Với tôi, để một cô gái tát là một sự sỉ nhục rất lớn và người đó phải biến mất ngay lập tức, chứ ở lại sau 5 phút để tôi thấy mặt nữa là…chết.”, giọng ca Say t́nh cho biết.
Anh chọn bạn như thế nào?
Bạn của tôi phải là người có lư trí, phải hiểu biết, phải có ư thức và phải biết rơ và hiểu về con người tôi. Họ phải biết lễ phép, có văn hóa, biết sống và phải được giao kèo với nhau trước là dù có thế nào th́ sự tranh luận về lư trí để xử lư sự việc phải trên hết mọi sự ghen tuông hay cảm xúc khác. Trước khi quen ai tôi cũng có thỏa thuận như vậy. Hoặc chỉ cần họ hiểu được các hành động của tôi, rằng nếu tôi làm điều ǵ đó mà họ nghĩ hoặc nghe đồn là có hại cho ai th́ họ cần tự làm rơ rằng nếu tôi làm việc đó th́ tôi được cái ǵ. Như vậy họ mới tránh được các hiểu lầm đáng tiếc. Dĩ nhiên, không phải mối quan hệ nào cũng đạt được như thế, thậm chí rất nhiều trường hợp ngược lại, họ diễn hay quá khiến ḿnh chọn lầm, âu cũng là lẽ b́nh thường thôi.
Nhưng thời gian sẽ có câu trả lời, ai là bạn thực sự. Và nếu ai cũng quay lưng, cũng bỏ đi hết th́ ḿnh cũng phải coi lại chính ḿnh. Đó cũng là câu trả lời hay nhất cho câu hỏi: Tôi là ai.
Đàm Vĩnh Hưng nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc, thẳng và thật
Giả sử nếu bị tát vào mặt, anh sẽ phản ứng ra sao?
Tát vào mặt tôi? Hiếm có ai có đầy đủ sự gan dạ để dám làm vậy. Nếu tôi có lỗi th́ tôi sẽ nhận lỗi và có giải pháp rất ôn ḥa trước khi dẫn tới sự tới sự việc đó. Với tôi, để một cô gái tát là một sự sỉ nhục rất lớn và người đó phải biến mất ngay lập tức, chứ ở lại sau 5 phút để tôi thấy mặt nữa là…chết.
Nhưng nếu sự việc đó xảy ra trước mặt nhiều người th́ sao?
Ồ, trước đám đông th́ yên tâm. Thực tế chắc chắn 100% không có chuyện như thế v́ cách tôi chọn bạn. Nhưng nếu có xảy ra chuyện đó th́ tôi sẽ chạy lại, nắm tay cô ấy và hỏi: Em uống thuốc chưa? để mọi người thông cảm là anh này bị người-không-tỉnh đánh trúng (cười).
Anh được nhiều đồng nghiệp yêu mến, nhưng cũng không ít người không ưa. Nếu biết có nhiều ai đó đang trù cho ḿnh chết đi, anh sẽ làm thế nào?
Không làm ǵ cả mà im lặng. V́ với tôi, số mạng của con người ḿnh do chúa trời quyết định hết. Người nào làm sai mệnh trời để mà hại người th́ toàn bộ hậu quả họ sẽ lănh hết. C̣n nếu biết ai đó rắp tâm hại ḿnh vào đường chết th́ tôi sẽ nhờ đến pháp luật. Ở đâu trên thế giới này th́ pháp luật vẫn là trên hết, dù là xă hội đen thế nào th́ cuối cùng cũng phải đối diện với pháp luật. Nếu tôi đáng tội th́ sẵn sàng đón nhận tất cả những ǵ người đó muốn làm, c̣n ngược lại, hăy tránh xa tôi ra.
Ganh ghét th́ đương nhiên là có, c̣n thù ghét th́ tôi chưa bao giờ hại ai mặc dù rất nhiều người làm điều đó với tôi, nhưng tôi không trả đũa để “tiếp tay” cho những oán ân đó nối dài măi. Tôi ghét điều đó. Và tôi biết ḿnh cũng chưa bao giờ làm ǵ để người ta phải thù hận. Nhưng nếu có thù oán th́ chắc chắn là đă có một sự hiểu lầm rất lớn...
Nghe nói có nhiều người ban đầu không ai biết đến, nhưng nhờ anh mà họ nổi tiếng. Anh sẵn sàng giúp người khác nổi tiếng v́ anh yêu họ hay đơn giản v́ anh muốn…nổi tiếng hơn hay muốn thu về một lợi ích nào đó?
Nghiệm lại tôi thấy dường như ḿnh được tổ nghiệp, ông trời và Chúa cho một phần quà đặc biệt, là có một sức cộng hưởng rất tốt để giúp cho nhiều người thoát khỏi cảnh khó khăn của họ. Tôi không ngại giúp người khác bởi chẳng sợ họ sẽ hơn ḿnh. Làm sao họ có thể bằng ḿnh được chỉ với vài lần giúp như thế. Nhưng tôi nghĩ ḿnh giúp được ai cũng là cơ duyên. Không hiểu tại sao tất cả những người “dính” vào tôi sau đó đều đi lên.
