HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Việt Nam: Thị trường ô tô sẽ hết xe đẹp, xe “độc”?
Old 06-03-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 34
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Sau ngày 26/06/2011, giới mê xe thể thao, xe đẹp, xe “độc” tại Việt Nam có thể sẽ hết cơ hội được chiêm ngưỡng những chiếc xe hiệu Ferrari, Aston Martin, Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley, Alfa Romeo...“còn zin” cập cảng về nước.


Siêu xe sẽ khó có cửa về Việt Nam sau ngày 26/06/2011

Ngày 12/5/2011, Bộ Công Thương bất ngờ ban hành Thông tư số 20 yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô nguyên chiếc phải nộp bổ sung giấy uỷ quyền là nhà nhập khẩu, phân phối chính hãng hoặc đại lý chính hãng, cũng như giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng do Bộ Giao thông vận tải cấp. Thông tư bắt đầu có hiệu lực từ ngày 26/06/2011.

Các doanh nghiệp nhập khẩu xe tư nhân cho rằng việc xin đủ các loại giấy tờ trên là nhiệm vụ bất khả thi, và rằng quyết định của Bộ Công Thương không khác gì giấy khai tử đối với họ, trong khi đó, nhiều người tiêu dùng lo ngại rằng thị trường xe nhập sẽ hình thành nên thế độc quyền của một số ít nhà nhập khẩu chính hãng, từ đó tước đi sự tự do lựa chọn của họ.

Chưa thể kiểm chứng được các tác động của Thông tư 20 đối với thị trường xe trong nước, nhưng có một hệ quả khó tránh khỏi là sự đa dạng của thị trường ô tô sẽ mất đi, đặc biệt là ở phân khúc xe sang, siêu xe và xe “độc”.

Rất có thể sau ngày 26/06/2011, đường phố Hà Nội, Sài Gòn và một số thành phố khác sẽ vắng bóng những chiếc xe hiệu Ferrari, Aston Martin, Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley...đập hộp. Các diễn đàn xe hơi cũng như giới mê siêu xe sẽ không còn dịp kháo nhau, bàn tán và trầm trồ về những chiếc xe “hàng độc” cập cảng về nước.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi thực tế là nếu như xe nhập khẩu bình dân gặp khó bao nhiêu thì xe nhập khẩu hạng siêu sang sẽ gặp khó hơn bội phần.

Việt Nam mặc dù có rất nhiều siêu xe, từ các siêu xe tính năng vận hành cao như của Ferrari, Lamborghini hay Aston Martin đến các mẫu sedan siêu sang hiệu Bentley, Maybach hay Rolls-Royce, nhưng vẫn chưa có đại diện chính thức của hãng nào ở trong nước – ngoại trừ Porsche.

Ai cũng biết việc xin làm nhà phân phối uỷ quyền của các hãng này không hề dễ chút nào, phần vì yêu cầu quá cao của các hãng, phần vì không nhiều nhà nhập khẩu đủ tự tin đứng ra xin làm đại diện. Sự thiếu tự tin này là điều rất dễ hiểu, bởi liệu có một công ty nào dám chấp nhận chỉ tiêu bán được 10 chiếc Ferrari, 10 chiếc Lamborghini hay 10 chiếc Rolls-Royce trong một năm (con số ví dụ) cộng với hàng loạt các yêu cầu về bán hàng, kỹ thuật...vô cùng khắt khe mà các hãng này đề ra?

Nên nhớ rằng hiện trong khu vực cũng chỉ có Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan hay ít hơn nữa là Malaysia mới có đại lý uỷ quyền của các hãng xe siêu sang. Việt Nam rất khó có thể lọt vào danh sách này một sớm một chiều.

Có một cách duy nhất có thể mua được siêu xe là người mua phải trực tiếp liên hệ với hãng bên nước ngoài, hoặc chí ít cũng phải là đại diện trong khu vực. Đương nhiên quá trình mua xe như vậy đòi hỏi vô vàn thời gian, tiền bạc và công sức. Mà liệu Bộ Công thương có cho phép người tiêu dùng mua trực tiếp như vậy?

Với các mẫu siêu xe mà nhà sản xuất của chúng đã có đại diện chính hãng ở Việt Nam như Mercedes-Benz SL65 AMG, Chevrolet Camaro SS, BMW M5, Ford Mustang Shelby GT500..., việc chúng được chính các đại diện này đưa về nước là điều rất khó xảy ra, bởi thực tế Mercedes-Benz Việt Nam, GM Daewoo Việt Nam, BMW Việt Nam hay Ford Việt Nam không thể mạo hiểm nhập về tất cả các mẫu xe của hãng mẹ, nhất là các mẫu xe cao cấp có doanh số rất thấp như vậy.

Các mẫu xe bình dân hơn lâu nay có mặt ở Việt Nam với số lượng ít như Alfa Romeo 159, Mazda MX-5, Honda S2000, Ford Mustang, Dodge Challenger, Volvo XC70...cũng khó có thể được đưa vào danh sách nhập khẩu của các đơn vị uỷ quyền.

Vô hình trung, việc tậu một siêu xe hay ít nhất cũng là một chiếc xe “khác người” mới 100% đối với người mua xe sẽ trở thành một việc vô cùng khó khăn. Muốn dễ dàng và nhanh chóng, không còn cách nào khác là phải tìm mua xe cũ.

Hiển nhiên, không phải ai cũng thích dùng “hàng second-hand”. Thế nên, sự đa dạng của xe Việt Nam sẽ mất đi phần nhiều.

VnMedia
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12798 seconds with 15 queries