Hai mẫu sportbike hạng trung luôn là niềm mơ ước của những tay lái mới trong nước. Động cơ 600 phân khối, hai phiên bản xe chồm mới được cập nhật những công nghệ hàng đầu dành cho môtô phân khối lớn.
Cặp đôi Yamaha YZF-R6 2011 và Honda CBR600RR 2011 ở Sài G̣n.
Honda CBR600RR được đánh giá là chuẩn mực cho ḍng sportbike hạng trung trên thị trường thế giới. Trang bị động cơ bốn th́ dung tích 599 phân khối làm mát bằng dung dịch, cùng hộp số 6 cấp, CBR600RR 2011 có công suất cực đại 100 mă lực tại ṿng tua máy 12.700 ṿng/phút.
Xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử DSFI, gồm hai kim phun cho mỗi xi-lanh với cảm biến điện tử có khả năng cảm nhận ṿng tua máy hay độ mở bướm ga. Khi tốc độ ṿng quay của động cơ thấp, chỉ có một kim phun hoạt động, c̣n ở tốc độ ṿng quay cao, cả hai kim phun được kích hoạt. Mỗi kim phun tăng cường khả năng trộn nhiên liệu nhằm đạt hiệu quả cháy tối đa. Mẫu sportbike trẻ trung này có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,74 lít cho 100 km theo công bố của nhà sản xuất.
Phiên bản Honda CBR600RR 2011 có gắp (càng) sau sơn màu bạc khỏe khoắn, bắt mắt. Chiều cao yên tính từ mặt đất 820 mm, có thể điều chỉnh độ cao của yên xe. Giảm xóc đơn cho bánh sau Unit-Pro Link HMAS có khả năng điều chỉnh cho phù hợp với trọng lượng, tốc độ và bề mặt đường. Honda CBR600RR có tổng trọng lượng 186 kg.
Yamaha YZF-R6 2011 được hăng xe Nhật sử dụng những công nghệ mới nhất trên chiếc sportbike tầm trung. YZF-R6 phiên bản mới có nước sơn màu đỏ và vẽ h́nh khối "hầm hố", thỏa măn thú chơi của dân mê tốc độ. YZF-R6 sử dụng hệ thống điều khiển khí nạp điện tử YCC-I và hệ thống điều khiển bướm ga điện tử YCC-T vốn sử dụng trên những mẫu xe đua chuyên nghiệp của Yamaha tại giải đua MotoGP.
Động cơ bốn th́ dung tích 599 phân khối có công suất cực đại 122 mă lực tại ṿng tua máy 14.500 ṿng/phút. R6 cũng sử dụng hộp số 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất ở mức 5,88 lít cho 100 km. Yamaha YZF-R6 có chiều cao yên xe tính từ mặt đất 851 mm, cao hơn 31mm so với Honda CBR600RR.
R6 sử dụng vỏ (lốp) trước có kích thước 120/70ZR17, vỏ sau kích thước 180/55ZR17. Cụm thắng đĩa kép đường kính 310 mm trên bánh trước và thắng đĩa đơn đường kính 220 mm trên bánh sau. Xe có tổng trọng lượng 189 kg.
* Chi tiết cặp đôi Honda CBR600RR và Yamaha R6
H́nh ảnh chi tiết Honda CBR600RR 2011 ở Sài G̣n
Honda CBR600RR 2011 vẫn giữ thiết kế bên ngoài như những đời xe trước.
Cụm đèn pha được thiết kế sắc nét, góc cạnh phía đầu xe.
Cặp thắng đĩa đường kính 310mm trên bánh trước.
Xi nhan dạng LED dán khiến phần thân xe trông gọn gàng hơn.
Honda CBR600RR 2011 có b́nh xăng dung tích 18 lít.
Yên xe dành cho hai người tách rời, với chiều cao yên tính từ mặt đất cho vị trí ngồi lái là 820mm.
Ống xả đặt cao phía sau đuôi xe.
Gắp (càng) sau của Honda CBR600RR 2011.
CỤm đồng hồ điện tử trung tâm dễ quan sát.
Cặp giảm sóc trước HMAS đường kính 41mm có thể điều chỉnh.
>> H́nh ảnh chi tiết Yamaha R6 2011 ở Sài G̣n
Yamaha R6 2011 bắt mắt với màu đỏ được vẽ h́nh khối trên bề mặt.
Cụm đèn pha có kích thước lớn hơn mẫu xe cùng loại của Honda.
Yamaha R6 2011 cũng sử dụng cặp thắng đĩa đường kính 310mm trên bánh trước.
Yamaha R6 có chiều cao yên tính từ mặt đất 851mm.
Cụm đèn xi nhan gắn trên thân xe.
Động cơ 599 phân khối có công suất cực đại 122 mă lực.
Ống xả mới dài hơn trên phiên bản xe 2011.
Cụm càng (gắp) sau của Yamaha YZF-R6.
Giảm sóc sau dạng đơn.
Đồng hồ điện tử trung tâm của Yamaha YZF-R6.
Đức Quang
theo vnexpress