HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghệ sĩ trả giá đắt vì quảng cáo lố
Những cái tên như chị em Kim Kardashian hay Gabbie Hanna lợi dụng lòng tin của người hâm mộ để quảng cáo sản phẩm bất chấp, đẩy bản thân vào vòng xoáy của chiêu trò thiếu đạo đức.

Trong kỷ nguyên số, sức ảnh hưởng của người nổi tiếng trên mạng xã hội đã trở thành công cụ marketing quyền lực và cực kỳ hiệu quả. Song, đi kèm với đó là trách nhiệm lớn.

Loạt bê bối gần đây cho thấy cái giá đắt mà những ngôi sao, KOL, influencer nói chung phải trả khi lạm dụng sự ảnh hưởng vì lợi nhuận, bất chấp hệ lụy tiêu cực có thể gây ra cho người hâm mộ.

PR lố, thổi phồng công dụng sản phẩm
Gia đình Kardashian không ít lần vướng tranh cãi vì quảng cáo sản phẩm giảm cân. Kim từng đăng ảnh ngậm que kẹo nhiều màu của Flat Tummy Co và viết: "Đây là kẹo ức chế sự thèm ăn". Bài đăng này nhanh chóng khiến Jameela Jamil bức xúc. Diễn viên người Anh đã chỉ trích Kim "tạo ra sức ảnh hưởng khủng khiếp và độc hại đối với các cô gái trẻ".

Em gái Kim, Khloé Kardashian cũng đánh mất uy tín vì PR sản phẩm từ thương hiệu này khi khoe dáng thon gọn kèm lời hứa hẹn về hiệu quả giảm cân lý tưởng. Cô chia sẻ: "Các bạn ơi, tôi thích bụng mình trông thế này lắm. Tôi dùng sữa lắc thay thế bữa ăn của @flattummyco vào thói quen, và sự thay đổi là không thể phủ nhận".

Sự thật là những sản phẩm này, bao gồm trà giảm cân và các sản phẩm hỗ trợ giảm cân khác, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe. Hành động của Khloé bị tờ The Guardian lên án "vô trách nhiệm", tạo kỳ vọng phi thực tế về vóc dáng không mỡ thừa.


Chị em Kim Kardashian thường xuyên bị chỉ trích vì thần thánh hóa sản phẩm hỗ trợ giảm cân. Ảnh: WireImage.
Khi thị trường tiền điện tử lên ngôi, nhiều ngôi sao nhận cát-xê "khủng" để quảng cáo cho nó. Siêu mẫu Gisele Bündchen, ngôi sao NBA Stephen Curry, hiện tượng quần vợt Naomi Osaka, cựu siêu sao bóng chày David “Big Papi” Ortiz và Kevin O'Leary của Shark Tank - tất cả đều bị liên lụy vì xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo trả phí và chứng thực cho sàn giao dịch FTX.

Trong đơn khiếu nại, nguyên đơn (ở đây là các khách hàng của FTX) cho biết thông qua việc tham gia nền tảng FTX, họ đã mua và bán "chứng khoán chưa đăng ký", do Ủy ban Giao dịch Chứng khoán (SEC) quản lý. Do đó, những người nổi tiếng được yêu cầu tiết lộ thông tin chi tiết về các thỏa thuận tài chính của họ với FTX.

Các nguyên đơn cáo buộc những người nổi tiếng này vi phạm luật chứng khoán và bảo vệ người tiêu dùng của Florida bằng cách không cung cấp thông tin cụ thể về thỏa thuận tài chính của họ với FTX, ngoài ra còn không trải qua quá trình thẩm định cần thiết trước khi quảng bá công ty.

Hồi năm 2018, ca sĩ Gabbie Hanna quảng cáo một thỏa thuận với Kenza Cosmetics, theo đó người hâm mộ có thể nhận được miễn phí một bộ cọ trang điểm "chất lượng cao" có giá 80 USD, chỉ cần trả phí vận chuyển. Thế nhưng, nhiều khách phàn nàn rằng không nhận được những chiếc cọ này, trong khi số ít người nhận được cho biết họ thất vọng về chất lượng sản phẩm.

