Người tiêu dùng hay ngại xe kiểu mới dễ hư hỏng, nhưng lại thấy chúng hấp dẫn hơn, theo một cuộc thăm ḍ hàng năm.
Khi đưa ra những kiểu xe mới và kiểu xe được cải tiến, mọi hăng sản xuất xe hơi đều được đền bù v́ chúng hấp dẫn hơn đối với giới tiêu thụ so với những xe với kiểu cũ, theo kết luận của cuộc nghiên cứu của JD Power cho năm 2011.
Trong khi những trục trặc trong những kiểu xe mới làm hại sự đánh giá về mức độ tin cậy - nhiều xe có điểm thấp hơn trong cuộc nghiên cứu về độ tin cậy của JD Power vào tháng trước - bề ngoài mới mẻ và các kỹ thuật mới cũng trong những kiểu xe đó được coi như có sức hấp dẫn cao đối với người tiêu thụ. Cuộc thăm ḍ về sự hấp dẫn đo lường những ǵ mà người tiêu thụ thích và không thích về những chiếc xe của họ trong ba tháng làm chủ đầu tiên.
Những kỹ thuật mới, chẳng hạn như màn h́nh MyFord Touch của hăng Ford, khiến các hăng sản xuất xe hơi nhận được điểm tin cậy thấp, nhưng chúng hấp dẫn người tiêu thụ.
“Người ta muốn kinh nghiệm mà họ trải qua bên ngoài chiếc xe sẽ được lập lại bên trong xe,” theo lời ông Jeremy Anwyl, giám đốc của công ty tin tức xe hơi Edumunds.com.
Những kiểu xe mới là cơ hội để một nhà sản xuất thiết kế lại một chiếc xe hoặc giới thiệu một chiếc xe hoàn toàn mới, điều sẽ gây nhiều tiếng vang, tạo nên nhiều bàn tán, theo ông Raffi Festekjian, giám đốc về nghiên cứu xe hơi cho JD Power.
Dẫn đầu về sự hấp dẫn là xe Dodge và xe BMW, mỗi kiểu chiếm được ba loại.
Đó là một sự thúc đẩy cho Dodge, là hiệu xe được nêu tên như ít đáng tin cậy nhất trong cuộc nghiên cứu về phẩm chất của JD Power vào tháng trước. Những kiểu xe Durango và Charger được tái thiết kế có điểm cao nhất về sự hấp dẫn trong những đặc điểm riêng của chúng, trong khi chiếc Charger có điểm cải tiến lớn nhất.
Theo sát thành quả trong năm 2010, BMW, với những xe được tái thiết kế X3 và Series 5, chiếm được hạng ba trong sự hấp dẫn tổng quát về hiệu xe, sau Porsche và Jaguar. Dodge chiếm hạng 26 trong số 32 hiệu xe.
Trong năm 2010, lần đầu tiên kể từ năm 1997, những chiếc xe nội địa đă đánh bạt xe nhập cảng về sự hấp dẫn, nhưng điều đó không xảy ra trong năm 2011. Những nhà sản xuất Âu Châu và Á Châu đă cải tiến sự hấp dẫn của những chiếc xe của họ.
Nhưng công nghệ xe hơi nói chung đă đạt tới những mức cao mới, chiếm điểm cao nhất trong lịch sử cuộc nghiên cứu: Được 781 điểm trong thang điểm tối đa 1,000, tăng từ 778 điểm trong năm 2010. (n.n.)
otofun