HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 11-06-2011   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 147,162
Thanks: 11
Thanked 13,931 Times in 11,117 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 183
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Trai ham làm đỏm, gái mê xế khủng

Xin Xin năm nay 24 tuổi, cố sống ở phía tây Bắc Kinh và đang điều hành công ty tư vấn truyền thông.

Năm 2006, cô mua chiếc xe Mini Cooper GP được sản xuất với số lượng có hạn. Chỉ có 3 chiếc trong số đó có mặt ở Trung Quốc. Hai năm sau đó, với sự trợ giúp của gia đ́nh, cô vung số tiên trên 200.000 USD cho chiếc Porsche Cayman màu hồng. "Tôi thích những ḍng xe này" - cô nói. "Nó quá đẹp... Và tôi thích các bộ số này, nó giúp bạn có thể tăng tốc rất nhanh".


Xin Xin bên chiếc "xế khủng" của ḿnh

Chỉ nghe chuyện này thôi cũng đủ thấy kinh ngạc: một người trẻ tuổi nào đó ở một đất nước vẫn đang trong quá tŕnh chuyển đổi từ nền kinh tế có thu nhập thấp sang thu nhập trung b́nh có thể mua được chiếc xe hơi thể thao hàng đầu của Đức (bằng tiền mặt!)

Nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn cho những nhà bán lẻ và quảng cáo là Xin Xin không phải trường hợp duy nhất. Có rất nhiều phụ nữ trẻ Trung Quốc cũng muốn sở hữu những chiếc xe hơi thể thao kiểu này.

Hăng Fiat hiện coi Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai sau Mỹ. Tại đây, 30% khách hàng ở đại lục sử dụng chiếc xe Maserati của Fiat là nữ, cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ tại châu Âu hoặc Mỹ (chỉ khoảng 2-5%).

Tỉ lệ khách hàng nữ của ḍng xe Ferraris ở Trung Quốc cũng cao gấp đôi so với b́nh quân trên thế giới. Trong số 300 mẫu đă được bán ở đại lục trong năm 2010, có 20% là do khách hàng nữ mua.

“Phụ nữ Trung Quốc lại quan tâm tới việc mua xe nhiều hơn: từ kiểu dáng, cảm giác, cho tới quyết định mua xe” - Matthew Bennett, giám đốc chi nhánh Châu Á – Thái B́nh Dương của Aston Martin cho biết.

“Văn hóa là rất khác biệt” - Angelica Cheung, Tổng biên tập tờ Vogue Trung Quốc nói. “Rất nhiều phụ nữ tại Trung Quốc sống độc lập… Họ thực sự kiếm được rất nhiều tiền. Họ gặt hái được thành công. Và đơn giản là họ nghĩ, tôi có thể có những thứ mà đàn công sở hữu”.

Như Xin Xin, cô luôn thích đua xe cùng với các tay lái khác. “Những phụ nữ Trung Quốc như chúng tôi không chỉ có tâm hồn của con gái, mà c̣n có khát khao lái những chiếc xe thể thao. Bạn có thể cảm nhận thấy sức hấp dẫn từ việc đua xe y hệt như các chàng trai vẫn làm”.

Với một người mê xe thể thao như Paolo Gasparrini, th́ có chút ǵ đó khác biệt.

“Tôi nghĩ về nước ḿnh là Italy, nói thật, ở đó bạn chẳng bao giờ dễ dàng đưa xe thể thao của ḿnh cho vợ, c̣n ở đây th́ lại khác. Gasparrini vẫn thường thấy các cô gái trẻ Trung Quốc lái xe thể thao quanh các con phố ở Thượng Hải.

“Những cảnh đó tôi thấy ở đây nhiều hơn là so với châu Âu. Ở châu Âu chúng tôi có quan niệm khác về xe hơi. Thường th́ đàn ông sẽ cảm thấy rất ghen tị với những chiếc xe của chúng tôi… C̣n ở đây th́ thật khác lạ. Nó rất rất cởi mở”.

Trong lúc này, Xin Xin lại đang chuẩn bị mua một chiếc xe khác. “Lamborghini” – cô tự tin nói. Lần này, cô sẽ mua nó bằng tiền của ḿnh.

Đảo ngược vai tṛ

Trên thực tế, với vai tṛ là giám đốc hăng mỹ phẩm L’Oreal tại Trung Quốc, Gasparrini nói rằng người tiêu dùng hàng xa xỉ có thu nhập trung b́nh tại Trung Quốc lại rất cởi mở với việc khoe khoang vẻ giàu có và quyền lực của ḿnh theo cách mà người châu Âu hay là Mỹ có thể sẽ cảm thấy ngượng ngùng.

“Tôi nghĩ rằng trong văn hóa Trung Quốc, đó không phải là điều cấm kị” khi một người đàn ông bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc vào các sản phẩm chải chuốt – Gasparrini nói. Mười năm trước, các sản phẩm đó hoàn toàn không có mặt tại Trung Quốc. Ngày nay, đó là một ngành công nghiệp trị giá gần 800 triệu USD.

“Không ai để ư đến bạn nếu như bạn không để tâm tới khuôn mặt ḿnh... dần dà, càng nhiều đàn ông Trung Quốc sử dụng các sản phẩm (chải chuốt) này” Gasparrini nói. Công ty của Gasparrini đang chiếm lĩnh thị trường chăm sóc sắc đẹp dành chon nam gới với các ḍng sản phẩm của L’Oreal Paris và ḍng dưỡng da Biotherm. Thực tế, 30% doanh số bán sản phẩm dưỡng da chống lăo hóa có được từ việc bán các sản phẩm chăm sóc da cho nam giới.

Những sản phẩm này do những người như Jacky Sun tiêu dùng. Anh sống ở Thượng Hải và thích dùng sữa rửa mặt Biotherm. “Ngày càng nhiều người trong nhóm bạn của tôi thích sử dụng những thứ này, bởi v́ nó rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng tốt với người khác” – Jacky nói.

Một thăm ḍ gần đây của Tập đoàn Hurun – hăng tư vấn nghiên cứu về giới thượng lưu giàu có của Trung Quốc – cho thấy, những ấn tượng đó rất quan trọng với những người giàu.

“Người tiêu dùng đồ xa xỉ tại Trung Quốc phần đông là trẻ hơn, nhiều người dưới độ tuổi 40… Hơn nữa, họ chủ yếu là những người giàu mới nổi, và mới bắt đầu tiêu thụ các sản phẩm đắt tiền. Do đó, đối với họ, chức năng xă hội của các sản phẩm đó là quan trọng nhất” – trích báo cáo của Hurun trong năm 2011.


* Thu Lượng (theo MSN)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111106090534_imagesizer.jpg
Views:	7
Size:	56.8 KB
ID:	331458  
 
User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05891 seconds with 14 queries