HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition: Đẹp, độc, đắt
Old 11-25-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
- Với mức giá sau thuế lên đến gần 70.000 USD chắc chỉ có những ai thực sự đam mê dòng xe ba bánh cùng những chuyến du lịch dài ngày mới dám sở hữu.


Kể từ ngày chiếc Can-am ba bánh đầu tiên đặt chân đến Việt Nam vào tháng 5/2008, dư luận đã xôn xao về một loại xe mới với hai bánh nằm trước và một bánh sau cùng hình dạng được cho là kỳ quái nhất trong các mẫu xe có mặt tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ.

Và cũng chính từ mẫu xe đầu tiên này đã tạo nên một làn sóng mới trong giới chơi xe và lần lượt hai mẫu Can-am được cho là HOT liên tiếp được nhập về mang tên Spyder RT, Spyder RS. Có nhiều mẫu xe đường trường đáp ứng tốt những tiện nghi và trang thiết bị cho một hành trình dài nhưng điều gì đã làm người chơi xe chọn Can-am Spyder?


Ít ai biết được rằng Can-am là tên của một công ty con được giao nhiệm vụ chuyên sản xuất xe máy dưới sự chỉ đạo là công ty mẹ chuyên sản xuất những sản phẩm mang tính giải trí Bombardier, Canada. Hình thành từ những năm 1973 với hai sản phẩm chủ lực lúc đó là motocross và enduro sử dụng động cơ do Rotax (một công ty con khác của Bombardier) cung cấp. Sản phẩm motocross đã nhanh chóng giành nhiều huy chương vàng, bạc và đồng trong các mùa giải của International Six Days Trial lúc đó.

Sau nhiều năm sản xuất xe máy, đến cuối thập niên 70 của thế kỷ trước Can-am còn sản xuất cả máy bay và thậm chí là công ty phần mềm. Mãi cho đến năm 1987 Can-am mới quay lại tập trung chủ lực vào sản xuất xe máy. Năm 2006, các mẫu xe địa hình ATV của Can-am ra đời và tiếp nối đến năm 2007 thì mẫu xe ba bánh Can-am Spyder tiếp tục được trình làng và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của những tín đồ thường sử dụng xe máy đi du lịch đường dài.

Có hai phiên bản Can-am Spyder đồng thời cũng khác nhau về hoàn toàn về hình dạng. Nếu như Can-am Spyder RS sở hữu thiết kế hung dữ và thiên về tốc độ thì Can-am Spyder RT lại phục vụ cho những người cần nhu cầu về một mẫu xe mạng lại sự êm ái, an toàn cũng các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho một chuyến đi xa. Và mẫu xe mà chúng tôi sử dụng trong bài test thuộc phiên bản hạn chế Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition.


Ngoại hình của Can-am Spyder RT Limited luôn thu hút, gây sự chú ý của bất cứ ai và mỗi nơi chiếc xe nó đặt chân đến, nhất là với màu trắng ngọc trai bắt mắt của riêng phiên bản 2011 Limited. Với sự đồ sộ cũng như độ lớn của chiếc xe và chiều rộng đầu xe lên tới 1.572mm, bất cứ ai cũng có thể nghĩ rằng đây là sản phẩm được kết hợp giữa ô tô và xe máy.


Không chỉ vậy, Can-am Spyder RT Limited còn thực sự nổi bật với kính chắn gió cỡ lớn đặt trước có thể điều chỉnh được độ cao, cụm đèn pha với hai cụm đèn được bố trí tại chính giữa đầu xe. Hai cụm đèn pha còn lại bố trí trên phần đầu xe với dải đèn dài, lớn và sáng hơn. Cản trước của xe là điểm tạo cảm giác giống xe hơi khi to rộng và thuôn xuống phía trước cũng như hạ thấp kết hợp hai hốc hút gió lớn tạo thể hiện tính khí động học cao.


Càng trước nổi bật với hai bánh cỡ lớn không khác gì lốp xe hơi có kích thước 165/65 R14 cùng vành hợp kim đúc 6 nan kép giúp chiếc xe mạnh mẽ và to lớn hơn. Để hãm ở tốc độ cao cho chiếc xe, nhà sản xuất đã lựa chọn hệ thống phanh đĩa có đường kính 250mm cùng bốn piston thủy lực.


Những đường nét uốn lượn mềm mại cùng gân nổi khỏe khoắn, thể thao không chỉ hiện diện ở đầu và thân xe mà nó còn kéo dài đến hết đuôi xe. Phần ốp hai bên bè ra cùng một hộp chứa đồ cỡ lớn phía sau, hệ thống đèn hậu mang tông đỏ chủ đạo vát chéo đều hai bên kết hợp ống xả đơn cỡ lớn đặt ở bên phải xe và lốp sau có kích thước 225/50 R15 tạo cho Can-am cảm giác khi nhìn từ phía sau thêm sự bệ vệ và chắc chắn cho chiếc xe. Hệ thống phanh sau cho chiếc xe gồm đĩa phanh có đường kính 250mm và piston thủy lực đơn.


