HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 'Cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen'
Old 10-11-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho rằng, đi xe máy, lái ôtô mà nghe điện thoại, lắc lư, phân tán tư tưởng thì có khi còn tự ngã chứ không phải chỉ đâm vào biển báo phân làn đặt giữa đường.


- Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải tổ chức thí điểm phân làn trên một số tuyến phố nhưng do biển báo đặt giữa đường nên đã gây ra hàng loạt tai nạn giao thông khi người đi xe đâm vào biển báo. Ông suy nghĩ thế nào về thực trạng này?

- Chưa bao giờ chúng tôi dùng từ "thí điểm" mà là làm thật. Bởi nếu không làm thì lộn xộn, không biết bao giờ mới xử lý được. Chúng ta bắt buộc phải làm, nước nào cũng phải làm và Luật giao thông quy định như thế. Làm gì có chuyện phương tiện đi lẫn lộn như vậy. Phải tổ chức giao thông có trật tự hơn.


Có nhiều cách đặt biển như để trên cao, sơn kẻ dưới đường, làm dải phân cách điện tử... Trước đây đặt biển trên cao nhưng người dân không thực hiện nên nay không có cách nào khác là cưỡng bức giao thông thì người dân mới quen. Nhưng ngay trước mặt mà chúng ta không làm được thì những cách khác khó thực hiện. Cắm cột báo, có vỉa ba toa như thế, có thanh tra, cảnh sát đứng hướng dẫn mà còn cứ đâm vào thì y học bó tay rồi.



Lái xe phải quan sát bởi trong phố tốc độ chỉ 25-30 km, tối đa không quá 50 km một giờ. Đi xe máy, lái ôtô mà cứ nghe điện thoại rồi còn lắc lư, phân tán tư tưởng thì có khi còn tự ngã chứ không phải chỉ đâm vào cột.
Trên phố Xã Đàn đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn tại các vị trí cắm biển báo này. Ảnh: Tiến Đức.
- Như ông nói, việc lái xe tự đâm vào biển báo là hoàn toàn là lỗi của người dân hay có trách nhiệm của Sở?
- Cái này có khi các anh trả lời hay hơn chúng tôi trả lời. Tôi cắm vỉa ba toa bảo là không được đi vào nhưng lại cứ nhảy vào. Dải phân cách có cỏ, cây lại cứ nhảy qua thì tôi cũng đến thua. Có người còn vác cả xe máy qua dải phân cách cứng, phá cả dải phân cách cứng.


- Vậy, theo Luật Giao thông đường bộ, có được cắm cột biển báo ở giữa đường tại nơi không phải là nút giao thông?
- Đặt câu hỏi thế này thì khó cho tôi quá. Luật có quy định cắm cột ở giữa đường không? Nếu cắm một cái cột ở giữa đường thì không có. Nhưng đó là dải phân cách cứng và tôi cắm biển đúng vào dải phân cách chứ không cắm giữa đường.
- Trước đây Hà Nội đã phân làn ở đường Đại Cồ Việt và Trần Khát Chân, Kim Mã nhưng đều thất bại. Vậy lần này, Sở Giao thông rút kinh nghiệm như thế nào cho việc phân làn lại trên các tuyến phố này?

- Chúng tôi rút kinh nghiệm sâu sắc, bàn rất kỹ nhưng không được nói ra. Tôi làm ngành giao thông vận tải từ ngày ra trường, những gì đã qua là bài học để rút kinh nghiệm. Chưa có hội thảo nào đánh giá rằng ngày xưa chúng ta phân làn các tuyến theo tổ chức Jica là thành công hay thất bại. Nhưng tôi cho là ít nhiều cũng thành công bởi có hồi chuông cảnh tỉnh với người dân Hà Nội rằng không thể đi lộn xộn như thế được, dứt khoát phải theo làn. Kiến đi như thế được mà người lại không đi được?
Chưa có đánh giá nào về phân làn nên cho phép tôi không được nói vì nói đôi khi lại đụng chạm. Năm 2003 và 2005 có dự án của Jica ủng hộ nhưng kết thúc dự án gần như chúng ta không duy trì được.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, do đặt biển trên cao không được người dân thực hiện nên phải cưỡng bức giao thông bằng cách đặt biển trên đường. Ảnh: Tiến Dũng.
- Việc phân làn trên 4 tuyến hiện nay chưa có điều tra, cơ sở khoa học nào, trong khi trên các tuyến này vẫn còn nhiều vấn đề như tai nạn, cắm biển chưa hợp lý... Vậy với mỗi lần tiến hành phân làn, Sở đã lấy ý kiến các nhà khoa học hay tổ chức hội thảo?
- Không cần phải hội thảo bởi vì Luật Giao thông đường bộ quy định làn nào ra làn ấy, phương tiện nào đi theo dòng phương tiện ấy. Thế giới làm lâu rồi, còn mình mới cơ giới hóa được ít năm, có gì ghê gớm đâu. Trước đây có một thời điểm ở Hà Nội chúng ta sợ chết khiếp xe đạp vì không thể nào đi được, xe đạp phải đội lên đầu để đi qua ngã tư.



Tính toán của chúng tôi cực kỳ khoa học và cũng đã chạy mô hình. Nếu chạy với tốc độ 30 km một giờ, đủ điều kiện để chuyển làn bình thường, không va chạm; đừng đi với 60-70 cây số bởi như thế là đâm.


- Vừa qua, một số nhà khoa học cho rằng, đối với các hướng rẽ ở nút, cần để cho xe máy đứng trước ôtô chừng 20 mét để cho việc lưu thông được thuận tiện hơn. Sở Giao thông đã xem xét, đánh giá ý kiến này thế nào?

- Tôi nhận được rất nhiều thông tin về chống ùn tắc cho các nút. Có ý kiến cho rằng, hãy cho xe máy xuất phát trước ôtô 5-15 giây trước khi vào ngã tư. Chúng tôi đang tiếp thu ý kiến đó và cho chạy thử mô hình và nếu thành công thì mới dám đưa ra ngoài thực tiễn. Bây giờ cũng không dám trả lời có dám làm hay không.


- Vậy khi nào thành phố xử lý các trường hợp vi phạm?

- Những trường hợp cố tình vi phạm và chống đối người thi hành công vụ thì sẽ kiên quyết xử lý nhưng kế hoạch xử lý hiện vẫn chưa làm mà chỉ vận động, tuyên truyền và sau khi hình thành tất cả những tuyến phố tương đối đồng đều, nề nếp thì sẽ trình phương án lên UBND thành phố phê duyệt. Cưỡng chế xử lý vi phạm do công an thành phố làm chính, thanh tra giao thông và công an địa phương chỉ phối hợp xử lý.
Tôi tin là việc phân làn sẽ thành công. Nói thế là có căn cứ vì chỉ đạo xuyên xuốt từ thành phố trở xuống. Lâu ngày chúng ta bỏ quên động thái này thôi chứ trình độ người dân Hà Nội chẳng lẽ kém? Dân trí mình rất cao sao không tin là làm được. Tôi cho là chậm nhưng vẫn chưa muộn.
Tiến Dũng
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Bay-phan-lan-3.jpg
Views:	9
Size:	45.6 KB
ID:	323845  
 
User Tag List


Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10522 seconds with 15 queries