HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default “Lỗ hổng” từ khâu cấp phép và quản lý?
Old 11-29-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Việc quy hoạch và cấp phép khai thác các điểm đỗ của TP. Hà Nội muôn vàn sự phức tạp nảy sinh trong "bát cơm, manh áo" của các doanh nghiệp. Việc quy hoạch sử dụng những điểm đỗ đang rơi vào tình trạng bất cập ngay từ chính cơ quan cấp phép và quản lý... Cấp vỉa hè... vô tội vạ
Không phải ngẫu nhiên mà nút giao thông đoạn Đào Tấn - Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) luôn khiến các cơ quan chức năng phải đau đầu về tình trạng ùn tắc cục bộ. Chẳng thế mà, nhiều sáng kiến khơi thông điểm "đen" này liên tục được vạch ra trong suốt nhiều năm. Thế nhưng, khi nỗ lực giải tỏa chưa đem lại mấy kết quả thì nó lại đón nhận thêm một điểm trông giữ xe chềnh ềnh ngay ngã ba, càng khiến tình hình giao thông ở đây thêm phức tạp, gây bức xúc cho người dân qua lại.
Đáng nói, để chạy đua với trào lưu "phơi" ô tô dưới lòng đường, phía làn đường đối diện điểm trông giữ xe (đoạn trước cổng khách sạn Daewoo - PV), là sự hiện diện của một hàng dài ô tô xếp ngang nhiên đỗ hai bên mép đường (phần giáp vỉa hè và phần giáp dải phân cách với làn đường bên kia) khiến các phương tiện giao thông qua lại phải oằn mình luồn lách từng cm. Đáng nói, cách đó vài chục mét, vốn đã có một bãi gửi xe quy mô ở góc Kim Mã - Liễu Giai.


Độc đáo hơn, trên tuyến phố Quang Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đoạn gần phố Tràng Thi, cách cấp phép các điểm đỗ nơi đây lại có sự chồng chéo đến khó hiểu. Chỉ riêng một đoạn đường ngắn trên con phố này cũng có hơn 3 đơn vị được cấp phép khai thác điểm đỗ. Theo tìm hiểu của PV Nguoiduatin.vn, quy định cho phép, sở GTVT thực hiện chức năng cấp phép điểm đỗ dưới lòng đường, thế nhưng phần vỉa hè lại thuộc thẩm quyền của UBND quận.
Vì thế, trên một tuyến đường, mặc dù dưới lòng đường đã cấp cho một đơn vị khai thác, nhưng với chức năng của mình, cấp quận lại đưa một đơn vị khác khai thác phần vỉa hè. Vô hình trung, ở khu vực này, việc xe ra, xe vào, khách đến gửi xe chồng lấn xung đột lợi ích của nhau là chuyện thường ngày, khiến tình trạng mất mỹ quan, ảnh hưởng giao thông càng trở nên phức tạp.



Để chứng minh thêm sự bất cập ở các điểm đỗ hiện nay, chúng tôi lại quyết định quay lại trục đường Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thuý - Nguyễn Thị Thập - Nguyễn Thị Định - Hoàng Ngân (thuộc khu đô thị Trung Hoà Nhân Chính, Cầu Giấy, Hà Nội), với khoảng hơn 1h đồng hồ (từ 16h05 - 17h05). Qua quan sát cho thấy, cả phố Hoàng Đạo Thuý, dọc hai bên đường các điểm trông giữ xe đều kín hết chỗ trống. Toàn bộ tuyến phố có tất cả 6 làn đường trong đó đã có 2 làn đường được phục vụ cho các công ty, doanh nghiệp khai thác trông giữ xe, chỉ còn lại 4 làn đường nên làm con đường rộng rãi là vậy trở nên chập hẹp. Giờ cao điểm, lượng phương tiện qua lại mỗi lúc một đông, xen kẽ trong số đó, tính tần suất trung bình cứ khoảng 5-10 phút lại có chiếc xe ra vào điểm đỗ đã gây nên tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.
Đặc biệt, khoảng 16h45, lượng xe khách chở các cháu học sinh đổ về bến đã khiến con đường càng nên hỗn độn. Toàn bộ phần diện tích hè đường và một phần lòng đường bị chiếm dụng khiến cho việc đi lại của các cháu trở nên khó khăn, nhiều trường hợp muốn đi đành phải đi xuống cả lòng đường gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Tương tự, tại phố Hoàng Ngân, đoạn giao cắt giữa Nguyễn Thị Định chạy ra đầu cầu cống Mộc - Lê Văn Lương với mặt cắt, diện tích nhỏ nhưng được cấp phép trông giữ hàng trăm chiếc xe. Chỉ cần phía đối diện bên đường có 1 chiếc ô tô nào đó dừng đỗ sai quy định khiến đoạn phố này bị ùn tắc là chuyện bình thường.



Chia năm xẻ bảy một tuyến phố
Qua nhiều ngày tìm hiểu tại các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP. Hà Nội, đã cho chúng tôi nhiều kiến thức về nguyên lý "sống" nhờ vỉa hè. Theo đó, do khoản thu siêu lợi nhuận này đem lại, cho nên nhiều doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh vồ vập tham gia vào hoạt động trông giữ xe. Với phần diện tích khoảng 50m2 có thể trông được 5 chiếc xe ô tô sẽ nhẩm tính ra khoản lợi nhuận mà các ông chủ thu được có trên dưới 12 triệu đồng/tháng. Còn đối với cách thu theo vé tháng ngày đêm thì số đó cũng hưởng hơn 6 triệu đồng cho khoảng diện tích trên.


