th́ ôi thôi tả khi nào cho xong, xin túm lại là từ sinh mạng con người, đất đai nhà cửa, gia tài tổ tiên, hương hỏa ông bà để lại, biển cả rừng sâu, đến cục đá đào được trong rẫy, Quan muốn lấy là lấy.
Vô h́nh th́ suy nghĩ tư tưởng t́nh cảm trong đầu óc người ta, Quan cũng đ̣i nắm lấy.
Túm gọn
Xă hội Quan sự là một xă hội trong đó mọi sự là của Quan.
Ở trên đây là định nghĩa
“Xă hội Quan sự”. C̣n
“Chính sách của biến hóa bạo lực” của nó ra sao?
Viết
“Xă hội Quan sự - Một chính sách của biến hóa bạo lực” là để cho đối xứng với “Xă hội dân sự - một thủ đoạn củ diễn biến ḥa b́nh” của ông Dương Văn Cừ. Đúng ra, thay v́ “...biến hóa bạo lực”, phải viết là “... bạo lực biến hóa”.
Bạo lực của Quan đồng nghĩa với “bạo lực cách mạng”! Nó biến hóa thiên h́nh vạn trạng. Khi cương khi nhu. Khi hùng hổ như xe tăng T.54 húc cổng Dinh Độc Lập buổi không c̣n lính canh, sáng quân “Ngụy” đă buông súng, tướng “Ngụy” đang ngồi chờ “bàn giao chính quyền”. Khi hùng hỗ như một bầy quan sồng sộc chồm tới chụp giật cái nón lá có ghi mấy chữ “
Đả đảo Trung quốc xâm lược” trên đầu cô Bùi Minh Hằng rồi quăng xuống đất chà đạp. Khi khẳng-định-Tàu-pḥ như quan đại úy cộng sản Minh đứng trên xe buưt đưa cao giày đạp xuống mặt thanh niên đồng chí đảng viên Nguyễn Chí Đức biểu t́nh yêu nước. Khi hóa thân thành côn đồ, quần chúng nhân dân tự phát, hay chó nghiệp vụ. Khi nhu nhược ẩn ḿnh trong “hai bao cao su đă qua sử dụng” để bắt Tiến sĩ luật họ Cù. Khi biến hóa thành mùi như hợp chất phân-nhớt quẳng vào ngơ, lên vách, cửa nhà cụ Hoàng Minh Chính, Ts. Nguyễn Thanh Giang, chị Trần Thị Nga, cô Bùi Thị Minh Hằng v.v... Lại có khi thành hỏa công khiến đàn bà con gái phải tự ư thoát y để chống cưỡng chế, cụ bà phải “tự thiêu”.
Hiểu được Xă hội Quan sự là thế nào để không c̣n phải thắc mắc, tại sao công an h́nh sự giả dạng khách làng chơi để đi bắt gái đĩ th́ “làm tốt nghiệp vụ”, nhưng nhà báo Hoàng Khương giả dạng khách đi đường để đi bắt Công an ăn hối lộ, lại bị ghép tội h́nh sự và phạt giam những 4 năm tù.
Đám “Tây ba lô” hiểu chuyện bản án Hoàng Khương, đưa mắt nh́n nhau:
“Ô mai Gót, Việt Nam lao ấp xai đao!” (O my God! Vietnam’s law is upside down”) - tạm dịch - Ôi Chúa tôi, luật pháp VN nó lộn ngược đầu!
Nguyễn Bá Chổi