HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Showbiz - Ngôi Sao Giải Trí (closed)

 
 
Thread Tools
Default Lộ bí mật đằng sau thành công của SNSD
Old 02-28-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Thành công ở nước ngoài của SNSD làm tăng lợi nhuận hàng năm của SM Entertainment lên đến bốn lần so với những gì họ đã thu về trong năm trước.

Nhờ những nỗ lực và thành tựu SNSD đạt được trong quá trình Nhật tiến, thị trường Hallyu và ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc đã được hồi sinh. Trước đây, làn sóng Hallyu chỉ tập trung vào các bộ phim truyền hình, đến nay Hallyu đang được dẫn dắt bởi các nhóm nhạc và ca sĩ thần tượng. Thành công ở nước ngoài của SNSD làm tăng lợi nhuận hàng năm của SM Entertainment lên đến bốn lần so với những gì họ đã thu về trong năm trước.


Trải qua những thử nghiệm và cả những sai lầm của các nhóm nhạc và cả các nghệ sĩ solo từng mắc phải như H.O.T, S.E.S, BoA, và DBSK, đại diện ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc tin rằng sự ra đời của SNSD là điều đúng đắn. Tuy nhiên ít ai biết rằng trung tâm sự thành công của họ lại nằm ở một nhân vật tên là Kim Young Min, giám đốc điều hành của SM Entertainment.

Kể từ khi mới 6 tuổi, Kim Young Min được sang Nhật, anh lớn lên ở Nhật Bản và có kiến thức về thị trường giải trí Nhật Bản nhiều hơn bất kỳ ai khác. Anh cho biết: "Sự ra đời của một ngôi sao rất giống tinh chế một viên đá quý thành viên kim cương. Sau khi bạn chọn được thứ đá quý tốt, bạn phải chú ý đến những loại trang phục nào sẽ phù hợp để phủ lên nó. Tôi tin rằng thành công của chúng tôi nằm đằng sau những tài năng cá nhân của 9 thành viên SNSD. Hệ thống của SM Entertainment, đem cho họ những kỹ năng để phát triển thành 'chất' tốt nhất, và phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã giúp lan truyền các cô gái trên toàn cầu".


Giám đốc điều hành Kim Young Min

Giám đốc điều hành Kim Young Min đã nhanh chóng chỉ ra rằng sự thành công của SNSD không có gì khác là do các kỹ năng đặc biệt của họ, nhưng nhờ sự kết hợp của các phương tiện truyền thông kỹ thuật số và hệ thống đào tạo của SM Entertainment đã thực sự tạo đà cho họ bay cao. Trước khi SNSD ra mắt chính thức tại Nhật Bản, đầu tiên SM Entertainment đã phát hành video âm nhạc tiếng Nhật của SNSD thông qua YouTube, cho phép người hâm mộ Nhật Bản nhanh hơn và dễ dàng hơn truy cập vào xem, và thông qua đó, nâng cao sự nhận biết về nhóm. Hệ thống của họ là rõ ràng là đã thành công, vì single "Gee" đã bán được 66.000 bản trong tuần đầu tiên và xếp hạng 1 trên bảng xếp hạng tuần dành cho single của Oricon.

Kim Young Min tiếp tục: "Trước đây, nhóm đã ký hợp đồng với công ty cả phần quản lý và phân phối âm nhạc. Nhưng bắt đầu từ năm ngoái, SM Nhật Bản sử dụng những kinh nghiệm và nghiên cứu của họ về thị trường Nhật Bản trong việc quản lý cá nhân các nghệ sĩ của chúng tôi về biểu diễn, quảng cáo thương mại, và các chương trình quảng bá album. Trong năm nay, họ sẽ linh hoạt hơn, nhưng sẽ cố gắng hết sức mình để đảm bảo rằng SNSD có thể có được trạng thái vững chắc tại thị trường Nhật Bản".


