Triển lăm các thiết bị không người lái đang diễn ra tại Washington – Mỹ. Sau đây là những h́nh ảnh tiêu biểu tại triển lăm.
3 UAV không người lái của AAI treo trên không, Shadow (phía trước), Aerosonde 4.7, và Orbiter 2.
Trong số rất nhiều hệ thống không người lái cho Hải quân trưng bày ở AUVSI là chiếc tàu lướt sóng của hăng SAIC. Chiếc tàu này sử dụng pin năng lượng mặt trời để có thể giám sát đại dương liên tục.
Lokheed Martin đă mang đến UAV cực nhỏ Samarai UA. Thiết kế UAV này được thiết kế có khả năng ổn định, các cánh quạt tạo ra lực đẩy, độ nghiêng và tốc độ của động cơ điều chỉnh độ cao của UAV. Camera được đồng bộ với roto của nó cung cấp h́nh ảnh 360 độ.
Chiếc Skylark 1LE đă được cải tiên để đạt được những yêu cầu của quân đội Mỹ. Các UAV mini này đang được thử nghiệm tại Pḥng nghiên cứu thí nghiệm không quân Mỹ (AFRL), nó được trang bị cảm biến đa năng M-STAMP, có khả năng xử lư mạnh hơn. Được lắp đặt các tế bào nhiên liệu PEM, UAV có thời gian bay lên tới 6 giờ.
UAV Maveric, được điều khiển từ xa và phần mền tinh vi cải thiện độ chính xác tiến bằng cách lao bổ nhào vào mục tiêu ở giai đoạn cuối.
UAV G-Claw, sử dụng hệ dẫn đường bằng GPS, với bộ cánh rộng cho phép nó bay ở độ cao trung b́nh để tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao. Claw sử dụng đầu nổ mảnh bao trùm một khu vực rộng lớn.
UAV mang tên Kestrel, sử dụng tới 8 cánh quạt để di chuyển, nó mang theo radar mini MTI do IMSAR phát triển. Radar được tích hợp với bộ cảm biến EI/IR để nhận dạng và phát hiện mục tiêu từ cự li vài km.
Robot lựu đạn thông minh (SG Robot) được phát triển bởi Tập đoàn Hanwha của Hàn Quốc, nó là một cảm biến mặt đất không người lái được bọc vỏ hấp thụ tác động bên ngoài và được thiết kế bắn ra từ súng trường ở khoảng cách lên đến 100m.
Ngoài ra, các robot này có thể thực hiện chuyển tiếp thông tin không dây để liên lạc trong nhà, cho phép các robot khác để di chuyển sâu hơn vào bên trong của ṭa nhà, mà không làm mất thông tin liên lạc với trung tâm.
Một thiết kế sáng tạo từ Hanwha là "chim bồ câu" có kích thước nhỏ bay bằng cách vỗ cánh (Flapping Micro Air Vehicle - FMAV) do cơ quan Quốc pḥng Hàn Quốc phát triển và được thử nghiệm tại AFRL – Mỹ.
"Chú chim" này nặng 200 gram, có sải cánh là 50cm và có thể bay với tốc độ 5m/giây hoặc lượn lờ trên không gian lên đến 25 phút. FMAV sử dụng một động cơ tự động lái phát triển đặc biệt cho UAV này, thực hiện tự động chuyển hướng bay tới điểm đích.
Boeing mang đến sản phẩm có tên MagEagle, UAV này có thể tái sử dụng và được trang bị cảm biến phát hiện từ trường bất thường (MAD), tự lập bản đồ và theo dơi tàu ngầm dưới nước trong các vùng biển sâu hoặc duyên hải.
Nó sẽ được thiết kế cho nhiệm vụ kéo dài từ 10-24 giờ, các cảm biến theo dơi vị trí sẽ cung cấp tọa độ mục tiêu về hệ thống điều khiển trên tàu. Sau khi kết thúc nhiệm vụ của ḿnh, MagEagle sẽ được thu hồi bằng tàu biển sử dụng hệ thống Skyhook InSitu.
UAV SkyStinger, được thiết kế bởi IAT, có trọng lượng 2 kg và có thể được phóng ra từ ống phóng hoặc tung lên. Nó có tốc độ 60 - 80 km/h, và mang theo một module đầu đạn với các loại đạn khác nhau để đáp ứng yêu cầu mục tiêu cụ thể.
SkyStinger điều khiển bay bằng đuôi trong giai đoạn cuối, khi nó lao vào mục tiêu, 4 bề mặt đuôi được sử dụng tạo lực đẩy vectơ để điều khiển tiến công mục tiêu chính xác. Tag: Phương tiện không người lái
Phạm Thái (theo Defence Update)