Thế giới có Oscar th́ cũng có Mâm xôi vàng, giải thưởng điện ảnh được trao cho những đạo diễn, diễn viên có phim dở tệ nhất trong năm của điện ảnh Hoa Kỳ. Việt Nam có giải Cống hiến th́ có lẽ cũng nên có thêm một giải thưởng ngược lại với nó để tặng cho những “thảm họa V.pop”.
Tưởng chừng như chẳng ai thích ḿnh lọt top thảm họa th́ nay mọi giá trị dường như đă bị đảo lộn với một số bạn trẻ. Lễ trao giải Mâm xôi vàng không năm nào được vinh dự trao giải trực tiếp cho người được ‘vinh danh”. C̣n showbiz Việt dường như đang ngấm ngầm cuộc chạy đua dành ngôi vị số 1 cho “Thảm họa V.pop”.
Phương My gây choáng với “Nói dối”
Người được lọt top mới đây là Phương My với sản phẩm “Nói dối” không giấu cảm xúc vui mừng v́ được báo chí nhắc đến và cô cho rằng “làm được thảm họa cũng là một thiên tài”. “Nói dối” của ca sĩ trẻ gốc Đà Nẵng Phương My khiến người nghe nhớ đến “Da nâu” một thời đ́nh đám, tốn biết bao giấy mực của báo chí suốt năm trời . Ca khúc với giai điệu đơn giản, lặp đi lặp lại đến mức nhảm nhí. Những lời lẽ như “Đừng nên nói dối bị người ta khinh” hay “Một khi nói dối là mất tất cả. Là mất tất cả có biết không hả?” vô cùng phản cảm mà người ta nghĩ có lẽ chỉ có trong ngôn ngữ đời sống hàng ngày th́ nay được các bạn trẻ bê y nguyên vào tác phẩm của ḿnh. Rơ ràng, về khoản hát nhạc nhảm th́ đàn chị Phi Thanh Vân có lẽ cũng phải ngả mũ trước đàn em Phương My.
Phương My gây sốc với ca khúc Nói dối
Khán giả sẽ không biết đến Phương My nhiều hơn nếu như cô chỉ hát ‘Nói dối” mà không đi kèm những phát ngôn mới đây. Một số người dễ tính có thể cho rằng cô gái trẻ chưa biết cách chọn bài, hay việc h́nh tượng có giống với Lady Gaga cũng chỉ đơn thuần là hâm mộ thần tượng mà dẫn đến mô phỏng. Nhưng thực tế không phải vậy. Trả lời cho câu hỏi “My đă nghe đến cụm từ thảm họa V.pop chưa?”, cô gái trẻ cho rằng “Theo Phương My, thảm họa V.pop là một cái ǵ đó rất bùng nổ, lan truyền rất nhanh và đặc biệt được mọi người rất quan tâm”. Th́ rơ ràng vấn đề thuộc về nhận thức chứ không phải việc tồn tại “sự cố” nào với Phương My như Phi Thanh Vân đă từng giải thích “Da nâu” chỉ là sự cố thôi.
Háo hức nổi tiếng nhanh dường như là căn nguyên của những sản phẩm thảm họa. Phương My là ca sỹ được đào tạo thanh nhạc bài bản nhưng lại không lựa chọn con đường đi lên bằng giọng hát mà lại chọn cách gây shock. Điều đó cũng dễ hiểu v́ không có con đường nào nổi tiếng nhanh hơn bằng việc làm những điều khác người. Đối lập với Uyên Linh phải trải qua nhiều cuộc thi, quyết liệt vượt qua hàng chục ngàn giọng ca khác ở Việt Nam Idol hai mùa giải liên tiếp để tên tuổi được biết đên th́ Phương My chỉ cần một video clip “Nói dối” đă có tiếng tăm rồi.
Dường như cũng ư thức được cái lợi từ việc làm cho khán giả choáng váng sẽ nhanh chóng lan truyền tên tuổi hơn là việc miệt mài tập luyện và đi hát, nhóm nhạc HKT liên tục cho ra đời những clip kích thích vào dây thần kinh “hốt hoảng” của người xem.
