- Google đă chính thức công bố thông tin về việc mua lại Zagat, công ty chuyên đánh giá chất lượng dịch vụ các nhà hàng trên thế giới với giá 125 triệu USD.
Với mục tiêu tối ưu hóa dịch vụ t́m kiếm, Google đă đầu tư mua lại Zagat nhằm bổ xung thêm những thông tin chính xác về các nhà hàng, khách sạn, câu lạc bộ được đánh giá cao trên thị trường. Bằng cách này, Google có thể tích hợp những địa điểm kể trên với bản đồ trực tuyến và hoàn thiện dịch vụ t́m kiếm trên di động của ḿnh.
"Những đánh giá của Zagat sẽ giúp bạn t́m được một vài địa điểm lư tưởng trong thời gian ngắn nhất", "bạn sẽ có được cảm giác tuyệt vời trên cả mong đợi", Mayer, phó chủ tịch Google về mảng dịch vụ bản đồ và định vị đă nói trong buổi phỏng vấn với Reuters hôm thứ 5.
Động thái này của Google nhằm đáp ứng lại nhu cầu ngày càng tăng của nhóm khách hàng sử dụng các thiết bị công nghệ cao để truy cập các dịch vụ trực truyến và sử dụng những công cụ t́m kiếm hay các mạng xă hội để lấy thông tin.
Zagat đánh giá về Google
Zagat được thành lập bởi Tim và Nina Zagat cách đây 32 năm, xuất bản các ấn phẩm đánh giá và hướng dẫn chi tiết về các nhà hàng tại hơn 100 thành phố trên thế giới, không những thế, công ty này c̣n phát triển dịch vụ trực truyến trên nền tảng di động. Năm 2008, Zagat gia nhập Goldman Sachs nhằm phát triển thương hiệu và dịch vụ của ḿnh. Tuy không có báo cáo chính xác, nhưng giá trị công ty tại thời điểm đó được ước tính tương đương với khoảng 200 triệu USD.
Năm 2009, Google đă có cuộc đàm phán để mua lại Yelp với giá 500 triệu USD, nhưng vụ thương thuyết đă đổ vỡ.
Việc mua lại Zagat cho thấy tham vọng của Google trong việc đổi mới công cụ t́m kiếm để cạnh tranh trực tiếp với Yelp, Bing hay Yahoo và trở thành "ông trùm" trong lĩnh vực này.
Hải Vân (Theo Reuters)