Trong khi đó, cơ sở hạ tầng thì doanh nghiệp lại đầu tư bằng không, cộng với mức nộp giá phí thấp, cho thấy khoản lợi quả không hề nhỏ. Cũng chính vì thực trạng trên mà chỉ trên một tuyến phố ngắn đã có ít nhất từ 2 đến 3 công ty, tổ chức khai thác điểm đỗ, đó mới chỉ là những điểm được cấp phép còn đối với những điểm không phép, hộ tự phát có thể cao hơn nhiều.


Đề xuất cấp phép thêm điểm đỗ xe
Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau khi rà soát các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe của Sở GTVT tại 8 quận cho thấy, ngoài các điểm hiện có, Sở đề xuất cấp thêm các điểm mới: Quận Hoàn Kiếm cấp phép thêm 59 điểm. Quận Hai Bà Trưng: Cấp phép thêm 33 điểm. Quận Đống Đa: Cấp phép thêm 18 điểm. Quận Ba Đình: Cấp phép thêm 35 điểm. Quận Cầu Giấy: Cấp thêm 28 điểm. Quận Thanh Xuân: Cấp thêm 7 điểm. Quận Tây Hồ: Cấp thêm 7 điểm. Quận Hoàng Mai: Cấp thêm 14 điểm.
Theo số liệu thống kê sơ bộ, trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 1.178 điểm đỗ xe và bãi đỗ xe có phép với tổng diện tích 42,92ha chiếm khoảng 56,94% diện tích đất dành cho giao thông tĩnh và các điểm, bãi đỗ xe công cộng được cấp phép mới chỉ đáp ứng được khoảng 8%-10% nhu cầu đỗ xe của tổng số phương tiện hiện có. Còn lại khoảng 90%-92% số phương tiện có nhu cầu đỗ hiện nay đang đỗ tại các điểm đỗ xe của chung cư, khu đô thị, sân cơ quan, công sở, lòng đường, vỉa hè, ngõ cụt, sân trường, bệnh viện... Các vị trí này đều không được cấp phép và rất nhiều điểm có vi phạm về trật tự, an ninh xã hội, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.
Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Trần Đăng Hải, phó chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: Lực lượng thanh tra thường xuyên kiểm tra xử lý các điểm, bãi gửi xe theo định kì. Qua công tác thanh kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm như thu giá phí vượt quá quy định, khai thác trông giữ xe vượt quá phạm vi được cấp phép, không trao vé theo đúng quy định.


Cũng theo ông Hải, những vi phạm trên sẽ được xử lý nghiêm theo quy định tại Nghị định 34 của Thủ tướng Chính phủ, ngoài ra trong thời gian tới lực lượng thanh tra giao thông sẽ tiếp tục thanh kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm cũng như chấn chỉnh các điểm trông giữ xe nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như hạn chế các điểm có nguy cơ gây ùn tắc giao thông trên từng địa bàn, khu vực.
Chúng tôi xin dẫn lời tâm sự của một vị lãnh đạo của một doanh nghiệp chuyên khai thác điểm đỗ xe trên địa bàn TP. Hà Nôi: "Với một tuyến phố có 3 - 4 công ty khai thác đỗ xe đã dẫn tới việc cạnh tranh không lành mạnh, cố tình gây mâu thuẫn, chèn ép nhau như vậy chắc chắn tạo ra sự lộn xộn, gây mất an ninh trật tự, cảnh quan đô thị và lại rất khó kiểm soát. Nếu tình trạng này không được kiểm soát, giám sát chặt chẽ thì việc thất thoát nguồn thu cho nhà nước và người gửi xe bị chặt chém cũng là điều dễ xảy ra. Ngoài ra, một điểm trông giữ xe không có phép muốn được tồn tại và thu giá vé trong thời gian dài chắc chắn sẽ có thế lực nào đó đứng đằng sau".
Quỳnh Chi - Vương Trần
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin-61.JPG
Views:	8
Size:	192.6 KB
ID:	338198  
 
User Tag List


Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật
Việt kiều về nước mua vé business, không ngờ bị Việt Cộng đẩy xuống ngồi hạng bét, nguyên nhân thật hãi hùng Đàn ông Việt ở Mỹ vs đàn ông ở Việt Nam: rửa chén hay rửa… cái tôi? Bách chiến kiêu hùng, ông gốc Việt đi chiến xa giữa lòng nước Mỹ
Ra phi trường rồi mới biết không xuất cảnh được, lý do thật bất ngờ ở 'thiên đường' Việt Cộng “Tôi sẽ tiếp tục vận động đòi tự do”: Derek Trần gửi thông điệp Giáng sinh cho TNLT Việt Nam Little Saigon dậy sóng
Những nguyên nhân khiến Chiến dịch của quân đội thất bại lật đổ Thế Lực Hưng Yên Châu Âu tỉnh giấc muộn: “Nếu chiến tranh tới trong 3–5 năm, ta đã sẵn sàng chưa?” Từ sân khấu thành chiến tuyến, một cái tên, một cơn sóng: “Trump Kennedy Center” và buổi diễn Giáng Sinh bị hủy phút chót
Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11578 seconds with 15 queries