Phi Thanh Vân và thảm họa Da nâu
Nếu như thảm họa V.pop được coi là cách người ta nhắc đến ḿnh nhiều nhất th́ không hiểu thời gian tới showbiz c̣n phải hốt hoảng đến đâu. Tiếp nối danh hiệu đă từng đạt được hai năm trước đây từ “Da nâu”, dường như Phi Thanh Vân vẫn chưa muốn dừng lại. Việc sửa sai sau “sự cố” càng lúc càng khiến cho cô trở thành tâm điểm để dư luận b́nh phẩm náo nhiệt. “Da nâu 1” ngôn từ quá ít, “Da nâu 2” được bổ sung thêm cho nhiều hơn. Sân khấu hài cũng được phen cười lên xuống khi nghệ sĩ hài Thành Lộc nhại lại sản phẩm đầu tay của cô người mẫu nhiều tham vọng này thành ‘Da trâu”
Thảm họa Da nâu của Phi Thanh Vân
Những tưởng sau những ồn ă xung quanh “Da nâu”, Phi Thanh Vân đă nếm đủ đ̣n dư luận và rửa tay gác mic. Nhưng mới đây, cô lại được người ta nhắc đến như một thảm họa 2011 với ca khúc “Tâm hồn là vĩnh cửu” nhạc film “Thẩm mỹ viện”. Lại một bài hát với ca từ ngờ nghệch và rất biết chọc cười khán giả. “Phụ nữ chẳng có ai xấu mà chỉ có không biết làm đẹp mà thôi. Ngày xưa em cũng như mọi người. Nhưng từ khi biết điểm tô sắc đẹp, đời em đă đổi thay…”. Thậm chí trong clip, ngay đoạn mở đầu, người mẫu dao kéo đă tỏ ra biết cách khiến người xem há hốc mồm với h́nh ảnh luộm thuộm, chân đi đất, dùng dép làm mic, tóc tai bù xù và điệu cười hề hề.
Lê Kiều Như hát chán phèo nên nổi bằng truyện sex
Dư luận sau một thời gian tạm quên đi những sự cố không hay trong giới showbiz năm vừa qua th́ nay lại một phen lao đao v́ sự trỗi dậy mănh liệt của cả chủ nhân cũ ngôi vị thảm họa lẫn những nhân tố mới toanh. Làn sóng thảm họa này khiến người ta một lần nữa nhắc đến Lê Kiều Như, cô ca sỹ với scandal sách khiêu dâm “Sợi xích”. Nỗ lực hát măi không thành danh, Lê Kiều Như chuyển sang viết truyện sex. Sự nhạt nhẽo và “vô duyên” của cuốn truyện đă bị thu hồi bất ngờ đưa tên tuổi Lê Kiều Như lên một tầm cao mới. Chính cô cũng đă từng nhận định “Từ khi đóng vai xác chết khỏa thân nhiều người biết đến tôi hơn”.
Sau “Sợi xích”, người ta thấy Lê Kiều Như tận dụng hết khả năng có thể để sexy nhất trên sân khấu nhưng giọng hát th́ yếu ớt, phát âm “ngọng líu”. Con đường trở nên nổi tiếng rơ ràng không trải hoa hồng, nhất là với những nhân tố không có khả năng thực sự lẫn sự đầu tư với nghề.
Lê Kiều Như, hát tệ th́ chuyển sang viết sách
Không hát hay được th́ hát cho thật dở, cho ra những sản phẩm mà khán giả không thể nào tiêu hóa được hoặc phát ngôn, hành xử sao cho thật khác người, đó chính là cách các ca sĩ tài năng có hạn tự biến ḿnh thành thảm họa để được nổi tiếng. Thành thử ra, showbiz Việt có thêm hẳn một ngạch mới đó là “phản cảm hết mức để nổi tiếng” bên cạnh những nghệ sĩ ngày đêm trau dồi, mài dũa để hoàn thiện ḿnh, chinh phục công chúng.
Người ta có thể đổ lỗi cho tuổi trẻ, c̣n non nớt và nhận thức vẫn chưa hoàn thiện. Nhưng khi đă xác định bước chân vào con đường chinh phục công chúng, hăy dùng tài năng và lao động, sự cống hiến chân chính của ḿnh để đến gần hơn với khán giả. Khao khát nổi tiếng th́ nhiều người có nhưng tài năng thực sự th́ rất ít. Nếu không có thực tài cũng xin đừng dùng những chiêu thiếu tự trọng đến mức hoang tưởng về bản thân như vậy để đi lên.
Theo VTC News