HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Red face Ô tô phải nộp phí 21 lần trên Quốc lộ 1?
Old 04-03-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Chiều 2/4, Bộ Giao thông vận tải đă tổ chức họp báo thông báo về t́nh h́nh hoạt động quư I/năm 2013. Tại cuộc họp báo, nhiều vấn đề nóng liên quan đến ngành giao thông đă được đại diện lănh đạo Bộ Giao thông vận tải giải đáp.

Trước lo ngại về việc, để thu hút nhà đầu tư BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao), Dự án mở rộng quốc lộ 1 được Bộ Giao thông Vận tải cắt thành nhiều đoạn nhỏ và xen kẽ với các dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ. Nhiều người lo ngại, sau khi tuyến quốc lộ này hoàn thành vào năm 2020 sẽ dày đặc trạm thu phí, làm tăng thêm gánh nặng cho chủ phương tiện; Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, theo Thông tư 90 của Bộ Tài chính, cứ 70km sẽ được lập một trạm thu phí BOT. Như vậy, nếu tính ra với tổng số 1.700km sẽ có khoảng 21 trạm.

Theo Thứ trưởng Trường, quốc lộ 1 từ Hà Nội- TPHCM dài hơn 1.700 km là tuyến đường huyết mạch Bắc – Nam. Đến nay, lượng xe đi lại đă quá tải, nhiều đoạn không đáp ứng được. Khảo sát của Bộ Giao thông cho thấy, một số đoạn mật độ phương tiện quá lớn, trung b́nh từ 20.000-30.000 xe/ngày đêm nên không đáp ứng được về năng lực vận tải, chất lượng đường xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Do đó, Dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1 đă được phê duyệt, với phương án 4 làn xe. Đến năm 2016, mở rộng xong các đoạn, tuyến trọng yếu và cơ bản hoàn thành vào năm 2020. Tổng số vốn dự toán phải dùng cho dự án khoảng 120.000 tỷ đồng.


Theo dự kiến của Bộ Giao thông vận tải, sau khi Dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1 hoàn thành, toàn tuyến đường dài 1.700km này sẽ có khoảng 21 trạm thu phí. Ảnh: Tùng Nguyễn
Khẳng định số tiền bỏ ra đầu tư nâng cấp dự án quốc lộ 1 quá lớn trong bối cảnh ngân sách Nhà nước eo hẹp, khó khăn như hiện nay, Thứ trưởng Trường cho biết, để đủ kinh phí thực hiện dự án, phải huy động nguồn lực của xă hội qua h́nh thức BOT và PPP. Chính v́ vậy, khi Bộ Giao thông đề xuất, Chính phủ đă đồng ư cho đầu tư tuyến đường này.

Theo đó, tuyến quốc lộ có tổng chiều dài 1.700km này, sẽ có khoảng 1.000km sẽ được đầu tư theo h́nh thức BOT, c̣n 700km sẽ được đầu tư bằng tiền ngân sách Nhà nước. V́ vậy, để huy động nguồn lực xă hội và giảm gánh nặng ngân sách. Bộ sẽ xây dựng đề án đặt trạm BOT thu phí.

“Theo Thông tư 90 của Bộ Tài chính, cứ 70km sẽ được lập một trạm thu phí BOT. Các trạm thu phí này sẽ tồn tại khoảng 25 năm để thu phí hoàn vốn cho nhà đầu tư. Như vậy, toàn tuyến quốc lộ 1 khi hoàn thành xong sẽ có khoảng 21 trạm,” Thứ trưởng Trường cho biết.

Theo ông Thứ trưởng Bộ Giao thông, việc đặt các trạm thu phí đă được liên Bộ Giao thông, Tài chính phê duyệt theo đúng cự ly của Thông tư 90 nên không có chuyện dày đặc trạm thu phí.

