Nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh ngành Nails - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghệ thuật giao tiếp trong kinh doanh ngành Nails
Kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong kinh doanh rất quan trọng, nhất là đối với lĩnh vực kinh doanh nghề nail nói riêng và ngành thẩm mỹ nói chung.

Người Việt ḿnh thường có những câu nói rất hay: Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa ḷng nhau, Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe. Lời nói như đinh đóng cột; Lời nói đi đôi với việc làm; Nói là gieo, nghe là gặt... Trong kinh doanh, ngôn ngữ giao tiếp lại càng trở nên quan trọng, nếu không muốn nói là bậc nhất. Người Hoa thường thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh trên thế giới, có câu nói rất đáng suy nghĩ: “Nếu bạn không biết cười th́ đừng bao giờ kinh doanh”. Lời nói, ánh mắt, nụ cười, phong cách thân thiện... chính là những vũ khí lợi hại của bạn trong việc chinh phục, lôi kéo khách hàng đến với tiệm của ḿnh, một cách tao nhă có nghệ thuật.



Dưới đây là những kinh nghiệm giao tiếp mà bạn có thể tham khảo tùy nghi vận dụng trong điều kiện kinh doanh của ḿnh (và ngay cả trong đời sống hàng ngày):


1. Luôn niềm nở, vui vẻ, chào hỏi thân thiện ngay từ khi khách đi ngang hay chuẩn bị bước vào tiệm của ḿnh (dĩ nhiên là với ngôn ngữ phù hợp). Lúc khách ra về cũng vậy, nên tiễn khách thật nồng hậu và nhiệt t́nh. Theo kinh nghiệm của nhiều chủ tiệm nail, 80% khách hàng sẽ không đến tiệm nữa khi họ từng được đón tiếp “thiếu nồng nhiệt” ở tiệm.

2. Trong quá tŕnh làm móng cho khách, nhân viên (hay cả chủ) nên tṛ chuyện với khách. Điều này rất cần thiết, những câu hỏi như: Cô có mấy đứa con? Hôm qua nghỉ lễ cô có đi đâu chơi không? Cô thích đến đây không? Cô thấy màu sơn này đẹp không? v.v... Nếu được sử dụng đúng lúc đúng nơi sẽ dễ gây được cảm t́nh với khách. Nên phối hợp ngôn ngữ nói với cử chỉ ánh mắt thân thiện cởi mở sẽ phát huy hiệu quả nhiều hơn. Đặc biệt nên biết lắng nghe những điều khách giải bày tâm sự. Muốn vậy, người thợ cần có kiến thức nhất định, khả năng ngôn ngữ tốt (tiếng Mỹ). Cần khuyến khích khách nói về ḿnh, về gia đ́nh ḿnh và phải luôn có sự tự tin trong giao tiếp. Nhân viên cần có ḷng tin vào chính bản thân ḿnh, tay nghề của ḿnh, khả năng giao tiếp của ḿnh, mới có khả năng “làm cho khách quay lại tiệm t́m ḿnh” (trở thành khách hàng thân thuộc, khách hẹn định kỳ hay thường xuyên), qua đó giúp tiệm build khách tốt hơn.

3. Không giữ lời hứa là h́nh thức giao tiếp kém đối với khách hàng. Thường nghề nail hay có khách hẹn, cần biết giữ đúng hẹn, tránh thất hứa; nếu bận ngoài ư muốn nên báo lại cho khách biết. Theo nhiều người làm nghề nail lâu năm khoảng 7% khách sẽ cắt đứt quan hệ@khi thường bị thất hẹn hay hứa suông.

4. Một điều tối Kỵ khác trong nehệ thuật giao tiếp đó là “mhông được coithường khách làng” dù bằng cử chỉ hay lời nói, ánh mắt. Có khi điều này không phải cố ư, nhưng do sự bất cẩn sự thiếu thận trọng trong giao tiếp, làm khách ngộ nhận ḿnh bị xem thường, sẽ dẫn đến hậu quả rất xấu.

