01-10-2011
|
#1
|
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
|
Những thương hiệu bị 'thất sủng' ở Mỹ
Thống trị danh sách "15 công ty bị thất sủng nhất tại Mỹ trong năm 2010" là các công ty công nghệ, vốn được xếp ở vị trí rất thấp trong các cuộc điều tra về tiêu dùng, trong đó có sự góp mặt của hai "đại gia" Toyota và BP.
Danh sách này góp mặt nhiều công ty thuộc lĩnh vực công nghệ, các hăng hàng không, ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Tiêu chí xếp loại dựa vào chỉ số niềm tin của người tiêu dùng, giá trị cổ phiếu trên các sàn chứng khoán và mức độ phổ biến trên các phương tiện truyền thông.
AT&T lọt Top v́ dịch vụ chắp vá, Dell v́ bộ dự trữ trực tuyến nghèo nàn, và máy tính xách tay dễ hỏng, trong khi nhà cung cấp vệ tinh Dish Network bị đưa vào danh sách này sau khi vị khách hàng thứ ba miêu tả dịch vụ của công ty là nghèo nàn. Đối thủ cạnh tranh của Dish Network là Direct TV cũng ở trong Top 15 v́ bị cho là "lừa gạt" khi áp dụng chế độ gia hạn hợp đồng tự động và phí hủy hợp đồng lên tới 480 USD.
Trong khi đó, hăng điện thoại di động lớn nhất thế giới Nokia (Phần Lan) cũng bị chao đảo do những khiếu kiện của khách hàng và thiết kế bị liệt vào dạng yếu.
Chuyên gia David Van Amburg thuộc American Customer Satisfaction Index nhận định: người tiêu dùng vỡ mộng về các công ty này do các vấn đề về công nghệ và sự lệ thuộc của người tiêu dùng vào máy móc tiên tiến. Nhiều người đă đặt ra tiêu chuẩn quá cao.
McDonald, bị miêu tả như "áp phích quảng cáo về thực phẩm có hại cho sức khỏe tại Mỹ", là một trong những công ty bị chỉ trích nặng nề nhất. Một số công ty bị đưa vào danh sách v́ những lư do rơ ràng. Toyota là một trong số này. Từng đạt tiêu chuẩn vàng về chất lượng ô tô nhưng năm nay Toyota lọt vào Top 15 v́ đă thu hồi 10 triệu xe trên quy mô toàn cầu do lỗi liên quan đến độ an toàn. Danh tiếng của BP cũng bị sứt mẻ nghiêm trọng do sự cố tràn dầu ở Vịnh Mexico.
Không có ǵ đáng ngạc nhiên khi Citigroup và Bank of America nằm trong Top 15 v́ các công ty tài chính này vẫn bị người tiêu dùng coi rẻ do ngửa tay xin cứu trợ, sau khi đă đẩy kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.
Bảng xếp hạng này được tung ra chỉ vài tuần sau khi các sân bay của Mỹ bị tê liệt do tuyết lớn, nhưng dù trời nắng đẹp th́ dịch vụ của American Airlines vẫn rất khó chịu. Đối thủ của hăng này là United Airlines cũng bị đưa vào danh sách, v́ xếp cuối cùng trong Chỉ số về độ hài ḷng của khách hàng Mỹ và chỉ đạt 2,1 điểm (trên thang điểm 5) về độ hài ḷng của người lao động.
Bích Thủy
(TamnhinNet)
|
|
|