Làm ǵ có chuyện Vietnam Airline "bắt nhầm người" như...con nít! - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-29-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Làm ǵ có chuyện Vietnam Airline "bắt nhầm người" như...con nít!

Vụ việc HLV Lê Minh Khương tố nhân viên an ninh cảng hàng không Đà Nẵng bạo hành ông trên máy bay bỗng dưng xuất hiện thêm t́nh tiết mới, hành khách nam có lời qua tiếng lại với tiếp viên nghi ngờ là anh Quang Cường!

Phóng viên báo Phunutoday đă liên lạc với anh Quang Cường, anh trai ca sĩ Quang Hà người cũng có mặt trên chuyến bay hôm đó. Anh Quang Cường rất tức giận và khẳng định không có chuyện nhầm lẫn ǵ ở đây, đừng cố tính bóp méo sự thật!


Đừng cố t́nh bóp méo sự thật!

PV: Vietnam Airlines cho rằng họ bắt nhầm người, đáng lư họ phải bắt người khác chứ không phải là ông Khương, là người làm chứng anh nghĩ sao về điều này?

Quang Cường: Không thể nào nhầm và cũng không có chuyện nhầm được. Với 20 nhân viên an ninh cùng với số lượng tiếp viên rất đông cho nên không thể nói là nhầm được! Anh Khương bị bắt cũng không phải là bắt nhầm. Quang Cường tôi khẳng định như vậy, c̣n bắt anh Khương v́ chuyện ǵ th́ tôi hoàn toàn không biết.

PV: Theo thông tin trên các báo, họ đặt nghi vấn từ biên bản và lời khai của Tiếp viên trưởng, th́ rất có thể suy luận ra rằng, người đáng lẽ bị bắt là anh. Anh nghĩ sao về điều này?

Quang Cường: Hoàn toàn không đúng. Tôi ngồi ở ghế số 10, c̣n biên bản của cô Hoa là có hành khách ở ghế số 37. Hơn nữa hành khách nào gây lớn chuyện th́ tôi không hề biết, tôi chỉ biết rằng anh Khương bị đánh trước mặt tôi và anh Khương cầu cứu: bà con ơi, hành khách ơi, anh em ơi, bố ơi, Cường ơi... cứu tôi.

Tôi có lớn tiếng lúc này là khi nghe thấy anh Khương gọi "Cường ơi cứu tôi với". Một người làm nghệ thuật như tôi, tôi phải có ḷng dũng cảm chứ, tôi đứng lên và chỉ vào mặt người đánh anh Khương và nói rằng: "Ông đừng có đánh anh Khương. Anh Khương ơi anh cứ nghe lời em, anh xuống đi". Nhưng họ vẫn tiếp tục đánh và kéo anh Khương đi, tôi uất ức quá không chịu được th́ tôi chỉ nói lớn một câu: "Mày không được đánh anh Khương".

C̣n khi tôi được lên để nói chuyện với anh Khương là tôi được mời lên, chứ không phải là tôi tự lên. V́ lúc đó Quang Hà chờ lâu quá th́ bấm chuông, lúc đó cô tiếp viên xuất hiện và nói có một hành khách gây rối. Cô tiếp viên này cũng nói: "Anh ơi có một hành khách gây rối đang muốn xuống, nếu mà xuống th́ phải rà soát đường đi, phải lấy hành lư rất lâu cho nên rất là mệt anh ơi!"

Khi đó Quang Hà bảo tôi: "Anh ơi! Anh lên nói chuyện được không?" th́ cô tiếp viên này cũng mời tôi lên, tôi đi cùng cô tiếp viên lên và không thấy ông gây rối đâu cả. Trên khoang C chỉ có một bà tây và một ông tây người Úc, bà tây chính là bà Eileen Tan và tôi đi xuống. Quang Cường tôi quá hiểu khoang C là khoang không được phép đi lại, đây không phải là lần đầu tiên tôi đi máy bay, hơn nữa tôi rất hiểu luật pháp của Việt Nam. Bản thân tôi làm nghệ thuật mười mấy năm nay rồi.

Khi tôi về đến ghế số 10 của tôi th́ cô tiếp viên lại đi xuống bảo anh ơi ông ấy kia ḱa, tôi lại đi lên khoang C, chỗ mà bà Eileen đă chụp h́nh. Lúc này hoàn toàn không ai biết, chỉ có tôi, Quang Hà và hai người ngồi cùng hàng ghế với Quang Hà


Vị trí thương lượng giữa anh Khương và tiếp viên tại khoang C

Rơ ràng trong biên bản của cô Hoa cũng có ghi là anh Lê Minh Khương hành khách ghế số 37 gây rối th́ tại sao lại có chuyện nhầm được? Đừng có bóp méo sự thật đi, đừng có gây rắc rối dư luận thêm làm ǵ. Khi mà bà Eileen Tan đă cố t́nh bóp méo dư luận, quy chụp Quang Hà đánh bóng tên tuổi và bị phản hồi lại thế nào mọi người tự hiểu. Sự thật th́ sớm muộn ǵ cũng sẽ được phơi bầy, tôi không hiểu v́ sao tiếp tục đến ngày hôm nay dư luận lại lôi cả tôi vào.

