HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia hàng không: Máy bay AirAsia mất tích đă bay quá chậm
Chiếc máy bay mất tích của hăng hàng không AirAsia có thể đă bay quá chậm khi gặp phải thời tiết xấu và điều này khiến máy bay bị nạn, theo nhận định của nhiều chuyên gia hàng không.


Chuyên gia hàng không: Máy bay AirAsia mất tích đă bay quá chậm
Máy bay của hăng hàng không AirAsia – Ảnh: Reuters
Kênh truyền h́nh 9 News (Úc) đưa tin trong lúc Indonesia tái khởi động hoạt động t́m kiếm chiếc máy bay vào đầu ngày 29.12, nhiều chuyên gia hàng không đă nghĩ đến các yếu tố như thời tiết, vận tốc và hệ thống radar trên máy bay khi đánh giá và phỏng đoán những ǵ có thể đă xảy ra cho chuyến bay QZ8501.
Geoffrey Thomas, một chuyên gia hàng không và là biên tập viên của trang tin về hàng không Airlineratings.com, đă thảo luận với một số cơ trưởng máy bay và đưa ra nhận định cho rằng chuyến bay QZ8501 đă gặp thời tiết xấu, nhưng phi công đă để máy bay bay quá chậm khi cố tránh thời tiết xấu.
“Nhiều phi công cho rằng phi hành đoàn trong lúc tăng độ cao để cố tránh cơn băo đă bay quá chậm và do đó máy bay bị chết máy trên không, giống với trường hợp chuyến bay AF447 của Air France bị rơi hồi năm 2009”, ông Thomas cho biết.
Chiếc Airbus mang số hiệu AF447 của hăng hàng không Air France đă rơi ở Đại Tây Dương hồi năm 2009 khi đang trên đường đi từ Brazil sang Pháp.
“Máy bay đă bay quá chậm, với tốc độ chỉ khoảng 100 knot, tức khoảng 185 km/giờ và đây là tốc độ rất chậm. Bay chậm ở độ cao như vậy là cực kỳ nguy hiểm”, chuyên gia hàng không này nói, đồng thời khẳng định có trong tay dữ liệu đo đạc cho thấy điều này.
Reuters dẫn lời một quan chức giao thông Indonesia cho hay trước khi mất tích, phi công trên máy bay đă đề nghị đổi hướng sang một "lộ tŕnh bay bất thường" trước khi mất liên lạc với mặt đất.
Máy bay đang bay ở độ cao 32.000 feet (9.753,6 m) và đă đề nghị được bay lên mức 38.000 feet (11.582,4) với lư do tránh mây.
“Máy bay có thể đă bị cuốn vào một luồng gió cực lớn thổi lên hoặc thứ ǵ đó như vậy. Có sự cố nghiêm trọng ǵ đó đă xảy ra”, ông Thomas phỏng đoán.
“Chiếc máy bay cơ bản đă bay quá chậm khi bay lên độ cao đó và cánh máy bay sẽ không nâng được nó ở vận tốc như vậy, rồi th́ bạn sẽ bị chết máy”, chuyên gia này giải thích.
Ngoài ra, ông Thomas c̣n cho rằng chiếc Airbus A320 của AirAsia đă không được trang bị hệ thống radar hiện đại.
Radar của A320 đôi khi có thể gặp sự cố khi máy bay bay trong băo, theo ông Thomas. Hệ thống radar mới nhất, vốn đă được hăng hàng không Qantas (Úc) sử dụng đầu tiên năm 2002, có thể cung cấp các số liệu chính xác và hoàn chỉnh về một cơn băo, nhưng hệ thống này chỉ được trang bị cho A320 vào năm 2015.
Hoàng Uy
Theo Thanhnien
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 12-29-2014
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 137,980
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	15.6 KB
ID:	718066  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List

Thread Tools

Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10051 seconds with 13 queries