10-12-2011
|
#1
|
R11 Độc Cô Cầu Bại
Join Date: May 2007
Posts: 130,201
Thanks: 9
Thanked 6,453 Times in 5,410 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 165
|
Bất chấp suy thoái, khách hàng vẫn mua ô tô
Bất chấp nền kinh tế tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thị trường ô tô thế giới vẫn thu hút rất nhiều khách hàng.
Trong tháng 9, doanh số bán xe trung b́nh tại Mỹ tăng khoảng 10% bất chấp một nền tinh tế chậm chạp tiềm ẩn những nguy cơ suy thoái, theo các nhà phân tích kinh tế dự đoán.
Đứng trước thực tế đó, người ta đặt ra câu hỏi rằng tại sao và làm thế nào hoạt động bán hàng của ô tô vẫn diễn ra đều đặn trong xu hướng kinh tế như vậy?
Theo phân tích của Automotive News và nhiều giám đốc điều hành của các hăng xe cao cấp th́ có những lư do từ bản thân thị trường ô tô đă làm thay đổi xu hướng tiêu dùng chung trong một nền kinh tế đầy biến động: cơn sốt các sản phẩm mới và nâng cấp, nhu cầu bị dồn nén và các hăng xe Nhật Bản bổ sung lượng hàng lưu kho.
Don Johnson, người đứng đầu hoạt động bán hàng của General Motors, giải thích rằng "có rất nhiều nhu cầu bị dồn nén" và mặc dù "người tiêu dùng thận trọng, nhưng họ không hề đứng ra ngoài thị trường". Ông Johnson cũng tin rằng xu hướng bán hàng diễn ra trong tháng 9 sẽ tương tự ở tất cả thời gian c̣n lại của năm.
Đối với Toyota, ít nhất sẽ có 2 trong 3 xu hướng dự kiến sẽ là yếu tố quan trọng góp phần tăng doanh số của hăng xe Nhật Bản. Hăng xe Nhật Bản nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng của ḿnh bằng cách không chỉ cho ra mắt những mẫu xe mới mà c̣n nâng cấp một cách triệt để những mẫu xe cũ, điển h́nh như Camry, hứa hẹn sẽ là mẫu xe "hái ra tiền" của Toyota.
Trong thực tế, ông Bob Carter, giám đốc của Toyota Bắc Mỹ cho biết, "Mọi thứ đă thay đổi một cách thật sự khác biệt. Chúng tôi hy vọng tăng mạnh doanh số bán hàng bắt đầu từ tháng 9, chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy ở quư IV và xa hơn nữa".
Đây có thể được xem là một dự đoán táo bạo trong một nền kinh tế có nhiều biến động, đặc biệt là sau khi doanh số bán hàng của Toyota suy giảm 18% trong tháng 9, nhưng Carter cho rằng những mẫu xe mới và cung cấp thêm những trang thiết bị sẽ thay đổi t́nh trạng hiện tại về doanh số bán hàng của công ty.
Có một lư do thực tế thúc đẩy doanh số bán hàng đơn giản chỉ là người tiêu dùng không đủ khả năng để tŕ hoăn việc mua một chiếc xe mới. Trong một cuộc thăm ḍ gần đây của TrueCar, ba lư do khiến người tiêu dùng mua xe mới là do: "đi thuê xe", "xe bị hỏng", hoặc "muốn mua một chiếc xe mới". Điều đó có nghĩa là mặc dù người tiêu dùng vẫn thận trọng khi mua xe nhưng một số chỉ đơn giản là họ phải làm một điều cần thiết.
Hiện nay, trung b́nh một chiếc xe chạt trên đường có tuổi thọ là 10 tuổi, số tuổi lớn hơn 1 vài năm trước đây. ĐIều đó có nghĩa là thời gian chạy của các loại xe được kéo dài hơn, khiến người tiêu dùng cảm thấy khó khăn khi sử dụng và bắt buộc phải thay thế chiếc xe cũ.
Theo các nhà phân tích, dự kiến số lượng xe bán được trong năm 2011 sẽ là 12,5 triệu xe.
Theo leftlanenews
|
|
|