Một đêm mưa, nhạc sĩ Thái Thịnh gọi điện thoại, hát cho tôi nghe bài Không phải em và ngay hôm sau tôi đă kư mua bài ấy. Và ngay trong năm đó, bài hát đă đem lại cho nhạc sĩ giải Làn sóng xanh. Tương tự, một Anh Khoa của Sài G̣n’s Boys chưa ai biết về vai tṛ ḥa âm đă đạt giải ḥa âm của năm khi ḥa âm bài tôi hát. Sau khi tham gia quay cho tôi bài T́nh ơi! xin ngủ yên ở Nha Trang đă xuất hiện một Ngọc Thúy siêu mẫu. Vũ Thu Phương lần đầu tiên vào Sài G̣n quay cho tôi bài Xuân, sau đó lên ngay lập tức. Mai Mai một diễn viên múa trong vũ đoàn ABC, một tháng sau khi đóng vai trong Chuyện thành Cổ Loa đă thành Hoa hậu điện ảnh. Nhạc sĩ Nhật Trung du học ở hải ngoại không ai biết, tôi hát ca khúc Góc phố rêu xanh và đem lại giải Làn sóng xanh cho anh và tôi , hai năm sau tôi hát Nửa vầng trăng đă mang lại cho anh giải Làn sóng xanh một lần nữa.
Nguyễn Hồng Thuận là ca sĩ của một nhóm, gọi điện thoại nói có bài hay và tới nhà tôi vỡ bài. Tôi đă kư mua lập tức và một phát một lên luôn. Đó là bài Đành thôi người ơi và tiếp theo là Muộn. Duy Mạnh là trường hợp rơ ràng nhất, là một ca sĩ, một tay đánh piano cho các pḥng trà hàng đêm, trong một lần tôi tới pḥng thu của Bảo Lư nghe cậu này hát đă quyết định mua hai bài Giây phút chia xa và T́nh yêu c̣n đâu, bắt đầu khán giả biết tới Duy Mạnh từ đó. Dương Triệu Vũ cũng vậy, 14 tuổi được tôi phát hiện và đào tạo, đặt tên, chỉ dẫn mọi thứ để trở thành Dương Triệu Vũ ngày hôm nay.
Trần Vi Mỹ - một đạo diễn tay ngang, mà tôi t́nh cờ gặp ở một sô sự kiện của ngân hàng ABC do anh giàn dựng. Tôi đă đánh giá rất cao khả năng thẩm mỹ, chuyên nghiệp của anh dù chưa từng học ở trường lớp nào. Sau khi anh Điền mất đi, khi đang lúng túng chưa biết chọn đạo diễn nào th́ tôi chợt nghĩ đến anh Mỹ. Và chương tŕnh Người t́nh đó chính là tấm bằng tốt nghiệp cho Trần Vi Mỹ để nói chuyện với giới showbiz (cười).
Bên cạnh đó c̣n rất nhiều trường hợp khác, như pḥng thu Bảo Lư tôi cũng đem về giải pḥng thu cho họ. Trương Lê Sơn ban đầu chỉ là một nhạc công trong ban nhạc Em và Tôi, một năm sau khi gửi cho tôi bài Chén đắng là anh lên luôn. Hồng Ngọc đầu tiên ở Mỹ không ai biết, sau khi tôi mang cô ấy sang cùng biểu diễn, Hồng Ngọc đă bứt phá được hết mọi ca sỹ nữ. Một show diễn khi có sự kết hợp của Ngọc và Hưng th́ bầu sô hoàn toàn yên tâm, ở Úc cũng như ở Mỹ.
Tôi kể một vài gương mặt như vậy để mọi người thấy khi có sự cộng tác với tôi h́nh như có một sự cộng hưởng nào đó, một cái lộc trời cho mà tôi có thể san sẻ được cho người này, người kia. Để có được hiệu ứng tốt như vậy, tôi với họ phải cảm ơn nhau mới đúng (cười).
Chúng tôi làm việc v́ tài năng nhiều hơn là t́nh cảm, tôi không quen làm việc với người bất tài vô tướng, nếu thấy họ có khả năng là tôi sẵn sàng, chủ động hợp tác liền. Tôi có tinh thần làm việc, họ có khả năng, chất xám.
Nhiều người thành công hay muốn người khác nghĩ, tin rằng đó là nỗ lực tự thân của họ chứ không muốn công khai nói đến công của những người đă giúp họ. Nếu anh là “bệ phóng hậu trường” cho những người như thế th́ anh có cảm thấy…tiếc không?
Từ trước tới giờ tôi chưa gặp một trường hợp nào phản phé như vậy. Nững người tôi chơi, kết thân, làm việc họ đều luôn ghi nhớ, không phải là tạc tượng, ghi bia mà là cái t́nh nghĩa trước sau mà con người dành cho nhau. Họ cũng thừa biết nếu tôi không hát những bài của họ vào thời điểm đó th́ làm sao mà nó nổi lên giúp họ từ đó đi lên và kiếm tiền do được nhiều người biết đến, đặt bài hát. C̣n nếu có ai đó làm như thế th́ ḿnh cũng được một lần sáng mắt. Cuộc đời này, giờ nào, ngày nào cũng có bài học hết, học hoài tới chết vẫn phải học, nhiều khi xuống ḥm rồi mà c̣n bị đóng ḥm sai nữa mà (cười).
Cảm ơn anh đă dành thời gian chia sẻ. Chúc anh tiếp tục thành công và giúp nhiều người thành danh.
Theo Nhacvietplus