Honda Accord 2011: Khó cho “dân ngoại đạo” - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-18-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Honda Accord 2011: Khó cho “dân ngoại đạo”

Được đánh giá tốt nhưng Accord 2011 vẫn là một mẫu xe khó để mua với những người không yêu thích các ḍng ôtô của Honda.

Với hơn 35 năm tồn tại và 8 phiên bản nâng cấp, Accord được cho là một trong những mẫu xe thành công nhất mà hăng Honda từng sản xuất. Thuộc phân khúc xe sedan hạng trung, Honda Accord ứng dụng những công nghệ cũng như tiện nghi được đánh giá là khá đầy đủ và chuẩn mực.


Phiên bản Accord 2011 được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với chỉ một loại động cơ V6, dung tích 3,5 lít cho công suất tối đa 270 mă lực, mô men xoắn cực đại 339 Nm lần lượt tại 6.200 và 5.000 ṿng/phút, đi cùng hộp số tự động 5 cấp.



Điểm nổi bật ở Accord 2011 là động cơ được áp dụng công nghệ điều khiển xilanh biến thiên (VCM) kết hợp với công nghệ SOHC i-VTEC cho phép động cơ vận hành ở ba chế độ: 3, 4 hoặc 6 xilanh tùy theo điều kiện sử dụng của người lái thay cho hai trạng thái hoạt động là 3 hoặc 6 xilanh như trước đây. Accord 2011 là mẫu xe đầu tiên không thuộc ḍng hybrid được ứng dụng công nghệ VCM.

Về tính năng an toàn, Accord 2011 được trang bị 6 túi khí cùng các hệ thống an toàn chủ động như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSA và phân bổ lực phanh điện tử EBD.


Duy tŕ thiết kế 3 khoang truyền thống nhưng Accord 2011 sở hữu kích thước lớn hơn so với các xe đồng hạng. Cụ thể, Accord 2011 dài 4.945 mm, rộng 1.845 mm và cao 1.475 mm. Ngoài ra, chiều dài cơ sở 2.800 mm mang lại cảm giác rộng răi, thoải mái vốn được dành cho những thị trường như Mỹ và Châu Âu. Bên cạnh đó, độ cứng của xe cũng được tăng thêm 20% nhờ kết cấu thân xe tiên tiến, sử dụng 48% thép tấm gia công có cường độ lớn và tiêu chuẩn cao nhất từ trước đến nay.




Nội thất Accord 2011 không có nhiều khác biệt so với các đời trước. Ghế da với chất lượng cao, vô lăng 4 chấu, ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng có nhớ vị trí lái, hàng ghế sau có thể gập tựa lưng liên thông với khoang hành lư. Hệ thống âm thanh gồm 6 CD, 7 loa. Tuy nhiên, đặc biệt nhất có lẽ là hệ thống kiểm soát chủ động triệt tiêu tiếng ồn ANC và hệ thống kiểm soát chân máy chủ động ACM (hai giá đỡ đầu và cuối của động cơ được bộ điều khiển trung tâm ra lệnh tạo ra xung chấn ngược chiều nhằm triệt tiêu những biến động của động cơ sinh ra trong quá tŕnh vận hành).

Về vận hành, Accord 2011 vẫn cho thấy cảm giác “lành” đặc trưng của những mẫu xe Honda. Accord 2011 tạo cảm giác thân thiện khi ngồi trên ghế lái. Không gian rộng, các phím chức năng đơn giản. Không nhiều cảm giác lạ lẫm ngay cả với những người lần đầu tiên điều khiển mẫu xe này.



Tại ghế lái, các phím điều khiển cơ đơn năng phủ kín khu điều khiển trung tâm nhưng khá tiện dụng. Hệ thống ghế điều chỉnh điện kèm chất liệu da với lớp mút dày mang lại sự êm ái và khá thoải mái khi ngồi. Nội thất tiện nghi sẽ thật sự xứng tầm nếu như ổ khóa điện của Accord 2011 được thay thế bằng nút bấm Start/Stop Engine.
Thao tác cắm ch́a và đề nổ làm giảm khá nhiều cảm giác tiện nghi và hiện đại mà không gian nội thất của Accord mang lại. Dù sao, người lái cũng chỉ mất khoảng vài giây để thoát khỏi sự hụt hẫng này. Bởi ngay sau đó, Accord sẽ đưa người điều khiển tới những cảm xúc khác do khối động cơ 3.5 V6 mang lại.


Honda công bố rất nhiều thông tin về hệ thống VCM và i-VTEC được trang bị trên Accord 2011 cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà hệ thống này mang lại. Thế nhưng, chỉ riêng hệ thống i-VTEC đă cho thấy sự ổn định và “tiết kiệm nhiên liệu” trông thấy. Bàn đạp ga của Accord khá nhạy và mang lại cảm giác “thật chân”.

Công nghệ i-VTEC giúp người lái thoải mái điều khiển chiếc xe ở tốc độ thấp và khi chạy với vận tốc cao. Đèn hiển thị ECO thông báo kích hoạt hệ thống VCM cũng như t́nh trạng xe đang vận hành ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu khó quan sát nếu đẩy vô lăng ở mức cao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm xăng, việc chủ động điều phối chân ga thôi đă là quá đủ.


Chế độ tăng tốc được thể hiện khá rơ rệt ngay cả khi đạp thốc ga, chiếc xe sẽ chỉ thực sự tăng tốc mạnh sau khoảng 2 giây. Nếu ở chế độ S, động cơ tăng tốc khá nhanh và mạnh. Trong quá tŕnh thử nghiệm các khả năng vận hành ở những tốc độ khác nhau, Accord luôn mang lại cảm giác dễ điều khiển và điều phối chân ga.


Động cơ 3.5 V6 với hệ thống VCM và i-VTEC không biến Accord trở thành một “mănh thú” về tốc độ mà mang lại cảm giác lái thiên về an toàn, dễ chịu.


Ở những thử nghiệm về khả năng hăm tốc độ, hệ thống phanh của Accord cho thấy sự an toàn và đồng đều khi điều phối tốc độ cùng chân ga.


Những tính năng tiện nghi và công nghệ khá đầy đủ giúp Accord 2011 dễ dàng thỏa măn khách hàng. Thế nhưng, câu chuyện về giá bán lại mang tới một cảm nhận trái chiều cho cả những người vốn yêu thích các sản phẩm xe ôtô của Honda và “giới ngoại đạo”. Cụ thể, Accord 2011 được Honda Việt Nam phân phối với mức giá lên đến 1,7 tỷ đồng. Với “giới ngoại đạo”, đây thực sự là một lựa chọn khó khăn bởi lẽ có quá nhiều mẫu xe để họ cân nhắc ở mức giá này.


Accord 2011 do Honda Việt Nam phân phối chịu sự cạnh tranh với chính phiên bản tương tự được nhập khẩu từ Mỹ. “Rẻ” hơn khoảng 250 triệu đồng là Toyota Camry 3.5Q. Ngoài ra, c̣n có các mẫu xe khác như Mercedes-Benz E250, BMW 325, Audi A4… Việc xếp trên những những đối thủ cạnh tranh như vậy chắc chắn không phải là điều dễ dàng đối với Accord 2011. Dù sao, Accord 2011 cũng không phải là một mẫu xe tồi so với các đối thủ.















































Long Châu
(Autopro)
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC4

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06900 seconds with 14 queries