HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Toyota Alphard: Xe đa dụng hạng sang tại Việt Nam
Old 09-20-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,394
Thanks: 9
Thanked 6,560 Times in 5,506 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Rộng rãi, to lớn, chạy êm và cho cảm giác lái tốt là những gì cần miêu tả về mẫu xe đa dụng hạng sang Toyota Alphard.

Ra mắt vào năm 2002 tại Nhật Bản, Toyota Alphard ngay lập tức nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng quê nhà và khách hàng ở các nước Châu Á khác như Hồng Kông hay Indonesia… Chính vì vậy, thế hệ thứ hai của mẫu xe đa dụng nhà Toyota đã được trình làng tại Indonesia vào năm 2008. Quyết định sản xuất mẫu MPV hạng sang tại Indonesia được coi là một chiến lược thành công của Toyota khi phân phối thành công 3.000 chiếc Alphard trong năm 2010 cho người tiêu dùng bản địa. Ngoài ra, mẫu xe 7 chỗ hạng sang Alphard còn hoàn thiện dòng xe đa dụng của Toyota, từ Avanza, Innova, Hi-Ace đến Previa. Toyota là hãng sản xuất ôtô duy nhất có đủ xe loại xe MPV để đáp ứng mọi nhu cầu về giá cả cũng như thị hiếu của khách hàng.



Đặc biệt, Alphard còn liên tiếp giành được các giải thưởng như Xe đa dụng hạng sang tốt nhất năm 2008 do AutomobileCarPlus bình chọn hay Xe đa dụng được yêu thích nhất năm 2010 do CazBuyer bình chọn. Bên cạnh đó, Toyota Alphard cũng liên tiếp giật các giải Xe của năm 2009 và 2010 do Automobile, CarPlusCar and Driver bình chọn. Vậy, điều gì đã làm nên sức hút đặc biệt của Toyota Alphard?



Có lẽ diện mạo ngoại thất của Alphard là điều đầu tiên cần phải nói đến. Nhìn bề ngoài, Alphard tạo cảm giác khá đồ sộ. Thậm chí, Alphard còn chẳng khác nào một chiếc Hi-Ace được nâng cấp do thiết kế vuông vắn và không có nhiều đường nét uốn lượn. Có thể nói, trông Alphard khá hiền lành đúng kiểu xe Nhật chứ không gân guốc và khỏe khoắn như xế Mỹ. Toyota Alphard 2011 sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.890 mm x 1.830 mm x 1.915 mm. Những con số ấy cũng đủ cho chúng ta thấy sự to lớn đối với một mẫu xe chỉ có 7 chỗ ngồi như Alphard.


Phía trước, Alphard tạo điểm nhấn bằng cụm đèn pha lớn tích hợp hệ thống bi-xenon và lưới tản nhiệt với nhiều nan nằm ngang. Nhìn từ phần đầu, chúng ta sẽ có cảm giác chiếc xe hơi “xồ xề”. Trong khi đó, đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng vẫn hiện đại với cụm đèn hậu vát chéo. Bên dưới là bộ vành lazăng đúc 6 chấu và lốp 215/65/R16.



Với chiều dài gần 5 m mà chỉ có 7 chỗ, Toyota Alphard ắt hẳn đi kèm không gian nội thất hào phóng. Thật vậy, ngay sau cánh cửa trượt bằng điện chỉ cần mở bằng cách kéo ra là cả một không gian khiến bạn phải ngỡ ngàng. Ấn tượng bắt đầu từ hàng ghế thứ hai với 2 ghế được tách rời riêng biệt. Hành khách muốn xuống hàng ghế thứ ba chỉ cần đi thẳng qua khoảng trống giữa hai ghế trước thay vì gập ghế như băng ghế liền.


Hơn nữa, Toyota đã lựa chọn phân khúc khách hàng cao cấp nên 2 ghế của hàng thứ hai được thiết kế khá kỹ. Ngoài hệ thống nâng, hạ lưng bằng điện, hàng ghế thứ hai còn được trang bị giá đỡ chân, từ đó mang đến cảm giác như đang ngồi trên máy bay Boeing cho người ngồi. Bản thân 2 dải đèn chạy dọc trên trần xe cũng khiến bạn liên tưởng đến việc đang ngồi trong khoang hạng nhất. Ngay sau lưng ghế trước là bàn nối với đệm đỡ chân giúp bạn tận hưởng cảm giác như đang nằm trên một chiếc sofa được bọc chất liệu da có màu vàng xám sang trọng. Giữa hai ghế sau là giá đỡ cốc được ốp gỗ và có thể gập lại tùy ý.



