HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-07-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Nộp tiền 400.000 VNĐ, nhà băng nhầm thành 4.000.000 VNĐ

– Chồng chị H đi gửi 400.000 VNĐ vào tài khoản tại ngân hàng Sacombank rồi chuyển số tiền đó để trả cho một người khác. Thế nhưng nhân viên ngân hàng này lại nhập là nộp 4.000.000 VNĐ.

14h 24' 37'' ngày 06/06/2011, chồng chị H đi gửi 400.000 VNĐ vào tài khoản tại ngân hàng Sacombank rồi chuyển số tiền đó để trả cho một người khác. Thế nhưng nhân viên ngân hàng này lại nhập là nộp 4.000.000 VNĐ. Chủ thẻ không hề biết cho tới khi Banking online và chuyển khoản cho người kia (cùng hệ thống ngân hàng) thông báo về khoản tiền thực nhận và chuyển là 4.000.000 VNĐ.

Nhưng đến 17h 18' 50'' cùng ngày th́ hệ thống Banking online lại báo cho chị H là đă rút 3.600.000 VNĐ rút TM (TM là tiền mặt - PV). Trong khi đó, chị H khẳng định, vợ chồng chị không hề có thêm bất kỳ một giao dịch nào khác trong ngày nữa. Như vậy, số tiền trong tài khoản của gia đ́nh chị H đă được ngân hàng tự động trừ đi cho khớp với lần giao dịch thực tế.

Chị H bức xúc: “Không phải tiền của ḿnh th́ ḿnh cũng không ham nhưng rơ ràng là phía ngân hàng đă không tôn trọng khách hàng. Tại sao họ lại tự ư động chạm và tài khoản cá nhân của người khác mà không cần biết có nhận được sự đồng ư hay không?. Như thế có là vi phạm quyền được bảo mật tài khoản của khách hàng không?”



Chuyện văn hóa ứng xử của các ngân hàng với chiếc thẻ ATM dành cho khách hàng vẫn c̣n nhiều chuyện phải bàn. (Ảnh internet mang tính chất minh họa) Trao đổi với PV VTC News, Giám đốc Trung tâm thẻ của một Ngân hàng thương mại lớn cho biết: “Nguyên tắc là dù cho khách hàng đúng hay sai th́ phía ngân hàng là người cung cấp dịch vụ phải thông báo cho chủ thẻ mọi diễn biến của quá tŕnh xử lư sự cố. Nếu tự động sửa sai bằng cách can thiệp vào tài khoản của khách hàng mà không thông báo là ngân hàng đó là vi phạm và điều khoản bảo mật đă được quy định”.

Chị Nguyễn Thị T – nhân viên giao dịch của một ngân hàng trên phố Láng Hạ (Hà Nội) cũng chia sẻ: “Chuyện nhầm lẫn có thể xảy ra với bất kỳ một nhân viên giao dịch nào v́ thực sự lượng công việc trong một ngày mà chúng tôi phải giải quyết rất lớn. Dù cẩn thận đến mức nào th́ cũng sẽ có lúc không tránh khỏi sai sót”.

Tuy nhiên, chị T cũng cho hay, việc phải xin lỗi v́ để xảy ra nhầm lẫn, dẫn đến phiền toái cho khách hàng là việc đầu tiên phía ngân hàng phải làm. Ngay sau đó, xử lư sự cố phải được thực hiện nhanh nhất có thể.

Thực tế, rất nhiều người đều ngán ngẩm cảnh phải thông báo sự cố ATM với nhà băng v́ sau đó, họ phải chờ đợi quá lâu để có kết quả. Hơn thế nữa, thái độ tiếp nhận của các nhân viên ngân hàng không nhiệt t́nh khiến họ có cảm giác như đang phải đi “xin” để được giải quyết trong khi lỗi không phải của họ.

Một thành viên trên diễn đàn webtretho đă bức xúc khi nói về t́nh huống của ḿnh như thế này sau khi được ngân hàng đề nghị đến gặp cán bộ để làm giấy cam kết xin trả lại tiền: “Vấn đề ở đây là tôi đi ăn cắp tiền hay sao mà phải lên gặp cán bộ làm giấy cam kết? Tại sao ngân hàng không xin lỗi v́ sự bất tiện của người dùng? Tại sao không chuyển khoản? Nếu cần chứng từ gốc tại sao không liên lạc điện thoại, email, fax? Và tại sao nhân viên ngân hàng trở thành “'cán bộ”.

Tôi là người tiêu dùng, là khách hàng sử dụng dịch vụ tiện ích của VCB, tôi không phải trộm cắp hay ăn xin mà phải 'xin xỏ' hay 'cam kết' với cán bộ. Tiền của tôi tự nhiên bị mất là lỗi của tôi hay sao mà tôi phải đi xin lại? Chỉ v́ 400.000 VNĐ mà tôi phải mất 1 buổi sáng ra ngân hàng làm giấy tờ à? Ai trả tiền cho sự bất tiện, phiền phức và thời gian tôi đi lại?”.

Ông Vương Ngọc Tuấn – Phụ trách văn pḥng khiếu nại Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho hay: “Với những trường hợp như trên, chỉ cần khách hàng có đơn thư khiếu nại, Hội sẵn sàng đứng ra bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng. Đúng hay chưa đúng ở điểm nào, ngân hàng sẽ phải giải tŕnh hợp lư cho khách”. Ông Tuấn cho biết thêm, Luật Bảo vệ Người tiêu dùng đă có hiệu lực từ ngày 1/7/2011 nên người tiêu dùng nên tận dụng Luật này để đảm bảo quyền lợi chính đáng của ḿnh.

Rơ ràng, máy móc có thể sai và sửa bởi các yếu tố kỹ thuật khác c̣n thái độ sai lại nằm ở văn hóa phục vụ khách hàng. Mà văn hóa th́ không phải cứ càng học cao là càng có văn hóa cao.

Hoài Nam
theo vtc
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	8
Size:	9.5 KB
ID:	306861  
 
User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06583 seconds with 14 queries