Các cây cầu “tử thần” - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 10-27-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Các cây cầu “tử thần”


Một vụ tai nạn xảy ra trên cầu Thủ Thiêm vào giữa năm 2010 làm một thanh niên chết tại chỗ. Ảnh: Đăng Lê
Kể từ khi xuất hiện, nhiều cây cầu trên địa bàn TPHCM trở thành “cầu tử thần” v́ sự nguy hiểm và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông quá cao. Nguyên nhân gây ra tai nạn không chỉ ở sự bất cập trong thiết kế mà c̣n do ư thức người dân quá thấp.
Chết và va quệt

Có thể nói, khu vực cầu Chánh Hưng trên đường Phạm Hùng (quận 8) là nỗi ám ảnh của người dân trong khu vực. Một đầu cầu tiếp giáp với đường Hưng Phú, đầu cầu c̣n lại tiếp giáp với đường số 12, cả hai phía đều tạo thành hai ngă tư với lưu lượng giao thông rất đông đúc. Trong hai giao lộ th́ giao lộ Phạm Hùng – Hưng Phú đặc biệt nguy hiểm. Dốc cầu Chánh Hưng bị đường Hưng Phú cắt ngang nên khi gặp đèn đỏ, ḍng xe đang di chuyển phải ngừng lại khi đang đổ dốc. Được hỏi về những vụ tai nạn giao thông gần đây, ông Nguyễn Thành, chủ tiệm sửa xe Hoàng Vũ nằm gần dốc cầu Chánh Hưng, than phiền: “Nhiều quá tôi không nhớ vụ nào mà kể. Từ ngày cây cầu này mọc lên, năm nào cũng có mấy vụ chết người, chủ yếu là xe tải đâm xe máy, c̣n những vụ va quệt xảy ra như cơm bữa”. Con lươn ngay đầu trên cầu thường xuyên bị xiêu vẹo, méo mó v́ bị xe tải tông vào. Năm 2010, ông Thành là người trực tiếp đưa một cô gái vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu khi cô bị một xe tang ủi từ phía sau lúc dừng chờ đèn đỏ ngay dốc cầu. Cô gái sau đó đă chết v́ thương tích quá nặng. Cuối tháng 9-2011, gia đ́nh ông Nguyễn Hùng Ngà, ngụ phường 10, quận 8, có một người con rể bị xe tải tông chết ngay dốc cầu Chánh Hưng khi anh đang quẹo từ đường số 10 lên cầu, bỏ lại người vợ cùng 2 đứa con gái nhỏ.“Khi có cầu, người dân chúng tôi rất mừng nhưng không ngờ nó lại tạo ra quá nhiều tai nạn giao thông. Mỗi khi đèn đỏ, xe tải đang đà đổ dốc với tốc độ cao phải hăm phanh, đó là một nguy hiểm chết người”- ông Ngà nhận xét.
Sau cầu Chánh Hưng, cầu Thủ Thiêm, cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu vượt Cát Lái cũng bị liệt vào danh sách “cầu tử thần”. Chỉ trong ṿng 6 tháng sau khi thông xe (tính đến cuối năm 2009), đă có hơn 10 vụ tai nạn xảy ra trên cầu Thủ Thiêm và cầu Nguyễn Văn Cừ. Các vụ tai nạn đều xảy ra trên nhánh cầu cong. Trên nhánh N1 cầu Thủ Thiêm; nhánh từ quận 1 về quận 4, nhánh từ quận 4 về quận 1 và nhánh từ quận 8 về quận 4 của cầu Nguyễn Văn Cừ đều có những vết xước dài do xe cộ va quệt vào thành cầu. Riêng cầu vượt Cát Lái, đến nay đă xảy ra vài vụ tai nạn lật xe container, may là chưa có container nào rơi xuống xa lộ Hà Nội.
Dự án treo, dân tiếp tục lo

Trước t́nh h́nh giao thông bất ổn tại khu vực cầu Chánh Hưng, từ năm 2006, Khu Quản lư Giao thông Đô thị số 1 (Khu 1) đă có phương án kéo dài dải phân cách trên cầu Chánh Hưng (bít luôn giao lộ Chánh Hưng – Hưng Phú), nối liền với dải phân cách trên cầu Nguyễn Tri Phương. Song song đó là chỉnh trang đường Nguyễn Duy, kết nối với đường Vơ Trứ và Dă Tượng để điều chỉnh lại luồng giao thông trong khu vực nhằm xóa bỏ giao cắt tại dốc cầu Chánh Hưng. Tuy nhiên, UBND quận 8 không giải tỏa đền bù được nên dự án bị treo đến nay, mặc dù đă được ghi vốn.
Đối với những tai nạn trên cầu Thủ Thiêm, cầu Nguyễn Văn Cừ, nguyên nhân xảy ra phần lớn là do người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ cho phép, va vào thành cầu bay ra khỏi lan can cầu.Ông Vương Quang Hưng, Trưởng Ban Dự án cầu Thủ Thiêm – Khu 1, nhấn mạnh: “Nhánh N1 cầu Thủ Thiêm có bán kính cong 60 m, được thiết kế cho vận tốc chuẩn là 40 km/giờ, nếu chạy trong tốc độ cho phép th́ khó xảy ra tai nạn. Nếu chạy với vận tốc cao hơn, khi ôm cua sẽ bị lực ly tâm hất văng ra khỏi nhánh cầu”.Đối với cầu Nguyễn Văn Cừ, bán kính cong của hai nhánh cầu cong là 20 m, vận tốc quy định chỉ có 20 km/giờ. Thạc sĩ Phạm Sanh, giảng viên Trường Đại học GTVT TPHCM, nhận xét cầu Nguyễn Văn Cừ là một thiết kế gây khó chịu. Tuy nhiên, theo Khu 1, nếu bán kính cong lớn th́ khúc cua đỡ “gắt” hơn nhưng nhánh cầu không thể đáp xuống quận 4 được. Sau những tai nạn ở cầu Thủ Thiêm, ông Hưng cho biết đă rào lan can bằng lưới B40, tăng gờ giảm tốc, lắp biển báo hiệu thật to, dán phản quang, lắp đèn chớp nhoáng để cảnh báo người dân. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải tuân thủ tốc độ quy định để bảo vệ tính mạng khi đi qua khúc cua “tử thần” này.
Không phải do thiết kế!
Theo Sở GTVT TPHCM, các vụ tai nạn xảy ra ở cầu vượt Cát Lái đều có nguyên nhân xuất phát từ việc không kiểm soát tốc độ của tài xế, không gài chốt container, không tuân thủ quy định khi chở chất lỏng, không thể nói do thiết kế của cầu. Trước đây, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước chỉ cảnh báo về lan can cầu quá thấp, sau này đă được nâng lên cao. C̣n về độ nghiêng mặt cầu và độ cong của nhánh cầu vẫn bảo đảm đúng thiết kế.
Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng cầu vượt Cát Lái được thi công đúng thiết kế nhưng có thể độ an toàn của cầu theo thiết kế chưa cao. V́ vậy, cần phải tính lại khổ động học của cầu hoặc có phương án phân luồng giao thông lại để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.
(Báo nld.com.vn)

Last edited by johnnydan9; 10-27-2011 at 17:10.
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	803002_t.jpg
Views:	6
Size:	22.1 KB
ID:	328420
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC9

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04862 seconds with 14 queries