Cuộc khảo sát gần đây của SellCell cho thấy phần lớn người dùng iPhone có thể truy cập Apple Intelligence cảm thấy thất vọng với các tính năng hiện tại của nó.
Theo khảo sát, 73% người dùng iPhone cho rằng các tính năng của Apple Intelligence không mang lại giá trị đáng kể cho trải nghiệm của họ, con số này thậm chí lên tới 87% đối với người dùng Samsung. Điều này cho thấy phần lớn người dùng không coi các tính năng này là hữu ích trong cuộc sống hằng ngày, ít nhất là ở trạng thái hiện tại.
Cuộc khảo sát đă thu hút sự tham gia của hơn 2.000 người dùng smartphone, trong đó có hơn 1.000 người sở hữu các ḍng iPhone hỗ trợ tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) như iPhone 16, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.
Apple c̣n nhiều việc phải làm với Apple Intelligence
Mặc dù Apple đă chính thức ra mắt Apple Intelligence với iOS 18 nhưng thực tế cho thấy công ty vẫn c̣n nhiều việc phải làm. Bản cập nhật iOS 18.2 với các tùy chọn AI mới chỉ ra rằng Apple đang tụt hậu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và việc thu hẹp khoảng cách này là một thách thức lớn. Thêm vào đó, một số quốc gia như Pháp sẽ phải chờ thêm vài tháng nữa mới có thể trải nghiệm đầy đủ các tính năng này.
Ngay cả khi Apple đă liên tục quảng bá về sản phẩm của ḿnh, AI của họ vẫn chưa thuyết phục được phần lớn người dùng. Các tính năng của Apple Intelligence được đánh giá cao nhất gồm công cụ viết (72%), tóm tắt thông báo (54%), tin nhắn ưu tiên (44,5%), chỉnh sửa ảnh (29,1%), định dạng lại email và iMessage (20,9%).
Về vấn đề chi phí, CEO Tim Cook đă xác nhận rằng Apple Intelligence sẽ vẫn miễn phí. Đây là một quyết định hợp lư khi 86,5% người dùng iPhone cho biết họ sẽ không trả tiền để sử dụng AI tạo sinh. Tuy nhiên, trong tương lai, có khả năng Apple sẽ phát triển một phiên bản cải tiến như Apple Intelligence+ đi kèm các tính năng AI tiên tiến chỉ có thể truy cập thông qua đăng kư.
Bất chấp việc Apple Intelligence hiện chưa thu hút được sự quan tâm lớn, xu hướng này có thể thay đổi khi các công ty phát triển thêm nhiều tính năng mới.
|