Yên xe to, dài và lớn được bọc da cao cấp với hàng chữ Spyder RT Limited được khâu thủ công tỉ mỉ. Với chiều cao yên xe 772mm tính từ mặt đất cũng như do được cấu tạo ba bánh nên dù bạn có chiều cao nào đi chăng nữa cũng có thể ngồi lên chiếc xe một cách thoải mái và tự tin. Hệ thống điều khiển trung với nhiều nút bấm cũng những công nghệ hiện đại khiến ai cũng phải mất vài phút làm quen khi ngồi lên xe.


Trước hết phải kể đến cụm đồng hồ trung tâm đơn giản hết mức có thể với hai đồng hồ đo tốc độ và đo vòng tua máy được bố trí kim xoay ngược chiều nhau cùng những biểu tượng cảnh báo đặt bên trong. Chính giữa là một màn hình LCD có chức năng sẽ hiển thị toàn bộ thông số hành trình di chuyển của chiếc xe. Với cỡ chữ to và tông màu trắng dịu giúp người điều khiển quan sát được rõ hơn kh đi ban ngày. Ngoài cùng hai bên là đồng hồ báo xăng và đồng hồ báo nhiệt độ động cơ. Hai gương chiếu hậu cỡ lớn được đặt liền cụm đồng hồ trung tâm nhưng đưa hẳn ra ngoài nhằm tao góc nhìn tốt hơn cho người lái.


Nằm ngay trên mặt bình xăng gồm bốn phím bấm cùng các chức năng hiện đại như phanh khi đứng yên P, mở cốp sau, hệ thống sưởi tay lái. Nổi bật trong số này là phím bấm điều chỉnh hệ thống treo sau mà chỉ có mặt tại phiên bản Can-am Spyder RT Limited Edition.


Tại cụm tay lái bên phải ngoài phím công tắc điện và khởi động truyền thống được bố trí thêm phím hệ thống cruise control, hệ thống này rất có ích khi di chuyển trên quãng đường dài liên tục với một tốc độ sẽ giúp bạn rảnh tay hơn chút ít.


Hầu hết những thứ quan trọng đều được tập hợp tại cụm tay lái bên trái. Ngoài hệ thống đèn pha, còi và xi nhan thì nổi bật với phím nâng, hạ kính chắn gió phía trước sao cho phù hợp với tốc độ và theo lựa chọn của người điều khiển. Phím Mode và Set dành cho việt thiết lập và sử dụng hệ thống giải trí cho chiếc xe bao gồm Radio hay MP3 thông qua 6 loa được bố trí xung quanh ghế ngồi. Hơn nữa hệ thống định vị vệ tinh cũng là điều không thể thiếu cho một chiếc xe đường trường. Nút R tượng trưng cho số lùi đặt trên cùng cụm tay lái trái. Một cần gạt với dấu +, - được đặt phía dưới tượng trưng cho cần số bán tự động của chiếc xe. Hệ thống sưởi tay cho ghế sau được điều chỉnh bởi một nhóm phím bấm đặt bên trái của tay lái sau.


Cung cấp sức manh cho Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition là động cơ V-Twin DOHC được lấy từ công ty Rotax có công suất 998cc, ứng dụng công nghệ phun xăng hiện tử đa điểm với 4 xylanh hoạt động và làm mát bằng chất lỏng. Kết hợp hộp số bán tự động 5 cấp. Cho phép Can-am Spyder RT Limited sản sinh công suất cực đại 100 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 104 NM tại 5.000 vòng/phút. Can-am Spyder RT Limited có trọng lương thô ở mức 421 kg.


Chưa hết, Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition còn được hãng Bombardier trang bị bộ khung tiêu chuẩn và chịu lực tốt với ký hiệu đặc biệt SST Spyder. Hệ thống giảm xóc hình chữ A có hành trình 151mm đi kèm thanh chống xoắn giúp giảm tối đa hiện tượng rung, lắc. Giảm xóc sau được thiết kế dạng monoshock với trành trình lên đến 145mm.

Không chỉ sở hữu hệ thống giải trí hay các trang thiết bị hiện đại đơn thuần, Can-am Spyder RT Limited còn được cung cấp những tính năng an toàn như dòng xe bốn bánh. Đơn cử như hệ thông chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử VSS, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát ổn định SCS…


Bật chìa khóa, ngay lập tực kim đồng hồ đo tốc độ và đo vòng tua máy thi nhau tự động chạm tới mức cao nhất rồi quay trở về ban đầu, báo hiệu hệ thống phun xăng đã làm việc. Bạn chỉ cần nổ máy, ngay lúc này âm thanh tuy không trầm ấm bởi ống xả nguyên bản cũng đủ làm bạn rạo rực phần nào. Đẩy cần số theo dấu +, lúc này động cơ phát ra tiếng cạch đặc trưng cho biết đã vào 1, chiếc xe sẽ chờ cho tới khi nào bạn vặn ga mới chịu chuyển mình.