Tôi khẳng định cho đến ngày hôm nay, tôi vẫn chưa nhận được văn bản nào từ VNA, nói về chuyện tôi gây rối trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4. Tôi chỉ muốn nói ở đây, tôi là người làm chứng dũng cảm, trước một sự việc người khác kêu cứu mà tôi không cứu th́ vô lư lắm. Tôi và Quang Hà chỉ dũng cảm đứng ra nói lên sự thật thôi, cho nên đừng có lấy dư luận để bóp méo những người dũng cảm tốt như tôi.

Tôi cũng chính thức chấm dứt câu chuyện này từ ngày hôm nay, tôi chỉ muốn nói rằng, khi nào anh Khương kiện Vietnam Airlines tôi và Quang Hà sẽ đứng ra làm chứng.

Nếu như ai đó rảnh rỗi thích đem chuyện nọ, chuyện kia để lôi tôi lên báo thật sự tôi không muốn nhưng tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng đứng có bóp méo người làm chứng tốt như tôi. Anh Khương bị đánh là sự thật, không có chuyện nhầm lẫn. Tôi chỉ biết anh Khương đă bị đánh trước mặt tôi và rất nhiều hành khách khác. Lúc đó tôi lên tiếng để can thiệp hai bên chứ không có chuyện gây rối v́ vậy đừng bao giờ dùng từ "gây rối" ở đây.

Không có chuyện con nít đâu mà bắt nhầm người, nếu cứ cố t́nh nói chuyện bắt nhầm người tôi sẽ tổ chức một buổi họp báo, tôi sẽ không để yên chuyện này và bản thân tôi làm được điều đó. Hơn nữa, 15 năm làm truyền thông, tôi rất là hiểu và muốn xây dựng h́nh tượng Quang Hà là một ca sĩ đa tài, có tài chứ không phải là dùng biện pháp bẩn thỉu như thế này để PR cho bản thân.

Thử hỏi những người tạo ra dư luận như thế này, vu khống tôi như vậy họ về có ngủ nổi được không? Đừng có lôi những người khác vô tội vào nữa.

Tôi sẵn sàng đứng ra đối chứng với cô tiếp viên ở khoang của tôi và đối chứng với cả "thằng" ít tuổi đă đánh anh Khương hôm đó. Một cuộc đánh nhau không biết phải trái th́ tôi cũng có quyền can cơ mà.

PV: Anh đă cam kết đứng ra làm chứng cho anh Khương, nhưng giờ đây thông tin đă nhiễu và có thể nghiêng sang cả phía anh là người gây rối. Vậy anh có c̣n khẳng định đứng ra làm chứng cho anh Khương nữa không?

Quang Cường: Tôi vẫn làm chứng cho anh Khương, tôi không gây rối, tôi không đ̣i xuống giữa chừng nên tôi không sợ, hành khách đi cùng với tôi hôm đó có nhiều người lớn tuổi lắm. Nếu cho tôi hết số ghế, tôi có thể gặp từng người hành khách trên khoang của tôi, họ cũng có trái tim để bảo vệ cái đúng. Tôi không quen ai hôm đó, tôi cũng không có thù hằn ǵ với ai th́ tại sao tôi lại gây rối? Đó là chuyện vớ vẩn không thế có được.

Khi đánh nhau anh Khương và bố anh Khương bị đi xuống th́ tôi và Quang Hà và một số hành khách xin xuống máy bay và được sự đồng ư của an ninh mặt đất tôi vẫn đang c̣n biên bản này ở đây.

PV: Giả sử có chuyện nhầm lẫn và có kẻ gây rối theo biên bản của tiếp viên trưởng là anh, th́ anh sẽ xử lư ra sao? Anh có kiện hăng hàng không Vietnam Airline không?

Quang Cường: Nếu thật sự mà như vậy, tôi sẽ kiện Vietnam Airlines. Khi chúng tôi xin xuống giữa chừng họ nói chúng tôi sẽ được nhận lại tiền nhưng đến giờ tôi vẫn chưa nhận được đồng nào tiền hoàn lại cả.

Tôi cảm thấy bức xúc, một hăng hàng không lớn như Vietnam Airlines mà để gián đoạn chuyến bay như vậy cũng không có một cuộc điện thoại hay một email để xin lỗi khách hàng.

Thục Quyên
(Phụ nữ today)
adams_is_offline  
Attached Images
 
Old 04-29-2011   #2
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Việt Nam Airline và chiến lược người đan rổ

Vụ việc sẽ căi nhau đến đỉnh điểm khi Cục Hàng không ra quyết định cuối cùng, dù thế nào cũng sẽ có một lời xin lỗi từ một phía nào đó, một lời xin lỗi đáng lẽ ra là cửa miệng của bất cứ ai, cho dù là con trẻ.