Bảng táp-lô của Alphard được thiết kế khá hay với cách sắp xếp nút bấm khoa học và dễ sử dụng. Khi nhìn chính diện, tổng thể bảng táp-lô giống hình chữ T ngắn và cân xứng. Với tông màu đen, vàng xám và ốp gỗ, bảng táp-lô mang lại phong cách hiện đại và sang trọng cho chiếc xe. Vô lăng được thiết kế bốn chấu với phím tích hợp điều khiển đa chức năng. Mặt đồng hồ trung tâm mang tông màu trắng sáng thường thấy ở các dòng xe hiện đại của Toyota như Camry, Corolla Altis… Người sử dụng có thể chỉnh độ sáng của đồng hồ với 6 chế độ được cài sẵn. Chính giữa bảng táp-lô là màn hình định vị có kèm chức năng đọc ổ đĩa DVD, CD, MP4, MP3 và sóng FM đồng thời hỗ trợ thêm cổng cắm USB, khe cắm thẻ SD. Chưa hết, Alphard còn sở hữu hệ thống âm thanh Toyota Premium 18 loa xung quanh xe, mang lại cảm giác như đang di chuyển trên một rạp hát di động cho hành khách. Hàng ghế trước được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng và cần gạt số cũng được tích hợp ngay bên dưới cùng với hệ thống khởi động thông qua một nút bấm. Một màn hình gập cỡ lớn được bố trí trên trần và hệ thống điều hòa 2 vùng nhằm phục vụ cho hàng ghế.



Tại hàng ghế thứ ba của Toyota Alphard, bạn hãy yên tâm bởi chúng không hề chật chội hơn hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ nhất. Khoảng để chân hoàn toàn thoải mái cho một người cao 1m7 trở lên. Việc Toyota đưa vào Alphard hệ thống hai cửa sổ trời cỡ lớn càng làm tăng phần thoáng và rộng cho cabin xe.



Mẫu xe Alphard được thử nghiệm lấy năng lượng từ khối động cơ VVT-i, DOHC, phun xăng điện tử đặc trưng của Toyota với dung tích xylanh 2.362 cc. Động cơ sản sinh công suất 167 mã lực tại 6.700 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 227 Nm tại 4.000 vòng/phút. Năng lượng được truyền đến bánh thông qua hộp số tự động 4 cấp. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn phiên bản động cơ 3,5 lít với hộp số tự động 6 cấp cho công suất 275 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.700 vòng/phút.



Một số trang thiết bị an toàn nổi bật mà Toyota đã trang bị cho Alphard gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BAS, điều khiển lực kéo 4ETS và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu Eco. Đây là hệ thống kết hợp bảng phân tích các số liệu cần thiết khi tăng tốc và những tình huống cần tăng tốc để bổ sung điều chỉnh cơ học mỗi khi lái xe tăng ga. Mỗi khi phát hiện tài xế tăng ga quá mức cho phép, hệ thống Eco Pedal cảnh báo bằng cách đẩy chân ga ngược trở lại. Sự nhắc nhở này giúp quá trình tăng tốc luôn được vận hành trong chế độ tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu hao. Đèn báo Eco được đặt trên bảng điều khiển điện tử trung tâm của lái xe. Nó bắt đầu phát ra ánh sáng xanh khi xe bắt đầu khởi động và nháy sáng khi xe tăng tốc hơn mức cho phép.



Toyota Alphard mang lại cho người điều khiển vị trí ngồi cao và tư thế lái rất thoải mái. Cảm nhận ngay từ ban đầu chính là không gian bên trong xe khá lớn nhưng người lái rất dễ quan sát mọi thứ xung quanh. Đưa cần số vào D, nhẹ thả chân phanh, chiếc xe lăn nhẹ nhàng mà không có tạp âm lọt vào bên trong cabin. Mọi thứ đều rất êm ái. Chân ga và chân phanh nhẹ nhàng đồng thời không quá nhạy giúp người điểu khiển có cảm giác nhanh thích nghi hơn. Cùng với đó là vô lăng nhẹ giúp người lái dễ dàng di chuyển chiếc xe trên những con phố. Tuy nhiên, vì ngoại hình to lớn nên Alphard gặp một số khó khăn khi đi vào những con phố cổ. Bản thân việc tìm chỗ đỗ xe cũng vất vả không kém. Mức tiêu hao nhiên liệu thu được khi chạy trong thành phố của Toyota Alphard duy trì ở mức 12-15,1 lít/100 km.



Trên xa lộ, với chế độ S, Alphard cũng phải mất 12 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Tất nhiên, đây không phải là một chiếc xe đua mà chỉ là thành viên của dòng MPV nên cũng không thể đòi hỏi thời gian tăng tốc ngắn. Con số 12 giây hoàn toàn có thể chấp nhận được. Điều quan trọng nằm ở chỗ, dù xe đang chạy ở vận tốc 100 km/h hay 120 km/h thì mọi hành khách vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái với không gian nội thất yên tĩnh. Chỉ cần bật nhẹ volume nhạc lên là mọi tạp âm sẽ biến mất. Vô lăng tại tốc độ 120 km/h không có hiện tượng bị rung lắc mà vẫn chắc chắn. Nếu liên tục di chuyển ở tốc độ 90 km/h, chiếc xe sẽ báo mức tiêu thụ nhiên liệu là 8-9 lít/100 km. Tại tốc độ 60 km/h, Alphard thể hiện khả năng ôm cua gấp rất tốt và người ngồi trong xe không bị văng quá mạnh. Có thể nói, hệ thống treo, giảm xóc của Alphard hoạt động khá hiệu quả và ổn định.



Nói tóm lại, Toyota Alphard là mẫu xe đáng mua để phục vụ sinh hoạt gia đình cũng những chuyến du lịch xa với 7 người. Mức giá tham khảo tại thị trường Việt Nam là 95.000 USD.


Một số hình ảnh chi tiết của xe:































autocar
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DSC02782_f36ba.jpg
Views:	6
Size:	92.0 KB
ID:	318323  
 
User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”
Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15139 seconds with 15 queries