BoA

Mặc dù các cô gái ra mắt tại Nhật vào năm ngoái, nhưng năm nay mới bắt đầu các hoạt động chính thức của họ. Gần đây nhóm đã ký hợp đồng quay một CF quảng cáo của Nhật Bản, mà sẽ được thực hiện sau khi ra album chính thức và các chương trình ca nhạc của riêng nhóm.

Khi được hỏi về kế hoạch của SM Entertainment cho năm mới, Kim Young Min trả lời: "Trái ngược với việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi, trong năm nay, chúng tôi ưu tiên về phát triển học viên ca sĩ, cũng như tập trung vào thị trường trong nước. Chỉ sau khi thị trường trong nước ổn định thì chúng tôi mới có thế chuyển sang hoạt động ở nước ngoài mà không sợ sẽ xảy ra sự cố nào. Chúng tôi sẽ làm việc liên tục trong việc sản xuất album tiếng Hàn và các nội dung liên quan khác".


Kể từ năm 1990, SM Entertainment đã đặt tầm quan trọng tối đa và đầu tư vào sự phát triển các ca sĩ của mình. Mỗi thứ bảy, họ không tổ chức thi tuyển tại Hàn Quốc, mà còn ở nước ngoài tại các địa điểm: Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, và các nơi khác để tìm kiếm tài năng tiềm ẩn. Sau khi được chấp nhận, mỗi học viên được đặt ra một lịch trình phục vụ cho nhu cầu cá nhân của họ có liên quan đến đào tạo ca hát, nhảy múa, diễn xuất, và học ngoại ngữ.

Công ty cũng đã có kế hoạch ra mắt một tân binh mới trong năm nay. Kim Young Min tuyên bố rằng mục tiêu và ưu tiên của anh là trước tiên sẽ ra mắt một nhóm mới tại Hàn Quốc, và giúp họ đạt được một chỗ đứng thoải mái tại thị trường trong nước.


Mục tiêu thứ hai của Kim Young Min trong năm tới là mang về Hàn Quốc và mô hình kinh doanh '360 đặc biệt' ở nước ngoài. Mô hình '360' đòi hỏi công ty kiểm soát mọi khía cạnh trong sự nghiệp của một người nổi tiếng từ sản xuất đến quản lý. Đây là loại hệ thống một cửa, để xử lý mọi thứ, từ thi tuyển đến đào tạo, sản xuất album, chương trình quảng bá và các buổi hòa nhạc, và thậm chí cả tuyển diễn viên cho phim điện ảnh và phim truyền hình.

SNSD đã được dự kiến để thí điểm mô hình kinh doanh đầu tiên này ở nước ngoài trong lần ra mắt ở Nhật Bản. Những bậc tiền bối cùng công ty của họ, như DBSK và BoA, tất cả đều phát huy và quản lý bởi một công ty Nhật Bản riêng biệt. Còn riêng SNSD, được quản lý bởi SM Nhật Bản.

Khi được yêu cầu mô tả các động lực đằng sau làn sóng Hàn Quốc của SM Entertainmnet, Kim Young Min trả lời: "Thay vì chỉ hài lòng với thành công, chúng tôi luôn nghiên cứu và tái đầu tư vào chính mình để phát triển hệ thống mà chúng tôi có bây giờ. Chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phát triển đó trong việc tạo ra các ngôi sao, chứ không phải bản thân họ đã là ngôi sao. Điều quan trọng là chúng tôi tiếp tục sản xuất và lên kế hoạch một loạt các nội dung khác nhau để tạo ra một ngôi sao như SNSD theo hệ thống này".


Kim Young Min cũng nhấn mạnh rằng sự tiếp tục bùng nổ của làn sóng Hallyu không phụ thuộc vào các ngôi sao, mà là việc sản xuất và cơ chế đằng sau những ngôi sao như SNSD. Anh cũng cho biết cần chú ý đến các phương tiện như YouTube và hệ thống sản xuất của SM Entertainment, để cho làn sóng Hallyu phát triển đến tận cùng.

Minh Trang (Theo A)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	avasnsd_140.jpg
Views:	8
Size:	9.1 KB
ID:	265616  
 
User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10895 seconds with 15 queries