Khủng hoảng Quan hệ Công chúng, nó giống như một đám cháy, nếu dập ngay từ khi lửa mới được nhen lên th́ dễ và nhanh hơn nhiều khi nó đă lan ra. Vietnam Airlines (VNA) đă v́ rất nhiều lư do không đáng có mà làm cho đám cháy ngày một to ra, rồi lại chính VNA phải nỗ lực mà dập nó.

Câu chuyện của VNA và huấn luyện viên Lê Minh Khương mang tính chất bản năng của một con người, và bỏ xa tất cả các nguyên tắc của một nhà quản trị thương hiệu.

Tầm nh́n?

Một ca sỹ Quang Hà có thể sắp ra Album và cần sự nổi tiếng. Quang Cường cũng vậy.

Trần Lực có hăng phim Đông A.

HLV Khương th́ sẽ bảo vệ danh dự, và cũng có mất ǵ đâu?

Hàng trăm hàng ngh́n khách hàng khác đang bức xúc v́ nhiều chuyện của VNA.

Đối thủ của VNA nhân cơ hội này mà gây khó dễ trên báo.

Giới nhà báo cũng chỉ chờ đợi cơ hội này mà mổ xẻ phân tích.

Trong khi đó, VNA chỉ có một bà giám đốc công ty Du lich kia, sẵn sàng bảo vệ VNA để có quan hệ làm ăn, phát biểu xúc phạm Quang Hà, vô t́nh làm mất tính khách quan của người làm chứng.

Vụ việc sẽ căi nhau đến đỉnh điểm khi Cục hàng không ra quyết định cuối cùng, dù thế nào cũng sẽ có một lời xin lỗi từ một phía nào đó, một lời xin lỗi đáng lẽ ra là cửa miệng của bất cứ ai, cho dù là con trẻ.

Bài học lớn về quản trị Công ty:

Nếu như VNA tiếp tục phản ứng tương tự như vụ huấn luyện viên Khương, khi chưa rơ đâu là ngô và đâu là khoai đă tuyên bố cấm bay, khi có cạnh tranh thực sự, sẽ không thể nào chống cự nổi với hàng loạt các sự cố có thể là vô t́nh và có thể là cố ư gây ra. Cạnh tranh thật sự, các đối thủ sẽ tung ra nhiều chiêu, và nếu cứ xử lư non như vụ vừa qua, có lẽ, Vietnam Airlines trở thành hăng hàng không hàng dầu thế giới chuyên xử lư scandal.

Trong khi giải pháp của mớ ḅng bong này thực sự đơn giản: Nếu như ngay sau đó, người có thẩm quyền của VNA gọi điện cho vị HLV kia, xin lỗi anh ta v́ đă có chuyện xảy ra như vậy, dù ǵ th́ anh ta cũng là khách hàng, và hứa với khách hàng khi VNA điều tra kỹ lưỡng sẽ làm việc cụ thể. Mắc sai lầm là chuyện b́nh thường, không b́nh thường chính là chỗ VNA xử lư sai lầm kia.

Âu cũng là chuyện của những nhà độc quyền chuyên chế.


Quang Vinh

(Bài viết của CEO một doanh nghiệp chuyên về truyền thông viết riêng cho Phụ nữ today)
adams_is_offline  
Old 04-30-2011   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

C̣n đảng c̣n air nước mắm. Con kiến mà kiện củ khoai. Coi chừng lại bị kết án vi phạm điều 88 âm mưu lật đổ hăng hàng không Việt nam bây giờ.
nguoidan_is_offline  
Old 04-30-2011   #4
john1997
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 1,816
Thanks: 99
Thanked 4,115 Times in 985 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 120 Post(s)
Rep Power: 17
john1997 Reputation Uy Tín Level 6
john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6john1997 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bài học nhớ đời cho những ai chọn Bao Cấp airline
john1997_is_offline  
Old 04-30-2011   #5
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

AIRVN toàn 1 bọn vô laọi tập hợp mà .Kiện cái ǵ cho được. có pháp luật đâu mà kiện
nguyen.minhdung_is_offline  
Old 05-01-2011   #6
mb508
Banned
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 320
Thanks: 17
Thanked 13 Times in 10 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
mb508 Reputation Uy Tín Level 1
Default

VN airline ;do 1 lũ con ông cháu cha nắm ;mặt đứa nào đứa nấy kênh kiệu làm mặt L
khi nói chuyện với người VN ( cỡ huấn luyện viên tae kwon do của đội tuyển VN mà c̣n bị đối xử như vậy ) c̣n đối với người dân thường th́ tụi nó coi ra cái đất ǵ
mb508_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC3

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10834 seconds with 14 queries