- Thời gian gần đây đă xảy ra hàng loạt vụ tai nạn thương tâm trên các tuyến đường ngoại thành mà nguyên nhân do người tham gia giao thông tông vào xe tải đậu bên đường hoặc do các “quái vật” cồng kềnh gây ra.
Từ đầu năm đến nay, tại TPHCM đă xảy ra ít nhất 2 vụ người đi đường va vào đuôi xe tải, trong đó một người chết (trên Quốc lộ 1A đoạn đi qua quận B́nh Tân) và một người bị thanh sắt đâm xuyên ngực (trên Quốc lộ 13, quận Thủ Đức).
Ghi nhận của phóng viên sáng 30-8 trên Quốc lộ 1A đoạn từ cầu vượt B́nh Phước đến Trường Đại học Nông Lâm TPHCM, có rất nhiều xe chở hàng hóa cồng kềnh phóng bạt mạng, trong khi nhiều xe tải, xe container đậu vô tội vạ trên phần đường dành cho người đi xe máy. Đoạn gần cầu vượt Trạm 2, nhiều xe tải chở những ống thép khổng lồ nặng hàng tấn cứ ào ào lao đi. những ống thép này chỉ được cột bằng dây vải sơ sài và có thể trượt xuống đường bất cứ lúc nào.
Những ống sắt nặng hàng tấn nhưng chỉ được buộc sơ sài lưu thông trên Quốc lộ 1A sáng 30-8
Gần ngă ba Trường Đại học Nông Lâm, nơi thường xuyên xảy ra tai nạn chết người, nhiều xe container đậu chiếm 2/3 phần đường dành cho người đi xe máy. Nhiều người phải lấn sang phần đường dành cho các phương tiện khác. Chị Huỳnh Ngọc Linh (sống gần khu vực) phản ánh: “Xe container đậu bên đường, che khuất tầm nh́n người đi xe máy nên thường xảy ra tai nạn nhưng chẳng thấy CSGT đâu!”.
Trên đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức), dù lệnh cấm các loại xe có trọng tải trên 5 tấn lưu thông được ban hành từ ngày 30-6 nhưng hằng ngày, tài xế xe tải vẫn bất chấp lệnh cấm này. Trưa 29-8, chỉ trong ṿng 20 phút, chúng tôi đếm được gần chục xe tải rú c̣i inh ỏi, phóng ầm ầm trên đường.
Đoạn đường này quanh co, người đi đường bị che khuất tầm nh́n nhưng các “hung thần” vẫn phóng với tốc độ chóng mặt nên rất dễ gây ra tai nạn. Một xe có trọng tải 8,5 tấn dừng lại dỡ hàng trong hơn 30 phút nên buộc các phương tiện khác phải lưu thông lấn sang đường ngược chiều. Những phương tiện bất chấp lệnh cấm này vẫn lưu thông hằng ngày nhưng không bị lực lượng CSGT, thanh tra giao thông xử phạt!
Theo Phạm Dũng - Sỹ Đông
(Người Lao Động)