Hăng hàng không thương mại không c̣n gặp khó khăn do nhu cầu trong các lĩnh vực khác phát triển, các chuyên gia nói.
Trung Quốc đă chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về số lượng các phi công thương mại, nhưng t́nh trạng thiếu phi công trong ngành hàng không nói chung vẫn c̣n tồn tại, những người trong ngành cho biết.
Đến cuối năm 2014, đă có 39.881 người trên đại lục Trung Quốc đă có giấy phép hợp lệ để lái máy bay dân sự, hơn 12,3 phần trăm so với năm trước đó, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết trong báo cáo phát hành vào ngày Chủ nhật.
Con số này cho thấy thiếu phi công hăng hàng không thương mại đă được giảm nhẹ đáng kể.
Trong số các phi công, 2533 có giấy phép riêng, và 20.970 sở hữu giấy phép thương mại. Hầu hết trong số họ làm việc cho các hăng hàng không, trường bay, câu lạc bộ bay hoặc cơ quan chính phủ.
Nữ phi công tăng 45,3 phần trăm đến 449 vào cuối năm ngoái, và 2.976 phi công ở nước ngoài có cấp giấy phép c̣n giá trị.
Airbus A320 và Boeing 737 là hai máy bay hàng đầu mà các phi công được cấp giấy phép đăng kư để bay.
Đến cuối năm 2013, Hoa Kỳ, trong hoạt động với hơn 300.000 máy bay hàng không chung, đă có ít nhất 24.000 sân bay và các điểm hạ cánh có thể xử lư quá cảnh được thực hiện bởi máy bay đó.
Ngoài phi công, các ngành công nghiệp hàng không chung cũng thiếu nhân sự cho các hoạt động, dịch vụ mặt đất, và bảo dưỡng kỹ thuật.
vietbf.com