– Sắp có một cuộc chiến giữa Goliath khổng lồ và chàng David nhỏ bé, sau khi Apple tuyên bố rằng logo của một quán café tại Đức trùng hợp với logo của họ.
Chủ quán café Apfelkind ở ngoại ô vùng Bonn (Đức) là Chiristin Romer đã chọn biểu tượng quán của mình là một quả táo màu đỏ, bên trong là khuôn mặt của một đứa trẻ nhỏ đang đội mũ. Cô cũng đặt thiết kế cốc, đệm và nội thất mang logo Apfelkind.
Mọi thứ đều tốt đẹp cho đến tuần trước, khi cô nhận được một bức thư mang logo của gã khổng lồ đến từ Mỹ, tuyên bố rằng logo Apfelkind có thể gây nhầm lẫn với biểu tượng của Apple và yêu cầu cô rút đơn đăng kí nhãn hiệu Apfelkind của mình.
Bạn có thấy logo Apfelkind có điểm nào giống với logo của hãng công nghệ Apple? - ảnh: Telegraph
Người phụ nữ 33 tuổi đọc lá thư và đã “không thể tin nổi rằng đây là sự thật… khi tôi tạo ra logo của mình, tôi không hề nghĩ tới bất cứ điều gì về Apple, bạn có thể nhìn thấy rằng chúng không hề giống nhau.”
Chủ Apfelkind tuyên bố bác bỏ yêu cầu của Apple và vẫn bán các sản phẩm mang logo Apfelkind, cô còn có kể hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh của mình trên cơ sở nhượng quyền thương mại.
Romer đã đề nghị luật sư tư vấn về việc phản đối quyết định của Apple, và nhận được lời khuyên rằng cô nên chuẩn bị tinh thần để đấu tranh với một công ty mà đã đạt lợi nhuận lên tới 4.3 tỉ USD trong quý thứ II của năm.
Hiện Romer đã có kế hoạch chống lại Apple, cô nói rằng cô biết họ là một công ty lớn với rất nhiều tiền nhưng cô là một người phụ nữ mạnh mẽ.
Apple có một hồ sơ đặc biệt, theo dõi những vấn đề liên quan đến biểu tượng được cho là đắt giá nhất thế giới của họ.
Mới đây trong tháng 9, Apple đã cáo buộc công ty thực phẩm Trung Quốc Fangguo vì công ty này mang biểu tượng tương đồng với biểu tượng của Apple và Fangguo có ý định lấn sân sang mảng kinh doanh công nghệ.
Cường Cao
theo vtc