Từ năm 2016, phí qua trạm BOT sẽ tăng gấp 3,5 lần

Đề cập tới mức thu phí, tại buổi họp báo, Thứ trưởng Trường cho biết, từ năm 2016, mức thu phí tại các trạm sẽ được tăng lên 3,5 lần so với mức giá hiện nay và áp dụng cho từng đoạn tuyến.

Lư giải cho việc tămg mức thu phí này, ông Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, đơn vị này đă tham khảo nhiều đề án BOT của các nước Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ... V́ vậy, mức phí của Việt Nam nếu có sự điều chỉnh cũng chỉ ở mức trung b́nh.

“Lộ tŕnh thực hiện sẽ bắt đầu có sự điều chỉnh tăng mức thu phí trạm từ năm 2016 nhưng không phải đồng loạt hơn 20 trạm thu phí cùng một lúc, một mức, mà có thể từ 2-3,5 lần đối với từng đoạn tuyến,” Thứ trưởng Trường cho hay.

Trước lo ngại, việc đặt quá nhiều trạm thu phí BOT sẽ tác động đến giá cước vận tải, đẩy giá cước tăng; Thứ trưởng Trường cho rằng, đầu tư mở rộng quốc lộ 1 cần khoảng 120.000 tỷ đồng, đây là một con số không nhỏ với ngân sách hiện nay. Việc phát hành trái phiếu chính phủ đầu tư quốc lộ 1 là rất khó khăn. Do đó phải sử dụng h́nh thức BOT, nếu đợi ngân sách mới làm th́ sau năm 2020 may ra cả tuyến đường mới có một số đoạn đường tốt.

“Bộ Giao thông phấn đấu sẽ hoàn thành toàn tuyến quốc lộ này vào năm 2020, sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian đi lại trên toàn tuyến. V́ thế, các đơn vị vận tải phải đóng thêm phí để bù đắp số tiền đầu tư. Về bản chất, thu phí BOT không làm tăng phí, không làm khó doanh nghiệp mà c̣n làm thuận lợi, giảm nguy cơ mất an toàn, tăng hiệu ứng vận tải,” Thứ trưởng giải thích.

Để minh chứng cho nhận định trên, ông Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, ngay cao tốc TPHCM – Trung Lương sau khi đưa vào khai thác lưu lượng xe giảm xuống 40%. Sau 3 tháng, đường Trung Lương cũ tắc nghẽn, lượng xe quay sang đi đường Trung Lương mới rất nhiều do thời gian đi lại sẽ rút ngắn, giảm chi phí xăng dầu.

“Thu phí BOT thuận lợi hơn cho việc đi lại cho nên doanh nghiệp và người dân cũng phải có sự chia sẻ với Chính phủ”, ông Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải nói.


Tùng Nguyễn
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_2468763.gif
Views:	8
Size:	72.8 KB
ID:	456747  
Old 04-03-2013   #2
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 47
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Tháo phanh ra bán mà lấy tiền nộp phí.
NongDan_is_offline  
Old 04-03-2013   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,584
Thanks: 0
Thanked 6,159 Times in 3,278 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

ngồi trong chuồn cu để thâu tiền lở xui mà gặp mấy tài xế xe vận tải trường sơn mất phanh th́ chắc không chạy kịp
Minhrau_is_offline  
Old 04-03-2013   #4
fundisk
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2007
Posts: 684
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 19
fundisk Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tham nhũng đũ cách, đă biết mà cứ than van hoài. thời buổi bây giờ gạo châu củi quế cái ǵ củng đắc đỏ không tham nhũng lấy đâu làm giàu, mới có 21 trạm thu phí rồi mới thêm vài triệu hay vài chục phí bào tŕ đường xá th́ có bao nhiêu đâu, than hoài !! năm sau tăng lên 42 trạm thu phí coi bây c̣n than nửa không, nếu c̣n th́ nhà nước sẻ tính thêm năm kề, liệu hồn đó.
fundisk_is_offline  
 

Tags
21 lần, nộp phí, ô tô, phải, trên Quốc lộ 1
User Tag List

Thread Tools

Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11589 seconds with 13 queries