Cùng năm, influencer Tana Mongeau có 5,6 triệu followers trên Instagram đã trả giá đắt khi quảng bá sự kiện âm nhạc Fyre Festival. Được trả tiền để đăng ảnh và video hào nhoáng về lễ hội, Mongeau giúp tạo ấn tượng về trải nghiệm sang trọng trên hòn đảo riêng ở Bahamas. Nhưng khi đến nơi, du khách phải đối mặt điều kiện sống tồi tệ, thức ăn thiếu thốn và cơ sở vật chất nghèo nàn.

Thất bại thảm hại của Fyre Festival đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng, và Mongeau cùng những người có ảnh hưởng khác đã phải khóa kênh, sự nghiệp trượt dốc suốt thời gian dài.

Tương tự, beauty blogger James Charles quảng cáo sản phẩm kẹo dẻo SugarBearHair, hứa hẹn giúp tóc khỏe mạnh. Nhiều người đặt câu hỏi về hiệu quả thực sự của sản phẩm này, và Tati Westbrook, một influencer sắc đẹp khác, công khai chỉ trích Charles vì quảng cáo sản phẩm này và cho rằng anh không trung thực với người hâm mộ.

Người nổi tiếng và doanh nghiệp đều bị xử phạt
Trên diễn đàn hỏi đáp trực tuyến Quora, chủ đề "Người nổi tiếng quảng cáo gây hiểu nhầm" được bàn luận sôi nổi. Một bình luận thẳng thắn: "Tôi cá là 95% những người nổi tiếng quảng cáo cho một số sản phẩm mà họ chưa bao giờ mua, chưa bao giờ sử dụng, thậm chí chưa bao giờ thử".

Bình luận này thu hút nhiều sự đồng tình, phản ánh những hoài nghi ngày càng tăng của công chúng về tính xác thực trong các quảng cáo của người nổi tiếng.

Thực tế, việc quảng cáo lố và thiếu trách nhiệm có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho cả người nổi tiếng và thương hiệu, doanh nghiệp. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thông minh và cảnh giác, sự trung thực, minh bạch và trách nhiệm trở thành những yếu tố then chốt.

Trả lời Forbes, Michael Kuzminov - CEO công ty HypeFactory, người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số - nhấn mạnh một trong những yếu quan trọng nhất của người nổi tiếng trong việc nhận PR sản phẩm là sự trung thực.

Ông phát biểu: "Những ngôi sao, KOL, influencer thành công xây dựng chiến lược tiếp thị dựa trên sự chân thành, chia sẻ những câu chuyện và suy nghĩ cá nhân, tạo dựng lối sống gần gũi, dễ tiếp cận và sử dụng những vật phẩm mà người xem thấy hữu ích. Tuy nhiên, không ít người bỏ qua các quy tắc, ưu tiên gây ấn tượng với các thương hiệu hơn là duy trì tính minh bạch".

Trước tình trạng nhan nhản người nổi tiếng PR sản phẩm lố, phóng đại công dụng, gây ra những hậu quả khó lường, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) và Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) tại Vương quốc Anh, đã ban hành quy định về tính trung thực và minh bạch trong mối quan hệ giữa influencer và thương hiệu. Vi phạm những quy định này có thể dẫn đến các hình phạt, tiền phạt, hóa đơn pháp lý và đặc biệt là, mất lòng tin vĩnh viễn từ khách hàng.

Tại Ấn Độ, India Times cho biết Tòa án Tối cao cảnh báo người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội phải chịu trách nhiệm như nhau nếu họ xuất bản các chiến dịch quảng cáo hoặc dịch vụ lừa đảo, gây hiểu lầm liên quan đến thực phẩm, các sản phẩm sức khỏe.

"Sự chứng thực của những nhân vật công chúng, người có sức ảnh hưởng, người nổi tiếng... có tác dụng rất lớn trong việc quảng bá sản phẩm và họ phải hành động có trách nhiệm khi chứng thực bất kỳ sản phẩm nào trong quá trình quảng cáo", một nhóm thẩm phán gồm các thẩm phán Hima Kohli và Ahsanuddin Amanullah đã nói.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-06-2025
Reputation: 136987


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,504
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	104.1 KB
ID:	2498866  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,872 Times in 7,001 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10343 seconds with 15 queries