5. Một t́nh huống thường gặp trong các tiệm nail là khách đến cứ nằng nặc đ̣i một cô thợ nào đó làm cho ḿnh, trong khi cô ta lại đang bận phục vụ khách hàng khác... Khi đó, người thợ này nên tạm ngưng công việc giây lát đến chào hỏi vị khách và yêu cầu họ vui ḷng chờ ḿnh. Thường người phương Tây rất có ư thức trong việc chờ đợi đến lượt ḿnh, chỉ bằng ngôn ngữ giao tiếp lịch thiệp ḥa nhă như vậy họ sẽ vui hơn sẵn ḷng bỏ thời gian chờ đợi đến lượt ḿnh được chăm sóc móng, không nên cáu gắt hay bỏ mặc khách - không buồn nói lời nào.

6. Một t́nh huống khác cũng hay gặp là khách cứ chê lên chê xuống một người thợ nào (chê sơn bị sọc, chê sơn không bóng chẳng hạn...), khi đó chủ tiệm hay người quản lư (manager) có thể nên đổi thợ khác ngay. Tùy theo thái độ, cách biểu hiện của người khách mà chọn thợ đến thay cho thích hợp. Điều này đ̣i hỏi khả năng quan sát, nhanh nhạy và thích ứng linh hoạt.

7. Có những t́nh huống xảy ra problem như làm khách đau, làm khách chảy máu, làm không đúng ư khách... Khi đó người thợ phải biết nhă nhặn xin lỗi khách và đề nghị hướng sửa chữa khắc phục phù hợp. Cần kiên nhẫn và biết cách giải thích nguyên nhân xảy rat́nh huống đó, Nhiều trường hợp xảy ra tương tự nhưng thợ biết cách “nói khéo” khách vẫn vui vẻ bỏ qua, cho ta làm lại mà không phàn nàn.

8. Một t́nh huống nghiêm trọng là khách phản ứng mạnh, không chịu trả tiền công, nại lư do sản phẩm làm xấu không đẹp như ư muốn. Đă có nhiều trường hợp như thế xảy ra, có khi dẫn đến đôi co gây gỗ giữa thợ và khách hay giữa chủ tiệm và khách. Điều này nên tránh, cần có thái độ ôn ḥa nhă nhặn giải thích cho khách hàng biết và hiểu rơ. Có thể đề nghị biện pháp sửa, thay đổi... Có chủ tiệm lư giải: “Khách muốn xù tiền công nên kiếm cớ gây rắc rối”, rồi dùng kềm bấm đứt các đầu móng tay của khách, xong cho đi, không lấy tiền công. Cách giải quyết này nên xem lại, bởi “the best policy” vẫn là thương thảo và giải quyết vấn đề trong ôn ḥa.

9. Bên cạnh đó cách ăn mặc trang điểm của thợ cũng là là một thứ ngôn ngữ giao tiếp nhưng không thông qua lời nói. Một người thợ không có ưu thế về vóc dáng sắc đẹp nhưng ăn mặc lịch thiệp, biết trang điểm “dễ nh́n”, biết tạo nét thanh tao qua việc sử dụng những vật dụng cá nhân như kẹp tóc, trâm cài tóc có đính các loại hoa trang trí (thật hay giả đều được) sẽ có tác dụng thu hút, tạo được thiện cảm của khách hàng khi đến với ḿnh. Hăy nhớ rằng hoa luôn là biểu tượng cho sắc đẹp và việc làm đẹp, biết tự ḿnh làm đẹp nhờ hoa sẽ có tác dụng tương tự như việc trang trí những b́nh hoa đẹp trong tiệm vậy.

Những chuyên viên thẩm mỹ nói chung và các nail technician nói riêng cần quan tâm đúng mức đến nghệ thuật giao tiếp. Người quản lư các mối quan hệ với khách hàng trong tiệm nên có những hướng dẫn cần thiết cho đội ngũ thợ, kỹ thuật viên của ḿnh nắm vững và tận dụng tốt khả năng giao tiếp của ḿnh. Đừng nên để “những thượng đế khó tính” (chính là các khách hàng) phật ư, bởi lẽ một khi họ đă ra đi th́ sẽ không bao giờ quay lại tiệm nữa. Đó là chưa kể tiếng đồn “không tốt” lan xa, tiệm có khả năng mất vị thế cạnh tranh

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Week Ago
Reputation: 226360


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 81,591
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.png
Views:	0
Size:	864.3 KB
ID:	2497759
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 6,142 Times in 5,312 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 103 troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04124 seconds with 14 queries