Tuy nhiên chỉ cần vặn nhẹ cũng thấy độ nhạy của động cơ 998cc, chỉ cần lên đến vòng tua 2.000 vòng/phút bạn có thể đẩy tiếp cần gạt để chuyển sang cấp số 2. Dù cho là bước chuyển số nào đi chăng nữa động cơ luôn có hiện tượng giật nhẹ cho biết bạn vừa thực hiện thao tác chuyển số. Trong thành phố khi di chuyển ở tốc độ 50 km/h ở cấp số 3 vòng tua luôn ở mức dưới 2.000 vòng/phút và khi nhồi tiếp ga không có hiện tượng giật.


Chỉ có điều nếu bạn là người lần đầu tiên lái sẽ có chút bỡ ngỡ và lạ lẫm khi phải liên tục căn khoảng cách của hai bánh xe trước tránh va chạm với vật thể khác. Thay vì lắc người như để cua như những chiếc xe hai bánh thông thường thì với Can-am bạn sẽ phải xoay tay mình cùng vô-lăng đến góc lái hợp lý cho khúc cua bạn mong muốn. Lưu ý là Can-am Spyder RT 2011 Limited không có phanh tay bởi lẽ phanh chân sẽ chịu trách nhiệm cho cả ba bánh xe. Đây cũng là điểm gây chút hụt hẫng cho những ai đi moto quen xử lý phanh bằng tay. Muốn cài số lùi, bạn phải kết hợp ấn tổ hợp phím R và kéo cần gẩy số theo dấu -. Lúc này xe đã cài sô lùi, bạn chỉ cần ga và lùi theo ý thích.


Mặc cho khối động cơ của chiếc xe đường trường này chỉ 998cc thay vì 1.800cc như nhiều mẫu xe khác cùng khối lượng xe hơn 400kg, chiế xe không làm bạn thất vọng với những cú bứt tốc. Từ vị trí đứng yên, xoắn ga và chiếc xe di chuyển, Can-am Spyder RT Limited có một độ trễ cảm nhận rõ nhưng khi kim đồng hồ đo vòng tua chạm mốc 5.000 vòng/phút thì cảm giác hoàn toàn khác. Như có một lực đẩy từ phía sau mà chiếc xe lao đi nhanh tạo phấn khích cho người lái, cuối cùng Can-Am Spyder RT Limited cũng chỉ mất 5s để chạm mốc 100 km/h.


Ở tốc độ 60 km/h khi cua gấp toàn bộ thân xe sẽ nghiêng về hướng ngược lại tạo cảm giác không vững cho người lái nhưng đó chỉ là cảm giác. Toàn bộ hệ thống an toàn của chiếc xe luôn làm việc hiệu quả và bằng chứng cho thấy rõ ràng hơn khi chúng tôi thực hiện một cú cua trai gấp ở tốc độ 80 km/h, lúc này toàn bộ thân xe như muốn văng sang bên phải và lật nhưng hệ thống cân bằng can thiệp nhận biết bánh xe nào quay nhanh hơn các bánh còn lại sẽ hãm lại đồng thời lúc này phanh xe tự làm việc để kìm chiếc xe lại an toàn nhất. Và khi giảm tốc độ, động cơ cũng tự động về cấp số thấp phù hợp vòng tua của động cơ. Hơn nữa nếu trường hợp trên xảy ra hệ thống cũng sẽ khóa tay ga khiến bạn không thể ga thêm dẫn đến tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Điều khiển chiếc xe liên tiếp ở tốc độ 80 km/h trên đại lộ, Can-am Spyder RT Limited tỏ ra bền bì và hệ thống treo linh hoạt, bạn sẽ cảm thấy sự tự do khi rong ruổi trên những cung đường hơn nữa bạn có thể dừng lại để thưởng lãm cảnh đẹp ở bất kỳ đâu mà bạn không phải xuống xe và dựng chân chống hay cài số nếu ở giữa dốc. Bởi lẽ xe đã có hệ thống khóa bánh P. Đó là những gì Can-am Spyder RT 2011 Limited đã thể hiện!


Nói tóm lại bạn là người thích sự rong ruổi trên những hành trình dài bằng moto và bạn cần một chiếc xe xứng đáng sở hữu động cơ bền bỉ cùng những trang thiết bị hiện đại, hệ thống an toàn làm việc hiệu quả thì có lẽ Can-am Spyder RT 2011 Limited là một ứng cử viên sáng giá nếu bạn chấp nhận bỏ ra 70.000 USD để sở hữu chiếc xe.

Một số hình ảnh chi tiết của Can-Am Spyder RT 2011 Limited


































Xin chân thành cám ơn showroom RAVOAUTO – 165 Xã Đàn đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bài viết này!


theo autopro
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NB_da947.jpg
Views:	6
Size:	74.6 KB
ID:	337092  
 
User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 13:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11699 seconds with 15 queries